top of page

S&P 500 tăng điểm khi hỗ trợ công nghệ, J&J, Goldman gây thất vọng


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 14 tháng 4 năm 2023.

S&P 500 đã tăng nhẹ vào thứ Ba sau khi sức mạnh của một số cổ phiếu công nghệ lớn chống lại các báo cáo hàng quý đáng thất vọng từ Johnson & Johnson (NYSE: JNJ ) và Goldman Sachs (NYSE: GS ) khi mùa thu nhập quý đầu tiên bắt đầu bánh răng.


Chỉ số Dow và Nasdaq kết thúc với sự sụt giảm nhỏ trong ngày.


Cổ phiếu của J&J đã giảm 2,8% sau khi tập đoàn chăm sóc sức khỏe này cảnh báo các nhà đầu tư về tác động kéo dài của chi phí do lạm phát trong năm nay. Cổ phiếu của Goldman giảm 1,7% sau khi lợi nhuận của công ty Phố Wall giảm 19% do hoạt động giao dịch và giao dịch trái phiếu sụt giảm.


Kết quả đầu quý của các công ty thuộc S&P 500 được công bố khi các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một mùa báo cáo ảm đạm, lo ngại nền kinh tế có thể sắp suy thoái.


Brad McMillan, giám đốc đầu tư của Commonwealth Financial Network, cho biết: “Những gì chúng ta đang thấy ở đây là sự yên bình trước cơn bão cho đến khi thu nhập tăng. "Thị trường chỉ đang cố gắng xem liệu chúng ta có xu hướng tăng giá nào ở đây hay không, và tôi nghĩ rằng nó thực sự sẽ giảm xuống thành thu nhập trong vài tuần tới."


Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 10,55 điểm, tương đương 0,03%, xuống 33.976,63, chỉ số S&P 500 tăng 3,55 điểm, tương đương 0,09%, lên 4.154,87 và Nasdaq Composite giảm 4,31 điểm, tương đương 0,04%, xuống 12.153,41.


Chỉ số Biến động CBOE , còn được gọi là thước đo mức độ sợ hãi của Phố Wall, đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2022 trong phiên giao dịch.


Lĩnh vực công nghệ nặng tăng 0,4%, nhờ cổ phiếu của Nvidia (NASDAQ: NVDA ) Corp tăng 2,5% sau khi HSBC đưa ra khuyến nghị "mua" từ "giảm" đối với nhà sản xuất chip đồ họa.


Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe giảm 0,7%, chịu áp lực từ cổ phiếu J&J.


Thu nhập của các công ty thuộc S&P 500 dự kiến ​​sẽ giảm 4,8% trong quý đầu tiên so với một năm trước đó, theo dữ liệu của Refinitiv IBES vào thứ Sáu. Các nhà đầu tư đã tập trung vào kết quả ngân hàng sau sự thất bại của Ngân hàng Thung lũng Silicon vào tháng trước làm dấy lên lo ngại về rủi ro hệ thống tiềm ẩn.


Paul Nolte, cố vấn cấp cao về tài sản và chiến lược gia thị trường tại cho biết: “Mặc dù nhìn chung các ngân hàng trung tâm tiền tệ lớn đã hoạt động rất tốt, nhưng tôi nghĩ trọng tâm sẽ tập trung vào các ngân hàng khu vực bởi vì đó thực sự là tâm điểm của sự sụp đổ”. Quản lý tài sản Murphy & Sylvest.


Cổ phiếu của Netflix Inc (NASDAQ: NFLX ) đã giảm trong lần giao dịch đầu tiên sau giờ làm việc vào thứ Ba sau báo cáo hàng quý của công ty.


S&P 500 đang giao dịch gần mức cao nhất trong hai tháng khi các nhà đầu tư chờ đợi thu nhập tăng vọt và đánh giá lộ trình lãi suất trước mức tăng 25 điểm cơ bản dự kiến ​​tại cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào đầu tháng tới.


Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang St. Louis James Bullard nói với Reuters hôm thứ Ba rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nên tiếp tục tăng lãi suất dựa trên dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát dai dẳng. Một cách riêng biệt, Chủ tịch Fed Atlanta, Raphael Bostic cho biết Fed rất có thể sẽ có thêm một đợt tăng lãi suất nữa.


Trong một tin tức thu nhập khác, cổ phiếu của Lockheed Martin Corp (NYSE: LMT ) đã tăng 2,4% sau khi kết quả quý đầu tiên của nhà sản xuất vũ khí Hoa Kỳ vượt qua các mục tiêu của Phố Wall mặc dù thiếu phụ tùng và lao động.


Số phát hành tăng nhiều hơn số phát hành giảm trên NYSE theo tỷ lệ 1,01 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,29 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.


S&P 500 có 28 mức cao mới trong 52 tuần và không có mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 66 mức cao mới và 143 mức thấp mới.


Khoảng 9,8 tỷ cổ phiếu được trao tay trên các sàn giao dịch của Mỹ, so với mức trung bình hàng ngày là 10,7 tỷ trong 20 phiên gần đây.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page