top of page
Ảnh của tác giảÁnh Nhật

Đô la leo lên mức cao nhất trong 3 tháng; diều hâu Powell cung cấp hỗ trợ



Đồng Đô la Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng vào thứ Tư sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đưa ra hướng dẫn về mức lãi suất cuối kỳ cao hơn so với dự kiến ​​trước đó vào ngày điều trần đầu tiên của ông trước Quốc hội Hoa Kỳ.


Vào lúc 03:10 ET (08:10 GMT), Chỉ số Đô la Mỹ , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 105,705, trước đó đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng ở 105,868.


Powell đã trình bày trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào thứ Ba và nói rằng dữ liệu việc làm và lạm phát gần đây của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến, và do đó lãi suất có thể sẽ phải tăng nhiều hơn so với trước đây.


Điều này dẫn đến lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao hơn, với lợi suất hai năm lần đầu tiên vượt quá 5% kể từ năm 2007 và đường cong lợi suất tiếp tục đảo ngược.


Powell trở lại Đồi Capitol vào cuối ngày thứ Tư, lần này làm chứng trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.


Trước mắt, có nhiều dữ liệu kinh tế hơn để nghiên cứu, dưới dạng thay đổi việc làm phi nông nghiệp của ADP tháng Hai và cơ hội việc làm JOLTS cho tháng Giêng.


Những điều này sẽ cung cấp manh mối về sức khỏe của thị trường lao động Hoa Kỳ trước báo cáo việc làm chính thức vào thứ Sáu , dự kiến ​​cho thấy nền kinh tế đã tạo thêm 200.000 việc làm vào tháng trước.


Ở những nơi khác, tỷ giá EUR/USD hầu như không thay đổi ở mức 1,0545, sau khi trước đó giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng ở mức 1,0525, phục hồi sau khi sản xuất công nghiệp của Đức phục hồi hơn dự kiến ​​vào tháng 1, tăng 3,5% trong tháng sau khi điều chỉnh giảm 2,4% trong tháng 1. tháng trước.


Dữ liệu gần đây có xu hướng cho thấy nền kinh tế lớn nhất Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã vượt qua cơn bão giá năng lượng tăng vọt tốt hơn so với người ta lo sợ.


Điều đó nói rằng, người tiêu dùng của đất nước vẫn đang chịu áp lực, khi doanh số bán lẻ giảm 0,3% trong tháng 2, cải thiện so với mức giảm 5,3% trong tháng 1 nhưng vẫn dưới mức mong đợi.


Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde dự kiến ​​sẽ phát biểu tại Geneva vào cuối phiên họp, và những bình luận của bà sẽ được nghiên cứu cẩn thận để tìm manh mối về chính sách tiền tệ trong tương lai.


Theo nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh Catherine Mann, GBP/USD đã giảm xuống mức 1,1823, giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng sau những bình luận hiếu chiến của Powell và có thể giảm hơn nữa trong những tháng tới.


Mann cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Ba: “Đã có một giọng điệu khá diều hâu đến từ Cục Dự trữ Liên bang và ECB. “Một câu hỏi quan trọng liên quan đến bảng Anh là giọng điệu diều hâu hiện có đó đã được định giá bao nhiêu vào đồng bảng Anh. Nếu sự diều hâu của Fed không được định giá, đồng bảng Anh có thể giảm hơn nữa.”


Tỷ giá USD/JPY tăng 0,3% lên 137,56 lên mức cao nhất trong gần ba tháng, với việc lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng cao ảnh hưởng nặng nề lên đồng yên, tỷ giá hối đoái AUD/USD tăng 0,2% lên 0,6595, sau khi giảm mạnh chỉ sau một đêm và tỷ giá USD/CNY tăng 0,1% lên 6,9708 , gần mức đáng kể 7 mỗi đô la.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page