top of page
Ảnh của tác giảÁnh Nhật

Đồng đô la giảm , hướng tới mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 1


Tờ 100 đô la trong hình minh họa này tại một ngân hàng ở Seoul, ngày 9 tháng 1, 2013.
Tờ 100 đô la trong hình minh họa này tại một ngân hàng ở Seoul, ngày 9 tháng 1, 2013.

Bản tóm tắt :

  • Dữ liệu ngành dịch vụ của Mỹ cho thấy tăng trưởng ổn định trong tháng 2

  • Bitcoin, ether giảm trong bụi phóng xạ Silvergate

  • Đồng đô la có tuần tồi tệ nhất kể từ giữa tháng 1 so với đồng yên

  • Đô la có thể tiếp tục xu hướng tăng vào tuần tới với dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ - nhà phân tích

Đồng đô la Mỹ giảm từ mức cao nhất trong 2 tháng rưỡi so với đồng yên Nhật vào thứ Sáu, hướng tới mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 1 so với rổ sáu loại tiền tệ chính, như các thương nhân lùi lại để đánh giá con đường cho chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.


Các nhà phân tích cho biết thị trường phần lớn được định giá dựa trên triển vọng lãi suất cho vay cuối kỳ cao hơn sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ lạc quan gần đây.


Đồng yên, vốn nhạy cảm với chênh lệch lãi suất dài hạn giữa Mỹ và Nhật Bản, có vẻ như sẽ chấm dứt chuỗi 6 tuần mất giá so với đồng đô la, khi nó tăng sức mạnh với lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ giảm từ mức cao nhất trong gần 4 tháng gần mức 4,1%.


Mặt khác, tiền điện tử đã bị ảnh hưởng khi cuộc khủng hoảng xung quanh Ngân hàng Silvergate trở nên tồi tệ hơn, với những đối thủ nặng ký trong ngành như Coinbase Global và Galaxy Digital đã từ bỏ người cho vay làm đối tác ngân hàng của họ.


Chỉ số đô la, đo lường giá trị của đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,3% xuống 104,60, từ mức cao nhất là 105,36 vào đầu tuần, mức cao nhất kể từ ngày 6 tháng 1. Cho đến nay, chỉ số này đã giảm 0,5 %, với tốc độ giảm phần trăm lớn nhất kể từ tuần ngày 15 tháng 1.


Đồng bạc xanh đã nhanh chóng giảm lỗ sau khi dữ liệu cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tăng trưởng ổn định trong tháng 2, với số lượng đơn đặt hàng và việc làm mới tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm. Chỉ số phi sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng (ISM) giảm xuống 55,1 từ 55,2 trong tháng Giêng.


Juan Perez, giám đốc giao dịch của Monex USA ở Washington, cho biết: “Đồng đô la về cơ bản đã được hưởng trọn bốn tuần tăng giá, xóa bỏ hoàn toàn những tổn thất trong tháng 1”.


"Khi các thị trường tìm cách kết thúc Q1 khó khăn, sự lạc quan ngày càng tăng khi trọng tâm chuyển từ những khó khăn liên quan đến áp lực lạm phát sang tiềm năng cho nửa cuối năm thịnh vượng bất chấp việc ngân hàng trung ương thắt chặt lãi suất."


Các nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến ​​cho biết sức mạnh đồng đô la gần đây có thể chỉ là tạm thời và đồng tiền này sẽ suy yếu trong suốt cả năm khi nền kinh tế toàn cầu cải thiện và với kỳ vọng Fed sẽ ngừng tăng lãi suất trước thời hạn của Ngân hàng Trung ương châu Âu.


Tuy nhiên, ông Karl Schamotta, giám đốc chiến lược thị trường tại Corpay ở Toronto, cho biết đồng USD dường như khó có thể đảo ngược xu hướng tăng mới nhất.


"Báo cáo việc làm mới và bảng lương phi nông nghiệp vào tuần tới có thể tạo ra sự gia tăng về lợi suất và đồng đô la. Các nhà giao dịch có thể sẽ di chuyển thận trọng, đặc biệt là đối với các loại tiền tệ tiếp xúc với thông điệp ôn hòa hơn của ngân hàng trung ương địa phương - cụ thể là đồng Úc, đô la Canada và đồng yên. "


Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) dự kiến ​​sẽ bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp kích thích bất thường sau khi Thống đốc Haruhiko Kuroda nghỉ hưu vào tháng tới.


Dữ liệu lạm phát của Tokyo cho tháng 2 đã vượt quá mục tiêu của BOJ trong tháng thứ chín, nhưng biện pháp cốt lõi đã giảm tốc từ mức cao nhất trong 42 năm.


Đồng đô la giảm 0,4% xuống 136,26 yên, sau khi tăng lên 137,10 vào thứ Năm, mức cao nhất kể từ ngày 20 tháng 12. Trong tuần, đồng đô la giảm 0,4% so với đồng yên, tuần tồi tệ nhất kể từ giữa tháng một.


Đồng euro tăng 0,3% lên 1,0628 USD, sau khi bắt đầu tuần ở mức thấp gần hai tháng là 1,0533 USD.


Đồng bảng Anh tăng 0,7% so với đồng đô la lên 1,2032 đô la, trên đà tăng 0,4% trong tuần, hiệu suất hàng tuần tốt nhất kể từ ngày 20 tháng 1. Đồng bảng Anh tăng giá khi Anh đạt được thỏa thuận thương mại Bắc Ireland thời hậu Brexit với Liên minh châu Âu , trong khi một cuộc khảo sát cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Anh đã tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong tám tháng vào tháng Hai.


Bitcoin giảm 4,9% xuống còn 22.306 đô la, sau khi chạm mức thấp nhất trong 2 tuần rưỡi ở 22.000 đô la. Ether giảm 5,4% xuống còn 1.559 USD sau khi chạm mức 1.543,60 USD, mức thấp nhất kể từ giữa tháng Hai.



Theo Reuters



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Commentaires


bottom of page