top of page

Thị trường chứng khoán hôm nay: Dow vượt qua chuỗi 4 tuần thua lỗ trong bối cảnh thu nhập hỗn hợp


Chỉ số Dow đóng cửa giảm vào thứ Sáu, đánh dấu chuỗi bốn tuần tăng liên tiếp nhờ thu nhập hàng quý hỗn hợp trước kết quả từ các công ty công nghệ lớn vào tuần tới.


Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones là 0,1%, tương đương cao hơn 22 điểm, Nasdaq tăng 0,1% và S&P 500 tăng 0,1%.


Một loạt các kết quả hàng quý hỗn hợp tiếp tục đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư, với nguyên liệu là thứ giảm giá nhiều nhất trong ngày, do sự sụt giảm của Freeport-McMoran Copper & Gold.


Freeport-McMoran Copper & Gold (NYSE: FCX ) đã báo cáo kết quả hàng quý vượt ước tính, nhưng lợi nhuận giảm hơn một nửa và công ty khai thác cảnh báo về tác động tiếp theo từ tình trạng thiếu lao động đang diễn ra, khiến cổ phiếu của họ giảm hơn 4%.


Công ty tài chính khu vực (NYSE: RF ) đã báo cáo kết quả quý đầu tiên không đạt được kết quả cuối cùng và khoản tiền gửi giảm 4%.


Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, HCA Holdings Inc (NYSE: HCA ) đã tăng hơn 4% khi nâng cấp hướng dẫn hàng năm sau khi công bố kết quả hàng quý vượt ước tính.


Trong khi đó, mảng công nghệ tiếp tục chững lại khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả hàng quý từ các ông lớn công nghệ vào tuần tới.


Alphabet Inc (NASDAQ: GOOGL ) và Microsoft (NASDAQ: MSFT ) báo cáo thu nhập cho các công ty công nghệ lớn vào thứ Ba.


Amazon.com (NASDAQ: AMZN ) đã tăng hơn 3% sau khi hoạt động kinh doanh Whole Foods của họ được cho là đang có kế hoạch cắt giảm hàng trăm việc làm như một phần của quá trình tái cơ cấu.


Trong khi đó, Tesla (NASDAQ: TSLA ) đã ổn định sau khi sụt giảm một ngày trước đó khi nhà sản xuất xe điện cho biết họ sẽ tăng giá Model Y và Model S tại Mỹ, chỉ một ngày sau khi giảm hơn 10% sau kết quả hàng quý đáng thất vọng .


Các cổ phiếu năng lượng đã tránh được đà tăng của giá dầu khi tâm lý bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm hơn 4% của Schlumberger NV (NYSE: SLB ) do kết quả quý 1 tốt hơn mong đợi của công ty dịch vụ mỏ dầu này bị lu mờ bởi biên lợi nhuận và dòng tiền yếu hơn.


Dòng tiền tự do trong quý giảm 265 triệu USD, thấp hơn ước tính 772 triệu USD của Goldman Sachs, do “việc sử dụng tiền mặt trong vốn lưu động mạnh hơn dự kiến,” Goldman Sachs cho biết.


Về mặt kinh tế, hoạt động sản xuất đã tăng lên trong tháng 4, tăng lên mức 50,4 từ 49,2 trước đó, báo hiệu sự quay trở lại mở rộng. Hoạt động dịch vụ cũng nhích lên mức 53,7 từ mức 52,6 của tháng trước.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page