top of page

Quy tắc số 1 của Bill Lawrence, người đồng sáng tạo ‘Ted Lasso’ trên trường quay: ‘Đừng là một thằng

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023


Bill Lawrence
Bill Lawrence

“Ted Lasso” đã trở thành cơn sốt toàn cầu vào năm 2020 một phần nhờ lòng tốt của nhân vật chính. Nhưng đằng sau hậu trường, trở nên tử tế không chỉ là một gợi ý - đó là một quy tắc.

Trong bài phát biểu khai giảng trước các sinh viên tốt nghiệp Đại học Sarah Lawrence vào thứ Sáu, Bill Lawrence, người đồng sáng tạo “Ted Lasso” đã phá vỡ quy tắc số 1 mà anh ấy đưa ra cho mọi diễn viên và nhà văn mới mà anh ấy thuê: “Đừng là một thằng khốn ----. ”

Lawrence, người cũng đã tạo ra “Scrubs”, nói với lớp 2023 rằng anh ấy thẳng thắn với nhân viên của mình về những kỳ vọng mà anh ấy dành cho cách họ đối xử với nhau, cũng như với những người khác, trên phim trường.


“Tôi đã làm TV với một số thành viên đoàn làm phim ở đây gần 30 năm. Người phụ nữ cầm micro bùng nổ? Tôi đã đến đám cưới của con cô ấy. Tôi thích cô ấy hơn bạn,” Lawrence nói với các diễn viên của mình. “Vì vậy, hãy tử tế [với họ], bởi vì đây là một công việc mới dành cho bạn.”


Trong khi Lawrence so sánh quá trình thực hiện một chương trình truyền hình với việc “dự Lễ Tạ ơn với gia đình, chỉ trong khoảng sáu tháng,” lưu ý rằng bạn chắc chắn sẽ gặp phải người mà bạn không thích, duy trì một nơi làm việc được tôn trọng là điều quan trọng nhất.


Người phụ nữ cầm micro bùng nổ? Tôi đã đến đám cưới của con cô ấy. Tôi thích cô ấy hơn bạn.

Bill Lawrence ĐỒNG TÁC GIẢ, “TED LASSO”


Lawrence nói, điều đặc biệt quan trọng là phải tôn trọng khi tương tác với người có cấp bậc thấp hơn bạn.


“Tôi đặc biệt không phản ứng với những người quản lý kém,” anh nói. “Nếu bạn đối xử tệ với ai đó, người không có quyền lực và cảm thấy như họ không thể trả lời lại, chẳng hạn như PA hoặc trợ lý, tôi sẽ chú ý và bạn sẽ ra đi.”


Lawrence nói rằng các quy tắc của anh ấy áp dụng ngoài phạm vi các chương trình truyền hình của anh ấy, cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp một lời khuyên cho sự nghiệp mới của họ.


“Nếu bạn làm công việc mới trong một thời gian dài và không ai nói cho bạn biết ai là kẻ đểu cáng hay ai cần đề phòng, thì đó có thể là bạn,” anh nói. “Tôi cầu xin anh, đừng để nó là anh. Tử tế.”



Theo CNBC make it



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




bottom of page