top of page

Tỷ giá hối đoái châu Á đi ngang khi biên bản phút của Fed hiện ra lờ mờ, quả kiwi trượt giá trên RBN


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á ít biến động vào thứ Tư, trong khi đồng đô la ổn định so với mức tăng gần đây khi thị trường chờ đợi những tín hiệu mới về chính sách tiền tệ từ biên bản cuộc họp tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang.


Đồng đô la New Zealand là ngoại lệ quan trọng trong ngày, giảm mạnh 1,3% xuống mức thấp nhất trong ba tuần sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand tăng lãi suất như dự kiến, nhưng báo hiệu khả năng tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất kéo dài gần hai năm. .


Điều này, cùng với các dấu hiệu về điều kiện kinh tế đang xấu đi trong nước, đã đặt ra một triển vọng yếu kém cho xứ sở kiwi, khi nền kinh tế địa phương phải vật lộn với lạm phát cao và tăng trưởng chậm lại ở các đối tác thương mại lớn nhất.


Các loại tiền tệ châu Á rộng hơn biến động ít, nhưng đang chịu tổn thất nặng nề trong tuần này do tâm lý vẫn bị hạn chế bởi lo ngại về khả năng vỡ nợ của Mỹ. Các nhà lập pháp Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đưa ra rất ít dấu hiệu về thời điểm đạt được thỏa thuận nâng trần nợ, khi các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục trước thời hạn vỡ nợ vào đầu tháng 6.


Điều này cho thấy các thị trường tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn bằng đồng đô la, với chỉ số đô la và chỉ số đô la tương lai ổn định vào thứ Tư sau khi tăng qua đêm.


Trọng tâm cũng tập trung vào biên bản cuộc họp tháng 5 của Fed , dự kiến ​​​​vào cuối ngày, để biết bất kỳ tín hiệu nào về thời điểm ngân hàng trung ương có kế hoạch tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất. Nhưng với việc lãi suất của Mỹ có khả năng duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, các đồng tiền châu Á sẽ chịu nhiều áp lực hơn.


Điều này phần lớn được nhận thấy với sự sụt giảm của đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc , vốn dao động gần mức thấp nhất trong 6 tháng sau khi giảm xuống dưới mức 7 quan trọng so với đồng đô la vào tuần trước.


Những lo ngại về mối quan hệ xấu đi giữa Bắc Kinh và Washington cũng nặng nề hơn, sau khi Trung Quốc bất ngờ chặn doanh số bán hàng tại địa phương của nhà sản xuất chip Hoa Kỳ Micron Technology (NASDAQ: MU ) vì lo ngại về an ninh.


Bắc Kinh cũng chỉ trích một thỏa thuận thương mại gần đây giữa Mỹ và Đài Loan, khiến đồng đô la Đài Loan giao dịch giảm 0,5% trong tuần.


Những lo ngại về Trung Quốc cũng kéo đồng đô la Úc giảm 0,2%, do quốc gia này phụ thuộc nhiều vào đại lục như một điểm đến xuất khẩu.


Đồng yên Nhật đã tăng 0,1% vào thứ Tư, nhưng được giao dịch ở mức thấp nhất trong 6 tháng so với đồng đô la, do khả năng tiếp tục các điều kiện tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo ở nước này đã làm giảm sức hấp dẫn của đồng yên.


Đồng rupee của Ấn Độ tăng 0,2%, nhưng được giao dịch gần mức thấp nhất trong hai tháng do tâm lý bị xáo trộn bởi việc Ngân hàng Dự trữ rút tờ 2000 rupee, điều mà thị trường lo ngại có thể gây ra sự gián đoạn kinh tế trong nước.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page