top of page

Phố Wall kết thúc cao hơn khi các nhà đầu tư chú ý đến dữ liệu việc làm sắp tới


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 31 tháng 3 năm 2023

Các chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ đã kết thúc cao hơn vào thứ Năm, được hỗ trợ bởi sự phục hồi của cổ phiếu Alphabet (NASDAQ: GOOGL ) khi các nhà đầu tư lo lắng về nền kinh tế đang chậm lại, tìm kiếm dữ liệu việc làm sắp tới.


Alphabet Inc tăng 3,8% và Microsoft (NASDAQ: MSFT ) tăng 2,6%, cả hai đều cung cấp nhiều nhiên liệu hơn bất kỳ cổ phiếu nào khác cho mức tăng của S&P 500 trong phiên. Đơn vị Google của Alphabet có kế hoạch bổ sung các tính năng trí tuệ nhân tạo vào công cụ tìm kiếm của mình, tờ Wall Street Journal đưa tin.


Thêm vào dữ liệu gần đây gợi ý về thị trường lao động yếu, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã giảm xuống mức 228.000 đơn được điều chỉnh theo mùa trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 4, so với kỳ vọng là 200.000 đơn.


Dữ liệu của Bộ Lao động từ tuần trước đã được sửa đổi để cho thấy đã nhận được thêm 48.000 đơn đăng ký.


S&P 500 tăng 0,36% lên 4.105,02 điểm.


Nasdaq tăng 0,76% lên 12.087,96 điểm, trong khi Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,01% lên 33.485,29 điểm.


Phố Wall đã mất điểm trong những ngày gần đây trước các dấu hiệu của nền kinh tế đang chậm lại, bao gồm dữ liệu yếu kém về bảng lương tư nhân và cơ hội việc làm vào đầu tuần này.


Điều đó đánh dấu một sự thay đổi so với những tháng gần đây, khi các nhà đầu tư vui mừng vì dữ liệu kinh tế yếu kém trên cơ sở rằng điều đó có thể có nghĩa là việc tăng lãi suất của Fed đang phát huy tác dụng và Fed có thể nới lỏng chiến dịch kiềm chế lạm phát cao trong nhiều thập kỷ.


Theo công cụ Fedwatch của CME Group (NASDAQ: CME ), lãi suất tương lai có nghĩa là các nhà giao dịch đang bị chia rẽ về việc liệu Fed sẽ tăng lãi suất mục tiêu hay giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 5 sắp tới.


"Thị trường đang cố gắng quyết định xem liệu nỗi sợ 'tăng trưởng và suy thoái' hay 'sự leo thang của Fed' có ý nghĩa hơn đối với giá cả hay không, và do đó, nó đang phân vân giữa việc liệu thị trường lao động yếu đi có phải là tin tốt hay không vì nó khiến Fed phải tạm dừng vào tháng Năm hoặc tin xấu vì nó có nghĩa là suy thoái đang thực sự đến,” Ross Mayfield, nhà phân tích chiến lược đầu tư tại Baird ở Louisville, Kentucky, cho biết.


Các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào báo cáo toàn diện hơn về bảng lương phi nông nghiệp, dự kiến ​​sẽ tăng thêm 239.000 trong tháng 3, giảm so với 311.000 việc làm được tạo thêm trong tháng trước. Báo cáo đó đến hạn vào thứ Sáu, khi thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đóng cửa cho kỳ nghỉ Thứ Sáu Tuần Thánh.


Các thành phần của S&P 500


Trong số 11 chỉ số ngành thuộc S&P 500, có 8 chỉ số tăng, dẫn đầu là dịch vụ truyền thông, tăng 1,71%, tiếp theo là chỉ số tiện ích tăng 0,74%.


Với việc một số nhà đầu tư vắng nhà trong tuần nghỉ lễ ngắn, khối lượng trên các sàn giao dịch của Mỹ tương đối thấp, với 9 tỷ cổ phiếu được giao dịch, so với mức trung bình 12,7 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.


Trong tuần, S&P 500 giảm 0,1%, chỉ số Dow tăng 0,6% và Nasdaq mất 1,1%.


Trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, Caterpillar (NYSE: CAT ), được coi là đầu tàu cho lĩnh vực công nghiệp, đã giảm 2%, nâng mức lỗ trong ba ngày qua lên 9% do các nhà đầu tư lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế.


AMC Entertainment (NYSE: AMC ) Holdings Inc đã tăng 21% sau khi tòa án Hoa Kỳ bác bỏ yêu cầu của nhà điều hành rạp về việc dỡ bỏ lệnh giữ nguyên trạng cần thiết cho kế hoạch chuyển đổi cổ phiếu ưu đãi thành cổ phiếu phổ thông.


Levi Strauss & Co (NYSE: LEVI ) giảm 16% sau khi nhà sản xuất hàng may mặc công bố lợi nhuận hàng quý giảm.


Các ngân hàng lớn bao gồm JPMorgan Chase & Co (NYSE: JPM ) và Citigroup (NYSE: C ) sẽ nằm trong số các công ty bắt đầu mùa báo cáo hàng quý vào tuần tới, với các nhà đầu tư háo hức cập nhật tình hình của ngành sau cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây.


Các nhà phân tích trung bình kỳ vọng tổng thu nhập của các công ty S&P 500 trong quý đầu tiên sẽ giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Refinitiv I/B/E/S.


Số cổ phiếu tăng nhiều hơn số cổ phiếu giảm trong S&P 500 theo tỷ lệ 1,2 trên một.


S&P 500 đã đăng sáu mức cao mới và không có mức thấp mới; Nasdaq ghi nhận 46 mức cao mới và 177 mức thấp mới.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page