top of page
Ảnh của tác giảÁnh Nhật

Đô la cạnh tranh thấp hơn; thị trường kì vọng Fed nâng lãi suất cao như thế nào để chế ngự lạm phát


Đồng Đô la Mỹ giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu vào thứ Tư, trả lại một số mức tăng của phiên trước đó khi các nhà giao dịch thận trọng chờ đợi biên bản cuộc họp tháng Hai của Cục Dự trữ Liên bang được công bố.


Vào lúc 02:55 ET (07:55 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 104,025, vẫn gần mức cao nhất trong sáu tuần gần đây sau khi tăng 0,3% vào thứ Ba.


Đồng đô la phục hồi vào thứ Ba sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ bất ngờ hồi phục vào tháng Hai để đạt mức cao nhất trong 8 tháng, thêm vào những con số gần đây cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ vẫn mạnh, thị trường lao động thắt chặt, trong khi lạm phát vẫn tăng.


Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng mạnh do sức mạnh của nền kinh tế lớn nhất thế giới mang lại cho Fed nhiều dư địa hơn để tăng lãi suất .


Do đó, các thị trường đã nâng cao kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cần nâng lãi suất cao đến mức nào để chế ngự lạm phát, và giờ đây sẽ tập trung vào biên bản cuộc họp mới nhất của Fed, sẽ được công bố vào cuối phiên họp này, để có thêm manh mối về suy nghĩ của các nhà hoạch định chính sách.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Sự kiện quan trọng trên mặt trận của Fed trong tuần này, biên bản cuộc họp của FOMC, có thể không phù hợp với giọng điệu diều hâu mà chúng ta đã nghe sau số liệu việc làm và lạm phát mạnh mẽ được công bố sau cuộc họp,” các nhà phân tích tại ING cho biết.


Ở những nơi khác, EUR/USD tăng 0,1% lên 1,0657, sau khi dữ liệu được công bố trước đó vào thứ Tư cho thấy lạm phát vẫn ở mức cao ở Đức, nền kinh tế quan trọng nhất của khu vực đồng euro.


Giá tiêu dùng của Đức , hài hòa để so sánh với các nước thuộc Liên minh Châu Âu khác, đã tăng 9,2% trong năm vào tháng Giêng, với mức giá tăng 0,5% trong tháng.


Điều này gây áp lực lên Ngân hàng Trung ương châu Âu trong việc tiếp tục tăng lãi suất trong nỗ lực chế ngự lạm phát.


Goldman Sachs cho biết, trong một lưu ý vào đầu tuần này, họ dự kiến ​​ECB sẽ tăng lãi suất ba lần trong năm nay – vào tháng 3, tháng 5 và tháng 6 – đưa lãi suất cuối kỳ lên 3,5%, tăng so với ước tính 3,25% trước đó.


GBP/USD tăng cao hơn lên 1,2120, với đồng bảng Anh giữ mức tăng hôm thứ Ba sau khi chỉ số PMI tổng hợp chớp nhoáng của Vương quốc Anh tăng lên 53,0 trong tháng này, lần đầu tiên vượt ngưỡng 50 kể từ tháng Bảy.


Tỷ giá USD/JPY giảm 0,2% xuống 134,69, với việc đồng yên đang cố gắng phục hồi các khoản lỗ gần đây trước bài phát biểu được nhiều người mong đợi của ứng cử viên Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda, điều này có thể cung cấp thêm định hướng cho các kế hoạch tương lai của ngân hàng trung ương.


NZD/USD tăng 0,4% lên 0,6238 sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand vào đầu ngày thứ Tư tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản lên 4,75%, mức cao nhất kể từ cuối năm 2008 và dự báo sẽ tăng nhiều hơn khi lạm phát vẫn tăng.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



コメント


bottom of page