top of page

Đồng đô la rút lui với các nhà giao dịch trên đồng hồ của Fed; Tăng RBA thúc đẩy Aussie


Đồng Đô la Mỹ giảm giá vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu hôm thứ Ba, trong khi Đô la Úc tăng vọt sau khi RBA tăng lãi suất một lần nữa trong cuộc chiến chống lại lạm phát gia tăng.


Vào lúc 02:35 ET (06:35 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 103,793, tiếp tục giảm từ mức cao nhất trong 2 tháng rưỡi là 104,70 thấy vào cuối tháng 5.


Đồng đô la đã chứng kiến ​​một số biến động trong vài ngày qua khi các nhà giao dịch cố gắng tìm ra những gì Cục Dự trữ Liên bang sẽ quyết định về lãi suất tại cuộc họp vào tuần tới.


Báo cáo việc làm hôm thứ Sáu chỉ làm vấy bẩn nước, vì số lượng bảng lương tăng cao gợi ý khả năng Fed tăng lãi suất một lần nữa nhưng tỷ lệ thất nghiệp tăng và tốc độ tăng lương trung bình chậm lại chỉ ra một hướng khác.


Tuy nhiên, dữ liệu dịch vụ yếu bất ngờ của Hoa Kỳ đã ảnh hưởng đến đồng đô la khi nó củng cố kỳ vọng về việc tạm dừng lãi suất sau chu kỳ thắt chặt kéo dài hơn một năm.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng, khi cộng thêm việc hạ nhiệt lạm phát tiền lương và xem xét các quan điểm khác nhau trong FOMC, trường hợp tạm dừng tại cuộc họp ngày 14 tháng 6 sẽ thắng thế,” các nhà phân tích tại ING cho biết.


Ở những nơi khác, AUD/USD tăng 0,9% lên 0,6680 sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc tăng lãi suất tiền mặt mục tiêu thêm 25 điểm cơ bản lên 4,10%, đồng thời cảnh báo rằng lạm phát vẫn quá cao và việc thắt chặt chính sách hơn nữa có thể vẫn được thực hiện trong năm nay.


Việc tăng lãi suất, diễn ra sau đợt tăng bất ngờ vào tháng 5, lần đầu tiên đưa lãi suất lên trên 4% trong gần 12 năm.


Tỷ giá EUR/USD tăng 0,1% lên 1,0726, mặc dù đơn đặt hàng nhà máy của Đức trong tháng 4 bất ngờ giảm 0,4% so với tháng trước, cho thấy những khó khăn mà nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang phải đối mặt sau khi chịu đựng cuộc suy thoái đầu tiên kể từ đại dịch vào mùa đông.


Tuy nhiên, không giống như Fed, Ngân hàng Trung ương châu Âu gần như chắc chắn sẽ nâng lãi suất vào tuần tới, với việc Chủ tịch Christine Lagarde hôm thứ Hai tuyên bố rằng còn quá sớm để gọi lạm phát cơ bản là đỉnh điểm mặc dù có "dấu hiệu điều chỉnh".


GBP/USD tăng cao hơn lên 1,2441, USD/JPY giảm 0,1% xuống 139,43, trong khi USD/CNY tăng 0,1% lên 7,1099, gần mức cao nhất trong 6 tháng trướcvà lạm phát quan trọng của tuần này , dự kiến ​​sẽ giảm nhiều hơn làm sáng tỏ sự phục hồi kinh tế ở Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page