top of page

Thị trường châu Á tăng điểm sau khi S&P và Nasdaq giảm ngày thứ tư liên tiếp

Các thị trường châu Á-Thái Bình Dương đã tăng điểm vào thứ Năm, trái ngược với sự sụt giảm qua đêm của Phố Wall chứng kiến ​​​​S&P 500 và Nasdaq Composite rơi vào ngày thứ tư liên tiếp.


Cổ phiếu công nghệ khiến thị trường giảm điểm: Nvidia giảm gần 4%, cùng với Netflix, Meta, Apple, và Microsoft. Công nghệ là lĩnh vực hoạt động kém nhất trong S&P 500, giảm 1,7%.


Kevin Gordon, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Charles Schwab, cho biết các nhà đầu tư đang “cắt giảm một số cổ phiếu có lợi nhuận cao”. “Tôi nghĩ các nhà đầu tư đang thực sự bắt đầu nhận ra thực tế là có những phần khác của thị trường đang hoạt động tốt”.


Các nhà đầu tư ở châu Á sẽ đánh giá tỷ lệ thất nghiệp của Úc, đây là một trong những thước đo mà ngân hàng trung ương nước này cân nhắc khi xem xét chính sách tiền tệ.


S&P/ASX 200 của Úc tăng 0,54%, do tỷ lệ thất nghiệp của nước này nhích lên 3,8% trong tháng 3, thấp hơn mức 3,9% mà Reuters dự đoán.


Kospi của Hàn Quốc đã phục hồi sau mức giảm hôm thứ Tư và dẫn đầu thị trường châu Á, tăng 1,74%. Kosdaq vốn hóa nhỏ tăng 2,29%.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã đảo chiều và tăng 0,25%, trên đà chấm dứt ba ngày thua lỗ liên tiếp, trong khi Topix trên diện rộng tăng 0,66%.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,75%, trong khi CSI 300 của Trung Quốc đại lục tăng 0,2%.


Vào thứ Tư tại Mỹ, cả ba chỉ số chính đều mất điểm , với Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones ghi nhận phiên giảm điểm thứ bảy trong tám phiên vừa qua, cùng với sự sụt giảm ở hai chỉ số chính còn lại.


Chỉ số Dow 30 cổ phiếu mất 0,12%, trong khi S&P 500 giảm 0,58% và Nasdaq Composite giảm 1,15%.


Tỷ lệ thất nghiệp ở Úc lên tới 3,8% trong tháng 3, dưới mức dự báo

Tỷ lệ thất nghiệp được điều chỉnh theo mùa của Úc nhích lên 3,8% trong tháng 3 từ mức 3,7% trong tháng 2, nhưng con số này vẫn thấp hơn mức 3,9% mà các nhà kinh tế được Reuters thăm dò.


Cục Thống kê Australia cho biết 6.600 người đã mất việc, một con số bất ngờ so với mức tăng 10.000 mà Reuters dự đoán.


Do đó, tỷ lệ tham gia ở Úc đã giảm xuống 66,6%, giảm nhẹ so với mức 66,7% được thấy vào tháng Hai.


Cổ phiếu hàng không châu Á tăng điểm khi giá dầu giảm hơn 3%

Cổ phiếu hàng không ở châu Á tăng vọt khi giá dầu giảm hơn 3% do lượng hàng tồn kho ở Mỹ cao hơn dự kiến.


Hãng hàng không Asiana Airlines của Hàn Quốc dẫn đầu các hãng hàng không châu Á, tăng gần 4%, trong khi đối tác Korean Air có mức tăng 3,23%.


Hãng hàng không quốc gia Australia Qantas đã tăng gần 3,8%, trong khi ANA của Nhật Bản và hãng hàng không Nhật Bản tăng lần lượt 1,53% và 2,8%.


Các hãng hàng không khác có mức tăng nhỏ hơn, chẳng hạn như Cathay Pacific và hãng hàng không Singapore, tăng lần lượt 1% và 0,48%.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page