top of page

Đồng đô la phục hồi sau những tổn thất nặng nề; Tâm điểm cuộc họp của Fed


Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Sáu, phục hồi sau khi sụt giảm mạnh trong phiên trước đó khi các nhà giao dịch tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn sau dữ liệu lạm phát yếu của Trung Quốc.


Vào lúc 02:55 ET (06:55 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 103,358, sau khi mất hơn 0,7% trong phiên trước đó, mức giảm hàng ngày lớn nhất của chỉ số này. trong vài tuần.


Đồng đô la trú ẩn an toàn nhận được sự thúc đẩy từ dữ liệu của Trung Quốc

Đồng đô la có nhu cầu vào đầu ngày thứ Sáu sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc giảm trong tháng 5 so với tháng trước, trong khi lạm phát sản xuất giảm với tốc độ mạnh nhất trong 7 năm.


Điều này diễn ra sau một loạt các chỉ số kinh tế yếu kém từ Trung Quốc trong hai tuần qua, điều này cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là động lực tăng trưởng chính của khu vực, đang phải vật lộn để phục hồi sau cú đánh của COVID.


Điều này có thể thúc đẩy chính phủ Trung Quốc đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ hơn trong những tháng tới, nhưng điều này có thể sẽ làm suy yếu đồng nhân dân tệ hơn nữa, có lợi cho đồng đô la.


USD/CNY tăng 0,1% lên 7,1215, với đồng nhân dân tệ dao động quanh mức thấp nhất trong 6 tháng.


Đồng đô la vẫn đang trong tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3

Tuy nhiên, sự phục hồi này của đồng tiền Mỹ diễn ra sau những tổn thất nặng nề trong phiên trước đó sau khi dữ liệu việc làm yếu cho thấy chu kỳ tăng lãi suất kéo dài cả năm của Cục Dự trữ Liên bang đã tạm dừng.


Đồng bạc xanh giảm 0,6% trong tuần, được thiết lập cho tuần tồi tệ nhất kể từ giữa tháng Ba.


Dữ liệu được công bố vào thứ Năm cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 năm rưỡi vào tuần trước.


Với những dấu hiệu cho thấy thị trường lao động đang suy yếu, việc công bố chỉ số giá tiêu dùng mới nhất cho tháng 5 vào thứ Ba có vẻ rất quan trọng vì nó được công bố ngay trước khi các quan chức ngân hàng trung ương cùng nhau đưa ra quyết định về lãi suất.


De Guindos của ECB chuẩn bị phát biểu


Tỷ giá EUR/USD giảm 0,1% xuống 1,0777, với việc Phó Chủ tịch ECB Luis de Guindos sẽ phát biểu tại một sự kiện ở Madrid vào cuối phiên.


Các thương nhân sẽ tìm kiếm hướng dẫn trước cuộc họp thiết lập chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào tuần tới, mặc dù ngân hàng trung ương dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất một lần nữa.


Dữ liệu sản xuất công nghiệp của Ý cho tháng 4 cũng sẽ được công bố vào cuối phiên và dự kiến ​​chỉ tăng 0,1% trong tháng, mức giảm hàng năm là 4,1% .


Ở những nơi khác, GBP/USD tăng cao hơn lên 1,2562, gần mức cao nhất trong một tháng, AUD/USD giao dịch không đổi ở mức 0,6717, trong khi USD/JPY tăng 0,4% lên 139,41.


USD/TRY tăng 1,7% lên 23,4950, với đồng lira giảm xuống mức thấp kỷ lục khác so với đồng bạc xanh sau khi Tổng thống Tayyip Erdoğan bổ nhiệm Hafize Gaye Erkan, một giám đốc điều hành tài chính tại Hoa Kỳ, làm người đứng đầu ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ.


Những động thái này cho thấy sự chuyển hướng sang chính sách tiền tệ chính thống của Thổ Nhĩ Kỳ, điều có thể khiến nền kinh tế của đất nước bị ảnh hưởng bởi lãi suất cao hơn.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page