top of page

Triệu phú về hưu ở tuổi 35: Đây là 3 ‘lời nói dối ngu ngốc nhất’ tôi từng nghe về việc nghỉ hưu sớm

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023


nghỉ hưu sớm
nghỉ hưu

Steve Adcock biết đôi điều về việc nghỉ hưu sớm . Năm 2016, sau nhiều năm thăng tiến trong công ty, sống tiết kiệm và đầu tư số tiền dư thừa tiết kiệm được, Adcock nghỉ hưu ở tuổi 35 với khoảng 900.000 USD.


Chẳng mấy chốc, với sự trợ giúp của thị trường chứng khoán đang có xu hướng đi lên, ông và vợ đã chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của họ vượt qua con số 1 triệu đô la .


Trong những năm kể từ đó, Adcock bắt đầu bản tin Thói quen triệu phú như một phần trong nỗ lực giúp những người khác xây dựng sự giàu có và đạt được sự độc lập về tài chính cũng như nghỉ hưu sớm. Đương nhiên, như trường hợp của bất kỳ ai đưa ra lời khuyên tài chính, Adcock có những lời gièm pha của mình.


Kể từ khi anh ấy nghỉ hưu, “Tôi đã nghe một số lời nói dối ngu ngốc nhất về việc nghỉ hưu sớm từ những người sẽ không bao giờ nghỉ hưu,” Adcock đã viết trong một tweet gần đây.


Quan điểm phổ biến nhất mà anh ấy nghe được: “Bạn sẽ cảm thấy buồn chán, nó sẽ phá hủy mối quan hệ của bạn và bạn sẽ không bao giờ đi làm nữa,” Adcock nói với CNBC Make It.


Đây là lý do tại sao anh ấy nói rằng cả ba quan niệm đó đều là chuyện hoang đường, miễn là bạn có chiến lược về kế hoạch nghỉ hưu sớm của mình.


Lầm tưởng 1: ‘Bạn sẽ cảm thấy buồn chán’


Adcock nói: “Tôi sẽ thành thật với bạn, với một số người thì điều đó sẽ đúng. Bạn không cần phải vất vả tìm kiếm những câu chuyện về những người đã bỏ việc từ 9 giờ kém 5 phút chỉ để thấy ngày trở nên dài lê thê và nhàm chán mà không có việc gì để làm. Adcock nói: “Tôi nghĩ rằng rất nhiều người rơi vào cái bẫy, ‘Sau khi tôi nghỉ hưu, tôi sẽ hiểu ra điều đó’.

Để tránh cạm bẫy này, Adcock khuyên bạn nên bắt đầu suy nghĩ về cách bạn sẽ trải qua những ngày dài trước khi nghỉ việc. Ông nói: “Bạn cần biết mình đang nghỉ hưu để làm gì, chứ không chỉ biết bạn đang nghỉ hưu vì điều gì. “Nếu công việc là sở thích duy nhất của bạn, thì bạn không việc gì phải nghỉ hưu sớm.”


Nếu công việc của bạn là sở thích duy nhất của bạn, thì bạn không có việc gì phải nghỉ hưu sớm.

Adcock khuyên bạn nên lấy một số sở thích hoặc tham vọng nghỉ hưu của mình để lái thử trước khi thực sự rời bỏ công việc toàn thời gian của mình. Hãy nghĩ xem liệu điều gì đó bạn thấy thú vị ở đây và ở đó có thể phát triển thành điều gì đó mà bạn muốn làm trong vài thập kỷ tới hay không.


Adcock nói: “Điều đó sẽ mang lại cho bạn cơ hội thành công cao nhất sau khi bạn nghỉ việc.


Lầm tưởng 2: Nó sẽ phá hủy mối quan hệ của bạn


Mặc dù mối quan hệ của bạn không phải là việc của ai khác, nhưng có ý kiến ​​cho rằng việc nghỉ hưu sớm có thể buộc bạn phải dành nhiều thời gian hơn cho đối tác của mình. Đối với một số cặp vợ chồng, đó sẽ là một phước lành to lớn. Đối với những người khác, nó có thể là vấn đề.

Adcock nói: “Tôi đã nghe rất nhiều lần rằng ‘Chúng ta sẽ khiến bản thân phát điên’.

Có thể đúng là bạn và đối tác của bạn sẽ khiến nhau lo lắng nếu một hoặc cả hai bạn nghỉ hưu sớm. Nhưng đó chắc chắn không phải là trường hợp. “Điều quan trọng là cả hai bạn phải có những việc riêng mà bạn làm. Bạn không thể chỉ ngồi quanh nhà cả ngày, nếu không các bạn có thể sẽ khiến nhau phát điên,” Adcock nói.

Điều đó có thể có nghĩa là dành thời gian cho một dự án lớn, chẳng hạn như viết một cuốn sách hoặc luyện tập cho một cuộc chạy marathon. Hoặc có thể bạn bắt đầu kinh doanh hoặc chọn một công việc phụ mà bạn yêu thích.

“Bạn cần một thứ gì đó mà bạn có thể làm riêng để khi ăn tối cùng nhau, bạn có thể hỏi nhau, ‘Ngày hôm nay của bạn thế nào?’” Adcock nói.


Lầm tưởng 3: ‘Bạn sẽ không bao giờ đi làm nữa’


Những người chỉ trích việc nghỉ hưu sớm cho rằng một khi bạn đã rời lực lượng lao động trong vài năm, bạn sẽ không thể lấy lại vị trí cũ nếu bạn muốn quay trở lại thế giới làm việc.

Điều đó có thể đúng, nhưng đó là một vấn đề tranh luận, Adcock nói. Sau bảy năm nghỉ hưu, anh ấy nhận thức rõ rằng mình có thể sẽ không thể quay lại công việc cũ với mức lương và trách nhiệm như cũ.

“Nhưng mặt khác của đồng tiền đó là, tôi không muốn quay lại công việc đó,” anh ấy nói. “Tôi đã dành 15 năm cuộc đời để cố thoát khỏi công việc đó. Tại sao tôi có thể muốn quay trở lại đó?

Các nhà phê bình có thể chỉ ra rằng, nếu bạn thấy mình đang ở trong tình thế khó khăn về tài chính, một ngày nào đó bạn có thể phải bắt đầu làm việc trở lại để tránh cạn kiệt tiền tiết kiệm hưu trí.

Nhưng chỉ vì bạn đã rời khỏi lực lượng lao động không có nghĩa là sẽ không có ai nhận bạn. “Nếu bạn có thể đặt mình vào vị trí để đạt được sự độc lập về tài chính và nghỉ hưu sớm, thì bạn sẽ có những kỹ năng để tái gia nhập lực lượng lao động, theo một cách nào đó, có thể là một công việc hoặc một nghề nghiệp mà bạn yêu thích hơn. đã có trước đây,” Adcock nói.

Và nếu bạn nghĩ rằng mình đã tiết kiệm đủ để sống đến hết đời, thì có lẽ bạn sẽ không cần đến một vị trí quyền lực cao để thu hẹp khoảng cách nếu các khoản đầu tư của bạn trượt dốc trong một thời gian.

“Có lẽ sẽ không giống như, ’Ôi chết tiệt, tôi hết tiền rồi. Tôi phải quay trở lại với thu nhập sáu con số’,” Adcock nói. “Bạn sẽ nhìn thấy chữ viết trên tường và có thể bạn sẽ kiếm được một công việc bán thời gian mà bạn yêu thích.”



Theo CNBC Make It



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page