top of page

Năm điều bạn cần biết để bắt đầu ngày mới


Mỹ cảnh báo Trung Quốc không giúp đỡ Nga Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa. Facebook và Instagram ra mắt dịch vụ đăng ký. Đây là những gì bạn cần biết ngày hôm nay.
Vương Nghị phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich vào ngày 18 tháng 2. Nhiếp ảnh gia: ODD ANDERSEN/AFP

Mỹ cảnh báo Trung Quốc không giúp đỡ Nga Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa. Facebook và Instagram ra mắt dịch vụ đăng ký. Đây là những gì bạn cần biết ngày hôm nay.


Cà vạt bị sờn


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã cảnh báo nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc về việc cung cấp viện trợ sát thương cho cuộc xâm lược Ukraine của Nga và quở trách ông ta về một khinh khí cầu gián điệp Trung Quốc được cho là đã làm gia tăng căng thẳng giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới. Blinken nói với Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Vương Nghị tại Munich rằng Hoa Kỳ có thông tin Trung Quốc đang xem xét liệu có hỗ trợ cho Nga hay không, có thể bao gồm cả súng và vũ khí. Tại cùng một hội nghị, Wang cho biết quyết định bắn hạ khinh khí cầu trên không phận Hoa Kỳ của Joe Biden là "gần như quá khích" và nói rằng Trung Quốc và Liên minh châu Âu nên chuẩn bị cho một cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo của họ.


Vấn đề hạt nhân


Các giám sát viên nguyên tử quốc tế ở Iran đã phát hiện ra uranium được làm giàu đến mức ngay dưới mức cần thiết cho vũ khí hạt nhân. Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế đang cố gắng làm rõ cách Iran tích lũy uranium được làm giàu đến độ tinh khiết 84% - chỉ thấp hơn 6% so với mức cần thiết cho một loại vũ khí. Trong khi đó, Triều Tiên đã bắn một loạt tên lửa đạn đạo hôm thứ Hai, chưa đầy hai ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng một tên lửa tầm xa được thiết kế để mang đầu đạn tới lục địa Mỹ.


Giữ thận trọng


Đồng đô la tăng vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Hai, thêm vào tuần tăng thứ ba khi những bình luận hiếu chiến của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã củng cố sức hấp dẫn của đồng bạc xanh. Hợp đồng tương lai chứng khoán của Nhật Bản chỉ tăng nhẹ, trong khi hợp đồng tương lai của Hồng Kông giảm và các hợp đồng đối với điểm chuẩn của Úc không thay đổi. Chỉ số S&P 500 giảm vào thứ Sáu và giảm tuần thứ hai. Giữa sự ảm đạm, Goldman Sachs đưa ra một viễn cảnh tươi sáng hơn. Các nhà chiến lược kỳ vọng đợt bán tháo chứng khoán Trung Quốc kể từ cuối tháng 1 sẽ đảo ngược, với tiềm năng tăng 24% vào cuối năm 2023.


Luồng mới


Công ty mẹ của Facebook, Meta đang tung ra một dịch vụ đăng ký có tên là Meta Verified sẽ bao gồm một số đặc quyền và tính năng bổ sung dành cho những người trả tiền. Đăng ký mới sẽ có giá 11,99 đô la mỗi tháng — hoặc 14,99 đô la nếu mua qua ứng dụng iOS — và chủ yếu nhắm mục tiêu đến những người tạo nội dung. Meta cho biết, đăng ký bao gồm huy hiệu xác minh, quyền truy cập vào hỗ trợ tài khoản, đồng thời tăng khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận. Nó sẽ được thử nghiệm đầu tiên ở Úc và New Zealand, bắt đầu vào cuối tuần này. Meta tham gia cùng Snapchat và Twitter trong việc thúc đẩy đăng ký như một cách để đa dạng hóa hoạt động kinh doanh phụ thuộc vào quảng cáo của họ.


Chi phí lốc xoáy


Chính phủ New Zealand dự kiến thiệt hại do cơn lốc tàn phá đã tàn phá Đảo Bắc của nước này ngang bằng với trận động đất ở Christchurch năm 2011. Bộ trưởng Tài chính Grant Robertson cho biết chi phí dự kiến lên tới “hàng tỷ USD” sau khi cơn lốc phá hủy các vườn cây ăn trái , vườn nho và cây trồng ở một số khu vực năng suất cao nhất của New Zealand. Tình trạng mất điện và đường đang diễn ra có nghĩa là một số nhà chế biến thực phẩm vẫn không thể hoạt động. Số người chết là 11, với nhiều thi thể dự kiến sẽ được phục hồi. Việc xây dựng lại sau trận động đất ở Christchurch tiêu tốn khoảng 13 tỷ đô la New Zealand (8,1 tỷ USD).


Và cuối cùng, đây là điều Garfield quan tâm sáng nay

Chứng khoán đã mất đà ở Mỹ trong tháng này sau cuộc biểu tình nóng bỏng hồi tháng Giêng, và tuần tới có thể nói lên rất nhiều điều về việc chúng sẽ đi về đâu từ đây. Sự căng thẳng giữa định giá cao và Cục Dự trữ Liên bang vẫn còn diều hâu có thể trở nên căng thẳng hơn. Dữ liệu về nhu cầu tiêu dùng, sản xuất, lạm phát và nền kinh tế sẽ được công bố cùng với biên bản cuộc họp mới nhất của Fed và một loạt bài phát biểu của các quan chức ngân hàng trung ương.



Tuy nhiên, mối quan tâm chính của các nhà đầu tư có thể là tăng trưởng thu nhập đã giảm sút - điều chỉ xảy ra 4 lần trong 23 năm qua. Ngay cả khi bạn muốn lập luận rằng bộ dữ liệu này đã bị bóp méo bởi những biến động dữ dội xảy ra trong đại dịch, thì đó vẫn là một trở ngại lớn. Ít nhất thì nó cũng nhấn mạnh mức độ mong manh của cổ phiếu nếu Fed tăng lãi suất hơn dự kiến vào đầu năm.



Theo Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn





bottom of page