top of page

Vốn hóa thị trường tiền điện tử của Hàn Quốc giảm 58%


Thị trường tiền điện tử của Hàn Quốc đã giảm 58% trị giá 23 nghìn tỷ won (khoảng 16,1 tỷ USD) trong nửa đầu năm 2022 so với mức 55,2 nghìn tỷ won trong giai đoạn sáu tháng cuối của năm ngoái, theo dữ liệu từ Đơn vị tình báo tài chính (KoFIU) .


KoFIU, trực thuộc Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC), là một cơ quan quốc gia hoạt động để ngăn chặn rửa tiền, tài trợ khủng bố và tăng cường tính minh bạch trong giao dịch tài chính.


Khối lượng giao dịch hàng ngày cũng giảm 53% so với giai đoạn sáu tháng trước đó, xuống mức trung bình 5,3 nghìn tỷ won (khoảng 3,7 tỷ USD).


Tổng lợi nhuận hoạt động của các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo ở Hàn Quốc đã giảm 62%, từ 1,64 nghìn tỷ won (khoảng 1,1 tỷ USD) xuống 0,63 nghìn tỷ won (khoảng 441 triệu USD).


KoFIU trích dẫn cuộc chiến ở Ukraine, lãi suất tăng, thanh khoản giảm và sự thiếu tin tưởng vào tiền điện tử sau cuộc khủng hoảng Terra-LUNA là những yếu tố ảnh hưởng đến sự suy giảm chung của thị trường tiền điện tử địa phương.


Tuy nhiên, số lượng người dùng đăng ký ứng dụng biết khách hàng của bạn (KYC) đã tăng 24%, tăng từ 5,58 triệu lên 6,9 triệu trong tổng dân số 51,78 triệu của Hàn Quốc.


Khoảng 73% trong số 6,9 triệu người dùng đã đăng ký sở hữu tiền điện tử trị giá 1 triệu won Hàn Quốc (700,57 đô la Mỹ).


Theo Forkast

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page