top of page

Đồng đô la được thiết lập cho một tuần tích cực khác với kỳ vọng tăng lãi suất của Fed

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Sáu nhưng đang trên đà tăng tuần thứ ba liên tiếp khi kỳ vọng tăng lãi suất của Hoa Kỳ tăng lên.


Vào lúc 03:15 ET (07:15 GMT), Chỉ số Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0,1% xuống 104,040, ngay dưới mức cao nhất trong hai tháng của ngày thứ Năm là 104,31.


Bất chấp những tổn thất nhỏ vào thứ Sáu, đồng tiền của Hoa Kỳ vẫn đang trên đà tăng hàng tuần, lần thứ ba liên tiếp, chỉ dưới 1% khi các nhà giao dịch dự đoán khả năng lãi suất của Hoa Kỳ sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.


Dữ liệu được công bố hôm thứ Năm cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới chỉ tăng vừa phải vào tuần trước lên 229.000, trong khi tăng trưởng GDP quý đầu tiên được điều chỉnh cao hơn lên 1,3%, từ mức 1,1%.


Sự chú ý vào Thứ Sáu sẽ là về việc công bố chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân, một thước đo lạm phát được theo dõi chặt chẽ, mà Cục Dự trữ Liên bang sẽ theo dõi chặt chẽ khi tổ chức này bắt đầu cuộc họp chính sách vào tháng Sáu.


Với việc lạm phát đang trở nên khó khăn, kỳ vọng hiện đang tăng lên rằng Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 6, với các nhà giao dịch kỳ hạn gần như chia đều giữa kỳ vọng tăng lãi suất và tạm dừng.


Đồng đô la cũng đã nhận được một sự thúc đẩy trong tuần này, do tình trạng trú ẩn an toàn của nó, do không đạt được thỏa thuận dỡ bỏ trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ Hoa Kỳ, với thời hạn đầu tháng 6 đang đến gần.


Hai bên dường như sắp đạt được một thỏa thuận, Reuters đưa tin vào cuối ngày thứ Năm, nhưng bất kỳ thỏa thuận nào cũng sẽ phải thông qua Hạ viện do đảng Cộng hòa kiểm soát và Thượng viện do đảng Dân chủ kiểm soát.


Ở những nơi khác, EUR/USD tăng cao hơn lên 1,0731, duy trì gần mức thấp nhất trong hai tháng, ngay cả khi các quan chức của Ngân hàng Trung ương châu Âu gợi ý về việc tăng lãi suất hơn nữa để chế ngự lạm phát vẫn tăng cao.


Chủ tịch Bundesbank Joachim Nagel cho biết hôm thứ Năm: “Để xua tan bóng ma lạm phát, chúng tôi trong Hệ thống đồng tiền chung châu Âu đã hành động kiên quyết. “Hội đồng quản trị ECB sẽ tiếp tục con đường thắt chặt tiền tệ này để vượt qua lạm phát cao.”


GBP/USD tăng 0,2% lên 1,2344 sau khi doanh số bán lẻ của Anh tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 4, tăng 0,5% so với tháng 3, cao hơn mức 0,3% dự kiến ​​và cải thiện từ mức giảm 1,2% của tháng trước.


Với lạm phát của Vương quốc Anh vẫn cao nhất trong G7, cùng với Ý và chi tiêu của người tiêu dùng cho thấy mức độ phục hồi, Ngân hàng Anh có thể sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng tới.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page