top of page

S&P 500 trượt dốc khi Fed nhận thấy suy thoái ; Mối quan tâm của Buffett đánh vào những cổ phiếu này


Hợp đồng tương lai Dow Jones ít thay đổi vào đầu ngày thứ Năm, cùng với hợp đồng tương lai S&P 500 và hợp đồng tương lai Nasdaq. Thu nhập của Delta Air Lines và nhiều dữ liệu kinh tế hơn đang được khai thác.


Cuộc biểu tình của thị trường chứng khoán đã giảm vào thứ Tư khi Cục Dự trữ Liên bang nhận thấy cuộc khủng hoảng ngân hàng thúc đẩy suy thoái kinh tế.


Biên bản cuộc họp mới được công bố từ ngày 21-22 tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy các nhân viên của Fed dự báo "một cuộc suy thoái nhẹ bắt đầu vào cuối năm nay." Các nhà hoạch định chính sách kỳ vọng căng thẳng ngân hàng sẽ "cân nhắc đến hoạt động kinh tế, tuyển dụng và lạm phát", biên bản của Fed cho thấy. Tuy nhiên, các thành viên vẫn "rất chú ý" đến rủi ro lạm phát. Trong khi một số nhà hoạch định chính sách cân nhắc giữ lãi suất ổn định, cuối cùng họ đã bỏ phiếu cho việc tăng lãi suất một phần tư điểm, lên 4,75% -5%.


Trước khi mở cửa, chỉ số giá tiêu dùng thấp hơn dự kiến, với tỷ lệ lạm phát CPI giảm toàn bộ điểm phần trăm xuống còn 5%. Tuy nhiên, lạm phát cơ bản, không bao gồm lương thực và năng lượng, tăng cao hơn tới 5,6% như dự kiến.


Khả năng Fed tăng lãi suất vào đầu tháng 5 hầu như không giảm xuống khoảng 70%.


Chứng khoán Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề sau khi Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway ( BRKB ) Warren Buffett báo hiệu mối lo ngại của ông về căng thẳng địa chính trị, đặc biệt là Trung Quốc và Đài Loan. Alibaba ( BABA ), JD.com ( JD ), PDD Holdings ( PDD ) và Tencent Holdings ( TCEHY ) đều giảm mạnh.


Cổ phiếu BABA tiếp tục trượt dốc sau một báo cáo rằng SoftBank có kế hoạch bán phần lớn cổ phần của mình trong gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc.


Cổ phiếu TSLA chạm mức kháng cự quan trọng, tiếp tục củng cố trước thu nhập của Tesla ( TSLA ) vào tuần tới.


Shopify ( SHOP ), ServiceNow ( NOW ), Cloudflare ( NET ), Crocs ( CROX ) và Merck ( MRK ) đều đang giao dịch gần các mục tiềm năng.


Delta Air Lines ( DAL ) báo cáo thu nhập vào đầu ngày thứ Năm, khởi động kết quả cho các hãng vận tải. Cổ phiếu DAL đã giảm 2,4% vào thứ Tư, dưới đường trung bình 200 ngày, sau khi American Airlines ( AAL ) đưa ra kết quả sơ bộ quý đầu tiên cao hơn một chút so với hướng dẫn tháng 1, nhưng dưới mức đồng thuận của các nhà phân tích. Cổ phiếu AAL giảm 0,2% xuống mức thấp nhất trong ba tháng.


Cổ phiếu ServiceNow và CROX có trên SwingTrader . Hiện tại cổ phiếu và Crocs cũng có trên IBD 50 . Shopify là cổ phiếu đáng chú ý trong ngày hôm thứ Tư .


Hợp đồng tương lai Dow Jones hôm nay


Hợp đồng tương lai của Dow Jones thậm chí còn so với giá trị hợp lý. Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,1% và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0,2%.


Bộ Lao động sẽ công bố chỉ số giá sản xuất tháng 3 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào lúc 8:30 sáng theo giờ ET.


Hãy nhớ rằng hành động qua đêm trong hợp đồng tương lai của Dow và các nơi khác không nhất thiết phải chuyển thành giao dịch thực tế trong phiên thị trường chứng khoán thông thường tiếp theo .


Thị trường chứng khoán phục hồi


Đợt phục hồi của thị trường chứng khoán ban đầu mở cửa cao hơn một cách vững chắc khi có báo cáo lạm phát CPI, sau đó giảm trở lại và sau đó dao động cho đến khi lo ngại về suy thoái của Fed bùng phát.


Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 0,1% trong phiên giao dịch trên thị trường chứng khoán hôm thứ Tư . Chỉ số S&P 500 giảm 0,4%. Nasdaq tổng hợp giảm 0,85%. Chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 tăng 0,7%.


Giá dầu thô của Mỹ tăng 2,1% lên 83,26 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất trong gần 5 tháng.


Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm giảm 1 điểm cơ bản xuống 3,42% sau khi chạm mức 3,34% ngay sau khi mở cửa. Lợi suất hai năm giảm 9 điểm cơ bản xuống 3,97%. Lợi suất tín phiếu kỳ hạn 3 tháng giảm nhẹ, chỉ 2 điểm cơ bản xuống 5,01%.


quỹ ETF


Trong số các ETF tăng trưởng, Innovator IBD 50 ETF ( FFTY ) giảm 0,7%, trong khi Innovator IBD Breakout CƠ HỘI ETF ( BOUT ) nhích 0,1%. ETF ngành công nghệ phần mềm mở rộng iShares ( IGV ) giảm 0,2%, với cổ phiếu NOW chiếm một phần quan trọng. VanEck Vectors Semiconductor ETF ( SMH ) giảm 1,8%.


Phản ánh các cổ phiếu mang tính đầu cơ nhiều hơn, ARK Innovation ETF ( ARKK ) giảm 2,9% và ARK Genomics ETF ( ARKG ) giảm 2,3%. Cổ phiếu Tesla là cổ phiếu nắm giữ số 1 trên các quỹ ETF của Ark Invest, với Shopify nằm trong top 10 cổ phiếu nắm giữ. Cathie Wood's Ark cũng sở hữu một cổ phần nhỏ của BYD.


SPDR S&P Metals & Mining ETF ( XME ) giảm 0,8% và Global X US Infrastructure Development ETF ( PAVE ) tăng 0,4%. US Global Jets ETF ( JETS ) giảm 3,1%, với các cổ phiếu lớn của Delta và AAL. SPDR S&P Homebuilders ETF ( XHB ) giảm 0,1%. ETF Năng lượng Chọn lọc SPDR ( XLE ) tăng 0,1% và Quỹ SPDR Lựa chọn Ngành Chăm sóc Sức khỏe ( XLV ) kết thúc cao hơn một chút.


Financial Select SPDR ETF ( XLF ) giảm 0,2%. SPDR S&P Regional Banking ETF ( KRE ) giảm 1,1%.


Buffett cảnh giác với căng thẳng Trung Quốc


Warren Buffett cho biết hôm thứ Tư trên CNBC rằng ông nghĩ gã khổng lồ xe điện Trung Quốc BYD ( BYDDF ) là "phi thường" trong khi Công ty bán dẫn Đài Loan ( TSM ) là một "doanh nghiệp tuyệt vời". Nhưng điều đó không ngăn Berkshire cắt giảm đáng kể cổ phần của mình ở cả hai công ty.


Buffett đã đặt cược lớn vào TSM trong quý 3, nhưng sau đó đã cắt giảm 86% vị thế này trong quý 4. Ông nói rằng ông "đánh giá lại" căng thẳng Trung Quốc-Đài Loan, không phải doanh nghiệp hay quản lý.


Trong khi đó, Berkshire đã giảm gần một nửa số cổ phần lớn, dài hạn của mình trong BYD bắt đầu từ tháng 8, với lần giảm cổ phần mới nhất được tiết lộ vào đầu tuần này.


Cổ phiếu TSM đã giảm 2,7% vào thứ Tư, giao dịch dưới đường trung bình 50 ngày. Cổ phiếu BYD giảm 3,9%, trở lại dưới đường trung bình 50 ngày.


Nhưng nhiều mạng internet Trung Quốc đã thua lỗ lớn hơn. BABA đã giảm 5,9%, cắt ngang đường trung bình 50 ngày của nó trong mô hình cốc có tay cầm. SoftBank có kế hoạch bán phần lớn cổ phần của Alibaba, Financial Times đưa tin vào cuối ngày thứ Tư. Alibaba giảm nhẹ qua đêm, khỏi mức thấp ban đầu sau giờ làm việc.


Cổ phiếu JD giảm 7,65% xuống mức tồi tệ nhất kể từ mức thấp nhất trong tháng 10. Cổ phiếu PDD trượt 5,2%, bắt đầu mất dấu đường trung bình 200 ngày. Cổ phiếu TCEHY tăng 5,4%, dao động dưới đường trung bình động 50 ngày.


Krane CSI China Internet ETF ( KWEB ) giảm 4,5% xuống 28,62, dưới đường trung bình 200 ngày. Nó đạt mức cao nhất trong 52 tuần là 36,19 vào ngày 26 tháng 1 sau khi tăng hơn gấp đôi so với mức thấp nhất trong tháng 10.


Cổ phiếu gần điểm mua


Cổ phiếu SHOP đã tăng 1,2% vào thứ Tư lên 45,30, nhưng đã giảm xuống mức cao nhất trong ngày là 48,75. Các nhà đầu tư có thể sử dụng 48,36 như một mục nhập sớm. JMP Securities đã nâng cấp cổ phiếu Shopify lên xếp hạng mua vào thứ Tư.


Cổ phiếu NOW tăng 0,3% lên 471,43, nhưng cũng không đạt được mức cao nhất trong phiên. Cổ phiếu ServiceNow hiện có tay cầm trên đế cốc, mang lại cho nó điểm mua 482,43 .


Cổ phiếu NET tăng 3,9% lên 63,04. Trong ngày, cổ phiếu đã vượt qua mức đầu vào 63,19 trong một đợt hợp nhất.


Cổ phiếu CROX giảm 1,5% xuống 126,19. Cổ phiếu đang hoạt động trên điểm mua chính thức 143,60. Nhưng các nhà đầu tư có thể sử dụng 130,90 như một mục nhập sớm, điều này sẽ xóa phần lớn giao dịch kể từ ngày 18 tháng 1.


Cổ phiếu MRK tăng 1,1% lên 113,75. Cổ phiếu đang ở gần điểm mua hợp nhất 115,59. Gã khổng lồ dược phẩm Dow Jones đã tăng giá trong những ngày gần đây, không tạo ra nhiều sự thay đổi lớn.


cổ phiếu Tesla


Cổ phiếu Tesla giảm 3,35% xuống 180,54. đảo chiều thấp hơn từ gần đường trung bình động 50 ngày. Theo phân tích của MarketSmith , cổ phiếu vẫn nằm trong mô hình cốc có tay cầm với điểm mua là 217,75 . Nền giá được hình thành bên dưới đường 200 ngày, đã trôi xuống khoảng 214. Các nhà đầu tư có thể muốn sử dụng sự thanh toán bù trừ quyết định của đường 200 ngày làm điểm vào lệnh.


Tesla sẽ giảm một số giá Model 3 và Y tại Hồng Kông vào ngày 15 tháng 4, Thời báo Kinh tế Hồng Kông đưa tin hôm thứ Tư, bao gồm giảm 14% cho biến thể Hiệu suất Model 3.


Cổ phiếu TSLA đã giảm 10,8% vào tuần trước, khi Tesla giảm giá xe điện ở Mỹ và Úc sau các đợt giao hàng quý 1 kỷ lục không đạt lượt xem.


Thu nhập của Tesla sẽ đến hạn vào ngày 19 tháng 4, với tỷ suất lợi nhuận gộp được tập trung.


Phân tích phục hồi thị trường


Sự phục hồi của thị trường chứng khoán lên xuống vào thứ Tư, tạo ra một xu hướng giảm rõ rệt hơn bắt đầu từ giữa buổi chiều. Không chỉ nhân viên của Fed dự đoán suy thoái kinh tế, mà thị trường còn thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn tăng lãi suất lần cuối.


Sự đảo ngược bên ngoài xu hướng giảm không bao giờ là một dấu hiệu tuyệt vời, nhưng các chỉ số chính vẫn chưa thay đổi đáng kể tính chất của chúng — chưa.


Nasdaq, giảm phiên thứ ba liên tiếp, giảm xuống dưới mức 12.000 nhưng vẫn cao hơn mức 21 ngày của nó. Chỉ số nặng về công nghệ đã trải qua ba ngày phân phối trong năm phiên vừa qua, một điều cần lưu ý.


S&P 500 nhanh chóng đạt đỉnh vào đầu tháng 4 trước khi giảm dần. Chỉ số Dow Jones đảo ngược từ mức tốt nhất trong gần hai tháng.


Chỉ số Russell 2000 đã giảm xuống dưới đường 21 ngày của nó.


Một số cổ phiếu dẫn dắt tăng điểm. Nhưng nhiều người khác đảo ngược thấp hơn từ mức tăng mở.


Nasdaq, S&P 500 và nhiều cổ phiếu tăng trưởng sắp vượt qua các mức quan trọng. Nhưng chúng cũng không xa việc phá vỡ mức hỗ trợ quan trọng.


Theo Investors


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page