top of page

2 lý do để bán Shiba Inu

Tiền điện tử meme này đang bay cao, có thể đang bên bờ vực của nguy hiểm.


Những điểm chính:

  • Mức tăng khổng lồ của Shiba Inu đã thu về hàng triệu USD cho các nhà đầu tư.

  • Nhưng với định giá quá mức và đáng ngờ trong thế giới thực, điều này trông như quả bong bóng.

Tăng hơn 11.000.000% kể từ khi ra mắt vào tháng 8 năm 2020, mức tăng khổng lồ của Shiba Inu (CRYPTO: SHIB) có thể là một trong những mức tăng nhanh nhất mọi thời đại. Trong khi tiền điện tử được thổi phồng đã làm cho nhiều người trở nên giàu có, nó có tất cả các dấu hiệu của một bong bóng sẽ sớm nổ tung. Hãy cùng tìm hiểu những lý do tại sao các nhà đầu tư nên cân nhắc nhảy khỏi tàu trước khi quá muộn.


1. Mức tăng mang tính đầu cơ


Shiba Inu là một loại tiền điện tử phi tập trung được tạo ẩn danh bởi một thực thể là Ryoshi. Có lẽ, nó nhằm mục đích châm biếm Dogecoin - một loại tiền điện tử meme khác, sử dụng hình ảnh của một chú chó Shiba Inu làm thương hiệu.


Mức độ phổ biến của tiền điện tử này bắt đầu từ những dòng tweet của CEO Elon Musk Tesla, người đã nhận nuôi một chú chó con giống Shiba Inu vào tháng 10. Shiba Inu cũng được đẩy mạnh khi các sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến như Binance và Coinbase Pro bổ sung hỗ trợ giao dịch.



Shiba Inu tự hào với mức vốn hóa thị trường hiện có là 11 tỷ đô la, khiến nó trở thành tiền điện tử lớn thứ 20 toàn cầu, theo dữ liệu từ Coinmarketcap.com. Nó đang chống lại sự cường điệu của Dogecoin, vốn cũng đã có một đợt phục hồi đáng kể trong năm nay, tăng vọt hơn 5.000% so với năm trước lên mức định giá 33 tỷ đô la.


Cả hai tài sản dường như đều dựa vào "lý thuyết niềm tin viễn vong", cho thấy hầu hết mọi người mua chúng với hy vọng bán cho người khác (thiếu hiểu biết hơn) để có được nhiều tiền hơn trong tương lai mà không cần xem xét các nguyên tắc cơ bản hoặc tính hữu dụng trong thế giới thực. Đây là một tình huống bấp bênh vì chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi sự cường điệu giảm xuống và số lượng nhà đầu tư chốt lời vượt xa số lượng người sẵn sàng mua vào.


Thật hấp dẫn khi nghĩ rằng "lần này sẽ khác", nhưng gần 400 năm lịch sử kinh tế cho chúng ta biết rằng điều đó hiếm khi xảy ra.


2. Shiba Inu không có đóng góp gì mới


Shiba Inu là ERC-20, là một mã thông báo kỹ thuật số dựa trên mạng Ethereum lớn hơn. Theo whitepaper của nó, có tên mỉa mai là "Woofpaper", Shiba Inu chủ yếu tập trung vào việc tạo ra một cộng đồng, có tên là "ShibArmy." Các nhà phát triển cũng ưu tiên những chú chó Shiba Inu và đang tích cực tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ chúng trong thế giới thực.


Về mặt tài chính, Shiba Inu đã đạt được một số tiến triển. Vào tháng 7, các nhà phát triển của nó đã ra mắt ShibaSwap, một sàn giao dịch phi tập trung (DEX) cho phép các nhà đầu tư giao dịch và đặt cọc Shiba và các cặp tiền điện tử khác. DEX cũng có tính năng giao dịch mã thông báo không thể thay thế (NFT) và hai tài sản gốc bổ sung được gọi là Bone (CRYPTO: BONE) và Dogecoin Killer (CRYPTO: LEASH) Nhưng các sàn giao dịch phi tập trung không có gì mới và điều này hầu như không thể biện minh cho mức tăng 11.000.000% của tài sản.


Giảm thiểu rủi ro với loại tài sản không chắc chắn


Tiền điện tử là một loại tài sản rủi ro duy nhất vì chúng không thể được định giá dựa trên thu nhập hoặc dòng tiền. Nhưng các nhà đầu tư tiền điện tử có thể giảm thiểu sự không chắc chắn bằng cách đặt cược vào những đồng tiền có thương hiệu mạnh (vì lợi thế của người đi đầu hoặc đội ngũ phát triển được tôn trọng) và các trường hợp sử dụng sáng tạo. Shiba Inu vẫn chưa có đặc điểm nào, điều này có thể khiến nó phải chịu áp lực giảm giá lớn hơn trong thời gian dài.


Cộng đồng Master Traders.

Nhấn vào nút bên dưới thảo luận với các chuyên gia của chúng tôi

về khoản đầu tư của bạn


bottom of page