top of page

Đồng đô la rút lui khi hỗ trợ ngân hàng thúc đẩy cuộc biểu tình cứu trợ


Đồng đô la Mỹ giảm xuống vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu vào thứ Sáu và các loại tiền tệ rủi ro hơn tăng giá do lo ngại về khủng hoảng ngân hàng toàn cầu giảm bớt.


Vào lúc 04:25 ET (08:25 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,4% ở mức 103,715.


Thị trường ngoại hối đã chứng kiến ​​một đợt phục hồi sau khi một số ngân hàng lớn của Hoa Kỳ bơm 30 tỷ đô la tiền gửi vào Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa (NYSE: FRC ), hỗ trợ ngân hàng khu vực này đã bị cuốn vào sự sụp đổ của hai ngân hàng nhỏ hơn khác. Các ngân hàng Mỹ trong tuần qua.


Động thái này diễn ra sau thông báo của Credit Suisse (SIX: CSGN ) trước đó vào thứ Năm rằng họ sẽ vay tới 54 tỷ đô la từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, đảm bảo người cho vay đang gặp khó khăn có đủ thanh khoản để đối phó với các khoản rút tiền khổng lồ sau một số vụ bê bối ngân hàng.


EUR/USD tăng 0,5% lên 1,0659, được hưởng lợi từ quyết định của Ngân hàng Trung ương châu Âu tiếp tục vào thứ Năm với việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản được báo hiệu trước đó trong bối cảnh ngân hàng hỗn loạn.


Điều này cho thấy các nhà hoạch định chính sách của ECB vẫn tin tưởng vào sức mạnh cơ bản của khu vực ngân hàng Eurozone.


Tại cuộc họp báo thường kỳ của mình, Tổng thống Christine Lagarde đã vạch ra một ranh giới mong manh giữa hành động cứng rắn đối với lạm phát và thừa nhận sự cần thiết phải thận trọng trong bối cảnh các dấu hiệu rủi ro về ổn định tài chính ngày càng gia tăng.


Dữ liệu CPI cuối cùng cho Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ được công bố vào cuối phiên này và dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát tăng 0,8% trong tháng 2, tăng 8,5% trong năm.


GBP/USD tăng 0,5% lên 1,2166, AUD/USD tăng 0,8% lên 0,6708, NZD/USD tăng 0,8% lên 0,6246, trong khi USD/JPY giảm 0,3% xuống 133,32.


Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki cho biết Chính phủ Nhật Bản đang phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và các cơ quan tài chính ở nước ngoài để ngăn chặn hậu quả từ những khó khăn ngân hàng của một số ngân hàng phương Tây.


Dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ sẽ tập trung vào việc công bố chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cho tháng 3 vào cuối phiên, điều này sẽ cung cấp manh mối về cách người Mỹ đang đối phó với những khó khăn kinh tế hiện tại.


Điều đó nói rằng, hầu hết mọi sự chú ý hiện đang đổ dồn vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới , với kỳ vọng gia tăng rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể làm chậm chiến dịch tăng lãi suất mạnh mẽ của mình nhằm giảm bớt căng thẳng cho lĩnh vực tài chính.


Các thị trường hiện đang định giá gần 90% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tuần tới.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page