top of page

10 bí quyết thành công của Elon Musk


Elon Musk
Elon Musk

Nhà đổi mới. Kẻ gây rối. Người thay đổi cuộc chơi. Những từ này đồng nghĩa với Elon Musk. Làm thế nào khác bạn có thể đề cập đến người đàn ông đã thành lập Paypal, SpaceX và Tesla? Đối với Musk, một "ngày ở văn phòng" khác có nghĩa là phóng một chiếc Tesla Roadster lên quỹ đạo hoặc hoàn thành lần phóng SpaceX thứ 50 của anh ấy như anh ấy đã làm ngày hôm qua.


Nhiều người trong chúng ta có thể học hỏi từ Người sắt ngoài đời thực này, cho dù chúng ta đang hy vọng trở thành một doanh nhân hay nhân viên sáng tạo.



Elon Musk và 10 bí quyết


1. Đọc Để Dẫn Đầu

Trường học có thể kết thúc nhưng việc tự giáo dục không bao giờ phải kết thúc. “Bạn không biết những gì bạn không biết. Bạn nhận ra rằng có tất cả những thứ này ngoài kia,” Musk nói , ông nói rằng ông đã đọc toàn bộ Bách khoa toàn thư Britannica khi còn nhỏ.


Đúng rồi. Trong khi bạn và tôi đọc Goodnight Moon, Musk tiếp thu một cuốn bách khoa toàn thư. Xu hướng này chỉ tiếp tục khi Musk già đi. Bạn có thể nói như vậy về thói quen đọc sách của mình không? Tiêu thụ các bài đăng và bài báo trên mạng xã hội không giống nhau. Lạc vào những cuốn sách sẽ mở rộng tầm nhìn của bạn và cung cấp cho bạn những hiểu biết và ý tưởng mới. Không có gì ngạc nhiên khi những người học giỏi nhất là những người kiếm được nhiều tiền nhất trong xã hội.

2. Đừng tiêu hết tiền vào quảng cáo

Musk không lãng phí tài nguyên của mình vào quảng cáo. Thay vào đó, anh tự hỏi: “Liệu hoạt động này có tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn không? Nếu không, tôi dừng những nỗ lực đó. Bản thân là một nhà tiếp thị, điều này làm tôi đau lòng khi nghe. Nhưng tôi hiểu quan điểm của Musk. Một sản phẩm chất lượng hàng đầu sẽ dẫn đến rất nhiều lời truyền miệng tuyệt vời. Hãy tập trung vào điều đó trước và thành công sẽ theo sau.


3. Chấp nhận rủi ro trước khi cuộc sống cản trở

Thời điểm tốt nhất để trở thành một doanh nhân là khi bạn còn trẻ. “Khi bạn già đi, nghĩa vụ của bạn tăng lên,” Musk nói . “Vì vậy, tôi khuyên bạn nên chấp nhận rủi ro ngay bây giờ, làm điều gì đó táo bạo, bạn sẽ không hối tiếc.” Khi bạn già đi, việc chấp nhận rủi ro cũng ảnh hưởng đến gia đình và con cái của bạn. Chưa kể, bạn sẽ có ít thời gian hơn trong tay. Thay vào đó, hãy chấp nhận rủi ro ngay bây giờ khi bạn không có những nghĩa vụ hoặc cam kết về thời gian khác. Điều này đưa chúng ta đến điểm tiếp theo ...


4. Đốt dầu lúc nửa đêm


Elon Musk nổi tiếng về đạo đức làm việc. Anh ấy thường làm việc tới 100 giờ một tuần giữa nhiều công ty của mình. Không ai nói bạn phải làm như vậy nhưng hãy nhớ đến Elon vào lần tới khi bạn cảm thấy kiệt sức. Hãy nhớ đến Elon khi bạn cảm thấy không có động lực. Anh ấy đang thiết lập tốc độ cho ý nghĩa của việc thúc đẩy bản thân. Nếu bạn không làm như vậy, bạn có thể đang hy sinh tiềm năng của mình.


5. Sáng tạo thay vì phàn nàn


Hầu hết mọi người phàn nàn về giao thông. Không phải Elon Musk. Thay vì than vãn về vấn đề này, Musk đã tìm kiếm giải pháp. Điều này dẫn đến việc The Boring Company ra đời, tìm cách giảm tắc nghẽn đường bộ bằng cách tạo ra một hệ thống đường hầm. Xây dựng tương lai cho bản thân là cách tốt nhất để đạt được kết quả mà bạn thực sự mong muốn.


Đây là bài học đã giúp Mike Kogan của Wolfie trong quá trình phát triển công ty của mình. Ông nói: “Những lời phàn nàn là một dấu hiệu cho thấy có một vấn đề cần được giải quyết. “Chú ý đến những lời phàn nàn là một cách tuyệt vời để tìm ra những ý tưởng đổi mới mà mọi người thực sự cần.”


6. Yêu các bên liên quan của bạn như gia đình của bạn


Các nhà lãnh đạo giỏi nhất đối xử với khách hàng và đồng nghiệp như gia đình. Chẳng hạn, Musk thường xuyên bày tỏ lòng biết ơn với khách hàng thông qua Twitter. Nó có vẻ giống như những cử chỉ nhỏ, nhưng mọi người chú ý. Nhiều giám đốc điều hành đã học hỏi từ tấm gương của Musk, chẳng hạn như Maulik Parekh, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại SPi CRM.


Ông giải thích: “Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là con người. “Nếu chúng tôi chăm sóc họ, thì họ sẽ chăm sóc công việc kinh doanh. Những gì chúng tôi làm cho người dân của chúng tôi là những gì chúng tôi làm cho khách hàng của bạn. Chiến thắng cho nhân viên của chúng tôi tạo ra chiến thắng cho khách hàng của bạn.” Giống như Musk, hãy dành thời gian bước ra khỏi góc văn phòng của bạn để xây dựng nền tảng cho doanh nghiệp của bạn thông qua các mối quan hệ với nhân viên và khách hàng.


7. Lập kế hoạch để thành công, nhưng chuẩn bị để thất bại


Không có quả cầu pha lê nào dẫn đến thành công. Ngay cả Musk cũng không thể dự đoán Tesla Motors sẽ ra sao. Nhưng như anh ấy giải thích : “Nếu điều gì đó đủ quan trọng, bạn nên thử ngay cả khi kết quả có thể xảy ra là thất bại.” Nếu bạn quan tâm đến điều gì đó, bạn nên nỗ lực hết sức để theo đuổi ước mơ của mình. Đồng thời, hãy sẵn sàng trong trường hợp nó không thành công. Sẽ dễ dàng hơn để khôi phục sau sự cố nếu bạn đã có kế hoạch dự phòng.


8. Đừng chạy theo xu hướng, hãy tạo ra chúng


“Đừng chỉ chạy theo xu hướng,” Musk nói. Các công ty thành công nhất tập trung vào việc tạo ra những cải tiến mới. Họ không cố đuổi theo đối thủ. Jonny Videl, Giám đốc điều hành và người sáng lập Viral Contest Marketing , đã học được rất nhiều điều từ Musk khi nói về điều này. Anh ấy nói: “Việc lan truyền không phải là tình cờ. “Nổi bật bằng cách tập trung vào những gì khiến bạn trở nên độc đáo thay vì chạy theo những người khác.”


9. Xây dựng vòng lặp phản hồi


Luôn có chỗ để cải thiện. Như Musk đã giải thích, “Điều rất quan trọng là phải có một vòng phản hồi, trong đó bạn không ngừng suy nghĩ về những gì mình đã làm và cách bạn có thể làm tốt hơn.


Tôi nghĩ đó là lời khuyên tốt nhất: liên tục nghĩ về cách bạn có thể làm mọi việc tốt hơn và đặt câu hỏi cho chính mình.” Jason Bliss , người sáng lập Healthy Living Network , cho biết ông sống theo lời khuyên của Musk. Ông nói: “Đừng sợ những lời chỉ trích tiêu cực. “Nó thường tiết lộ những hiểu biết quan trọng mà bạn sẽ không bao giờ tự mình khám phá được.”


10. Tìm ra điều tốt đẹp trong những gì bạn làm


Bạn không cần phải thay đổi hoàn toàn thế giới để “làm điều tốt”. Nhưng bạn phải luôn cố gắng cung cấp giá trị thực. Như Musk đã nói , “Nếu bạn tạo ra thứ gì đó có giá trị cao đối với mọi người…và thẳng thắn mà nói, ngay cả khi đó là thứ gì đó, nếu nó chỉ giống như một trò chơi nhỏ hoặc một số cải tiến trong việc chia sẻ ảnh hoặc thứ gì đó, nếu nó có một chút lợi ích cho một số lượng lớn người, tôi nghĩ rằng đó là tốt. Stuff không cần phải thay đổi thế giới chỉ để trở nên tốt đẹp.”


Tìm kiếm một nguyên nhân tích cực trong công việc bạn làm. Dù nhỏ đến đâu, nó sẽ giúp bạn có động lực hơn.


Bất kể mục tiêu của bạn là gì trong cuộc sống, việc áp dụng những thói quen và tư duy của Elon Musk sẽ giúp bạn đạt được điều đó. Nỗ lực của bạn ngày hôm nay sẽ có tác động lớn vào ngày mai.


Theo Benzagin



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page