top of page

Trung Quốc, Hàn Quốc nhất trí tăng cường đàm phán về ngành chip - Bộ thương mại Trung Quốc


Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Wang Wentao phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 2 tháng 3 năm 2023

Trung Quốc và Hàn Quốc đã đồng ý tăng cường đối thoại và hợp tác về chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp bán dẫn, trong bối cảnh toàn cầu ngày càng lo ngại về nguồn cung chip, lệnh trừng phạt và an ninh quốc gia, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc cho biết.


Wang Wentao đã gặp Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Ahn Duk-geun bên lề hội nghị Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Detroit, kết thúc vào thứ Sáu.


Họ đã trao đổi quan điểm về việc duy trì sự ổn định của chuỗi cung ứng công nghiệp và tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực song phương, khu vực và đa phương, theo một tuyên bố từ Bộ Thương mại Trung Quốc hôm thứ Bảy.


Ông Vương cũng cho biết Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Hàn Quốc để tăng cường quan hệ thương mại và hợp tác đầu tư.


Tuy nhiên, một tuyên bố của Hàn Quốc trong cùng cuộc họp không đề cập đến chip, thay vào đó nói rằng bộ trưởng thương mại của nước này đã yêu cầu Trung Quốc ổn định nguồn cung nguyên liệu thô chính và yêu cầu một môi trường kinh doanh có thể dự đoán được cho các công ty Hàn Quốc tại Trung Quốc.


“Phía Hàn Quốc bày tỏ rằng cần có sự liên lạc giữa các quan chức cấp thấp trong tất cả các ngành công nghiệp”, không chỉ đối với chất bán dẫn, một nguồn tin am hiểu về vấn đề này nói với Reuters. Nguồn từ chối được xác định vì họ không được phép nói chuyện với giới truyền thông. Hàn Quốc đang ở trong tâm điểm của một cuộc tranh cãi ăn miếng trả miếng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc về chất bán dẫn.


Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc tuần trước cho biết Micron (NASDAQ: MU ) đã không vượt qua được đánh giá an ninh mạng và họ sẽ chặn các nhà khai thác cơ sở hạ tầng quan trọng mua hàng từ công ty. Hoa Kỳ đã thúc đẩy các quốc gia hạn chế quyền truy cập của Trung Quốc vào các chip tiên tiến, viện dẫn một loạt lý do bao gồm cả an ninh quốc gia.


Theo dữ liệu của Bộ Thương mại, khoảng 40% xuất khẩu chip của Hàn Quốc là sang Trung Quốc, trong khi công nghệ và thiết bị của Mỹ là cần thiết đối với các nhà sản xuất chip của Hàn Quốc là Samsung Electronics (OTC: SSNLF ) và SK Hynix.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page