top of page

Đồng đô la ổn định khi lo ngại khủng hoảng ngân hàng khiến các nhà đầu tư lo lắng


Tiền đô la Mỹ được hiển thị trong hình minh họa này được chụp vào ngày 14 tháng 2 năm 2022.
Tiền đô la Mỹ được hiển thị trong hình minh họa này được chụp vào ngày 14 tháng 2 năm 2022.

Đồng đô la ổn định vào thứ Hai, trong khi đồng yên lơ lửng gần mức cao nhất trong bảy tuần khi các nhà đầu tư đánh giá các động thái của chính quyền và cơ quan quản lý nhằm kiềm chế những lo lắng về hệ thống ngân hàng toàn cầu.


Chỉ số đô la , đo lường tiền tệ so với sáu đối thủ, tăng 0,078% lên 103,060, sau khi tăng 0,5% vào thứ Sáu trong bối cảnh ngân hàng lo lắng, với cổ phiếu của Deutsche Bank (ETR: DBKGn ) trượt gần 9%.


Các cổ phiếu ngân hàng toàn cầu đã bị vùi dập trong suốt tháng sau sự sụp đổ bất ngờ của hai công ty cho vay của Hoa Kỳ và việc giải cứu ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse đang gặp khó khăn vào tuần trước, với việc các nhà chức trách can thiệp để xoa dịu tâm lý của các nhà đầu tư.


Hôm thứ Sáu, Hội đồng Giám sát Ổn định Tài chính Hoa Kỳ cho biết hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ "lành mạnh và kiên cường" bất chấp căng thẳng đối với một số tổ chức. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cảnh giác.


Marc Chandler, chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Global Forex cho biết: “Hành động thực dụng của các ngân hàng trung ương, chính phủ và khu vực tư nhân cho đến nay vẫn chưa đủ để cho phép các nhà đầu tư tin tưởng rằng vấn đề đã được kiểm soát”.


Các nhà đầu tư thận trọng với rủi ro đã đưa đồng yên lên mức cao nhất trong bảy tuần là 129,65 đổi một đô la vào thứ Sáu. Lần gần đây nhất là 130,70 vào thứ Hai.


Fed hôm thứ Tư đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, như dự kiến, nhưng có lập trường thận trọng về triển vọng vì những bất ổn của ngành ngân hàng ngay cả khi Chủ tịch Fed Jerome Powell để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm nếu cần thiết.


Các thị trường đang định giá 87% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 5 và dự đoán việc cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 7, theo công cụ CME FedWatch.


Chandler cho biết: “Trái ngược với tín hiệu rõ ràng từ Powell, hợp đồng tương lai quỹ của Fed đang được định giá bằng việc nới lỏng đáng kể trong những tháng tới”. "Điều này cực kỳ hung hăng và kéo dài trí tưởng tượng."


Chủ tịch Fed tại Minneapolis, Neel Kashkari, hôm Chủ nhật cho biết căng thẳng gần đây trong lĩnh vực ngân hàng và khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng tín dụng tiếp theo đã đưa Mỹ đến gần hơn với suy thoái.


Kashkari cho biết trong một bình luận trên chương trình Face the Nation của CCBS: "Điều không rõ ràng đối với chúng tôi là mức độ căng thẳng của các ngân hàng này đang dẫn đến khủng hoảng tín dụng trên diện rộng. Cuộc khủng hoảng tín dụng đó... sau đó sẽ làm chậm lại nền kinh tế". "Đây là điều chúng tôi đang theo dõi rất, rất chặt chẽ."


Trong khi đó, đồng euro tăng 0,03% lên 1,0762 USD, sau khi giảm 0,6% vào thứ Sáu. Đồng bảng Anh ở mức 1,2236 USD, tăng 0,06% trong ngày, sau khi giảm 0,5% vào thứ Sáu.


Đô la Úc tăng 0,03% so với đồng bạc xanh ở mức 0,665 đô la. Kiwi không đổi ở mức $0,620 .


Về tiền điện tử, bitcoin lần cuối tăng 0,92% lên 27.883,00 đô la. Ethereum lần cuối tăng 1,05% lên 1.769,40 đô la.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page