top of page

Đồng đô la tăng cao hơn, giảm xuống mức thấp trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang


Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Ba nhưng đã phải vật lộn để leo lên trên mức thấp nhất trong 5 tuần gần đây trước khi bắt đầu cuộc họp thiết lập chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang.


Vào lúc 04:05 ET (08:05 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 103,025, sau lần đầu tiên giảm xuống dưới 103 kể từ giữa tháng Hai.


Sự hỗn loạn đang diễn ra trong lĩnh vực ngân hàng đã đè nặng lên đồng đô la Mỹ, khi các nhà giao dịch bắt đầu định giá với kỳ vọng rằng căng thẳng ngân hàng này sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang không thể tăng lãi suất thêm nữa, hoặc hoàn toàn, vào cuối tuần.


Fed đã tiết lộ một hợp đồng hoán đổi đô la kéo dài 7 ngày vào cuối ngày Chủ nhật để cố gắng giảm bớt căng thẳng tài trợ trên thị trường toàn cầu.


Alan Ruskin, chiến lược gia trưởng quốc tế tại Deutsche Bank, cho biết mặc dù việc sử dụng cơ sở này đã bị hạn chế, nhưng việc vội vã bổ sung thanh khoản vào hệ thống tiền tệ là "dấu hiệu rõ ràng nhất" về căng thẳng tài chính và tác động tiêu cực rõ ràng đối với đồng đô la.


Bên cạnh quyết định lãi suất hôm thứ Tư - với mức tăng 25 điểm cơ bản được thị trường yêu thích hiện tại - các thị trường cũng sẽ chờ đợi để biết Fed sẽ nói gì về bảng cân đối kế toán trị giá 8,6 nghìn tỷ đô la của mình, vốn đã bắt đầu mở rộng trở lại.


EUR/USD tăng cao hơn lên 1,0716, trước khi công bố khảo sát ZEW của Đức về tâm lý kinh tế cho tháng 3, dự kiến ​​sẽ giảm từ 28,1 xuống 17,1 do tình trạng bất ổn ngân hàng.


Ngân hàng Trung ương châu Âu đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tuần trước, nhưng sự không chắc chắn trong lĩnh vực ngân hàng có thể hạn chế số lần tăng lãi suất mà ngân hàng trung ương cho phép trong năm nay.


Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde nói với các nhà lập pháp châu Âu hôm thứ Hai: “Rõ ràng là những căng thẳng về ổn định tài chính có thể tác động đến nhu cầu và thực sự có thể làm một phần công việc mà chính sách tiền tệ và tăng lãi suất sẽ làm.


GBP/USD giảm 0,2% xuống 1,2251, trước cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Anh vào thứ Năm, tại đó dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất cho cuộc họp thứ 11 liên tiếp.


Điều đó nói rằng, kỳ vọng của công chúng Anh về lạm phát đã giảm, Ngân hàng Anh cho biết trong một cuộc khảo sát được công bố vào thứ Sáu, cho thấy rằng ngân hàng trung ương sắp kết thúc chu kỳ tăng vọt.


AUD/USD giao dịch thấp hơn 0,4% ở mức 0,6690, sau khi biên bản cuộc họp tháng 3 của Ngân hàng Dự trữ cho thấy các nhà hoạch định chính sách đang xem xét việc tạm dừng tăng lãi suất .


Tỷ giá USD/JPY tăng 0,4% lên 131,85, với việc đồng Yên trả lại một số khoản lãi gần đây dựa trên trạng thái trú ẩn an toàn của nó, trong khi USD/CNY giảm 0,1% xuống 6,8743.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn





bottom of page