top of page

Thư ký thương mại nói : " Hoa Kỳ 'sẽ không tha thứ' lệnh cấm của Trung Quốc đối với chip Micron "

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Logo của công ty được nhìn thấy tại các văn phòng của Micron Technology Inc. ở Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 25 tháng 5 năm 2023.

Hoa Kỳ “sẽ không tha thứ” lệnh cấm có hiệu lực của Trung Quốc đối với việc mua chip bộ nhớ Micron Technology (MU.O) và đang hợp tác chặt chẽ với các đồng minh để giải quyết “sự ép buộc kinh tế” đó, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo cho biết hôm thứ Bảy.


Raimondo nói trong một cuộc họp báo sau cuộc họp của các bộ trưởng thương mại trong các cuộc đàm phán về Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương do Hoa Kỳ dẫn đầu rằng Hoa Kỳ "kiên quyết phản đối" các hành động của Trung Quốc đối với Micron.


Những điều này "nhắm vào một công ty duy nhất của Hoa Kỳ mà không có bất kỳ cơ sở nào trên thực tế, và chúng tôi coi đó là sự ép buộc kinh tế đơn giản và đơn giản và chúng tôi sẽ không dung thứ, cũng như không nghĩ rằng nó sẽ thành công."


Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc cho biết vào ngày 21 tháng 5 rằng Micron, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất của Hoa Kỳ, đã không vượt qua được cuộc đánh giá an ninh mạng và họ sẽ chặn các nhà khai thác cơ sở hạ tầng quan trọng mua hàng từ công ty, khiến họ dự đoán doanh thu sẽ giảm .


Động thái này diễn ra một ngày sau khi các nhà lãnh đạo của các nền dân chủ công nghiệp G7 đồng ý với các sáng kiến ​​​​mới nhằm đẩy lùi sự ép buộc kinh tế của Trung Quốc - một quyết định được Raimondo lưu ý.


"Như chúng tôi đã nói tại G7 và như chúng tôi đã nói một cách nhất quán, chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác để giải quyết thách thức cụ thể này và tất cả các thách thức liên quan đến các hoạt động phi thị trường của Trung Quốc."


Raimondo cũng nêu vấn đề Micron trong cuộc họp hôm thứ Năm với Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc, Wang Wentao.


Bà cũng cho biết thỏa thuận IPEF về chuỗi cung ứng và các trụ cột khác của cuộc đàm phán sẽ nhất quán với các khoản đầu tư của Hoa Kỳ vào Đạo luật CHIPS trị giá 52 tỷ đô la để thúc đẩy sản xuất chất bán dẫn ở Hoa Kỳ.


"Các khoản đầu tư vào Đạo luật CHIPS là để tăng cường và thúc đẩy sản xuất chất bán dẫn trong nước của chúng tôi. Như đã nói, chúng tôi hoan nghênh sự tham gia của các công ty ở các quốc gia IPEF, vì vậy chúng tôi mong rằng các công ty từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, v.v. sẽ tham gia tài trợ cho Đạo luật CHIPS," Raimondo nói.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page