top of page
Ảnh của tác giảMilosh Phạm (Huy)

12 lý do tại sao việc đi làm đúng giờ là rất quan trọng

Đi làm đúng giờ là phẩm chất cần thiết mà nhiều nhà tuyển dụng mong muốn ở người lao động. Đúng giờ có thể giúp bạn tỏ ra chuyên nghiệp, giảm căng thẳng và mang lại một số lợi ích khác. Vì vậy, đến nơi làm việc đúng giờ là một cách tuyệt vời để cải thiện bản thân với tư cách là một nhân viên. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích 12 lý do tại sao đi làm đúng giờ lại quan trọng.

12 lý do tại sao đi làm đúng giờ lại quan trọng

Đi làm đúng giờ là một phần quan trọng để trở thành một nhân viên đáng tin cậy. Bạn có thể giúp đảm bảo rằng bạn đang đi làm đúng giờ bằng cách đặt báo thức để thức dậy đúng giờ, lên kế hoạch trước lộ trình làm việc và thực hiện các bước khác để chuẩn bị cho một ngày của bạn trước thời hạn. Dưới đây là 12 lý do tại sao việc đi làm đúng giờ lại quan trọng:


1. Thể hiện tính chuyên nghiệp

Đi làm đúng giờ có thể giúp bạn thể hiện tính chuyên nghiệp, bao gồm các tiêu chuẩn hành vi, giá trị nơi làm việc và các đặc điểm khác. Đi làm sớm hoặc đúng giờ có thể làm nổi bật sự đáng tin cậy và đáng tin cậy của bạn với tư cách là một nhân viên. Luôn đúng giờ cũng có thể giúp chứng tỏ rằng bạn đáp ứng các tiêu chuẩn về tính chuyên nghiệp, điều này có thể nâng cao giá trị của bạn với tư cách là một nhân viên và giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp.


2. Thời hạn họp

Thường xuyên xuất hiện để làm việc đúng giờ cũng có thể giúp bạn đảm bảo rằng bạn và nhóm của bạn đáp ứng các thời hạn quan trọng. Bằng cách đến làm việc sớm và đúng giờ, bạn có thể dành đủ thời gian để hoàn thành sớm nhiều công việc trong ngày, điều này có thể giúp bạn dành thời gian cho các dự án quan trọng. Điều này có thể giúp bạn đáp ứng thời hạn dễ dàng hơn mà không cần gấp rút hoàn thành nhiệm vụ.


3. Giảm căng thẳng

Giảm căng thẳng là một lợi ích khác của việc đi làm đúng giờ. Thông thường, đi làm muộn có thể gây ra căng thẳng, vì nó có thể khiến các nhiệm vụ và dự án cảm thấy gấp gáp. Bằng cách đến sớm hoặc đúng giờ, bạn có thể cho mình đủ thời gian để hoàn thành công việc với tốc độ thoải mái. Điều này cũng có thể giúp bạn có thêm thời gian để xử lý các vấn đề bất ngờ như giao thông có thể cản trở việc đi làm. Cho bản thân nhiều thời gian hơn vào buổi sáng và cảm thấy bớt vội vã hơn có thể làm giảm căng thẳng của bạn.


4. Cải thiện mối quan hệ công việc và tinh thần đồng đội

Đi làm sớm hoặc đúng giờ cũng có thể giúp bạn cải thiện mối quan hệ công việc và tinh thần đồng đội. Đi làm đúng giờ có thể cho thấy bạn tôn trọng thời gian của người khác, điều này có thể cải thiện nhận thức của họ về bạn. Ngoài ra, đến đúng giờ cho các cuộc họp quan trọng có thể cho đồng nghiệp của bạn thấy rằng bạn tập trung vào sự thịnh vượng của toàn bộ nhóm, điều này có thể củng cố tinh thần và mối quan hệ của cả nhóm.


5. Duy trì năng suất

Bạn cũng có thể giúp đảm bảo rằng bạn duy trì năng suất của mình bằng cách đến nơi làm việc đúng giờ. Đến sớm hoặc đúng giờ có thể giúp bạn tập trung vào công việc và tránh làm mất tập trung đồng nghiệp khi đến muộn. Điều này có thể giúp mọi người duy trì quy trình làm việc ổn định.


6. Thể hiện khả năng lãnh đạo

Luôn đi làm đúng giờ cũng có thể giúp bạn thể hiện tiềm năng lãnh đạo của mình. Đi làm đúng giờ có thể giúp bạn làm gương tốt cho đồng nghiệp. Bằng cách đúng giờ, bạn có thể cho thấy rằng bạn là người có trách nhiệm, cam kết và đầy tham vọng - tất cả đều là những đặc điểm của nhà lãnh đạo tài giỏi. Thể hiện đặc điểm lãnh đạo có thể giúp bạn tăng lương và thăng chức cũng như thăng tiến sự nghiệp nói chung.


7. Nuôi dưỡng một nhận thức tốt của công chúng về bạn và người sử dụng lao động của bạn

Điều quan trọng là phải xem xét nhận thức của công chúng về việc đến đúng giờ. Thông thường, mọi người xem những người luôn đi làm đúng giờ là những nhân viên có trách nhiệm, đáng tin cậy và chuyên nghiệp. Có những phẩm chất này có thể củng cố cả danh tiếng của bạn và danh tiếng của công ty bạn.


8. Thực hành kỹ năng quản lý thời gian

Thường xuyên đi làm đúng giờ cũng có thể cho thấy bạn có kỹ năng quản lý thời gian tốt, vì việc lên lịch cho buổi sáng của bạn để đến đúng giờ đi làm thường có thể liên quan đến việc lập kế hoạch và sắp xếp lịch trình. Kỹ năng quản lý thời gian là kỹ năng nghề nghiệp cần thiết và chúng có thể giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn và giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp.


9. Đi làm sớm hơn

Đi làm đúng giờ cũng có nghĩa là bạn bắt đầu ngày làm việc sớm hơn, điều này thường giúp làm việc hiệu quả hơn và hạn chế sự phân tâm. Điều này có thể giúp bạn hoàn thành nhiều công việc hơn những gì bạn có thể làm nếu bạn đến muộn. Điều này có thể góp phần vào thành công của bạn với tư cách là một nhân viên cũng như thành công tại nơi làm việc của bạn.


10. Giữ đúng lịch trình

Đúng giờ cũng có thể giúp bạn tuân theo lịch trình của riêng mình bằng cách cho phép bạn hoàn thành tất cả công việc của mình trong giờ làm việc. Khi đến nơi làm việc muộn, bạn có nguy cơ bỏ lỡ các cuộc họp và bị chậm lại trong các nhiệm vụ quan trọng, có thể có nghĩa là phải làm việc ngoài giờ bình thường. Đúng giờ có thể giúp bạn làm việc đúng tiến độ và dành thời gian rảnh cho những việc khác. Nó cũng đảm bảo bạn có thể về nhà đúng giờ, giúp bạn giữ cân bằng công việc và cuộc sống lành mạnh.


11. Đáp ứng yêu cầu công việc của bạn

Nếu đúng giờ là yêu cầu cơ bản trong công việc của bạn, thì điều cần thiết là bạn phải luôn đúng giờ. Đáp ứng yêu cầu này có thể giúp bạn thể hiện rằng bạn tôn trọng các quy tắc và hướng dẫn của người chủ, đồng thời nó cũng có thể giúp bạn trở thành một nhân viên tốt và đáng tin cậy, có thể giúp bạn thăng tiến trong công ty và có khả năng kiếm được tiền tăng lương hoặc thăng chức.


12. Tạo hình ảnh tích cực cho các nhà tuyển dụng tương lai

Đúng giờ trong công việc hiện tại cũng có thể giúp ích cho bạn khi bạn đang tìm kiếm một công việc mới. Nhiều nhà tuyển dụng mong muốn những nhân viên đáng tin cậy và có trách nhiệm, vì vậy việc bạn có thành tích tốt trong công việc hiện tại có thể được các nhà tuyển dụng trong tương lai đánh giá cao. Thể hiện sự đúng giờ, điều này có thể báo hiệu rằng bạn là một nhân viên giỏi, cũng có thể khiến người giám sát hiện tại của bạn có nhiều khả năng đưa ra thư giới thiệu hoặc tài liệu tham khảo chuyên môn hơn. Điều này có thể giúp bạn kiếm được một công việc mới dễ dàng hơn trong tương lai.


Theo Indeed.

コメント


bottom of page