top of page

Ngân hàng Signature phải đối mặt với cuộc điều tra hình sự trước sự sụp đổ của mình

  • Các công tố viên, SEC đang xem xét công việc của mình với các khách hàng tiền điện tử

  • Các yêu cầu kiểm tra nỗ lực của công ty để phát hiện rửa tiền


Ngân hàng Signature phải đóng cửa vì sợ sự sụp đổ của các ngân hàng ở Thung lũng Silicon
Ngân hàng Signature phải đóng cửa vì sợ sự sụp đổ của các ngân hàng ở Thung lũng Silicon

Các công tố viên Hoa Kỳ đang điều tra hoạt động của Ngân hàng "Chữ ký" với các khách hàng tiền điện tử trước khi các cơ quan quản lý bất ngờ bắt giữ người cho vay vào cuối tuần trước, theo những người quen thuộc với vấn đề này.


Các nhà điều tra của Bộ Tư pháp ở Washington và Manhattan đang kiểm tra xem ngân hàng New York có thực hiện đầy đủ các bước để phát hiện khả năng rửa tiền của khách hàng hay không - chẳng hạn như xem xét kỹ lưỡng những người mở tài khoản và giám sát các giao dịch để tìm dấu hiệu tội phạm, những người này cho biết. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch cũng đang xem xét, hai người cho biết, yêu cầu không nêu tên vì các yêu cầu được bảo mật.


Người phát ngôn cho các hoạt động còn lại của ngân hàng thất bại đã không trả lời tin nhắn tìm kiếm bình luận. Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang, nắm quyền kiểm soát công ty, từ chối bình luận.


Đại diện của Bộ Tư pháp, Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Manhattan và SEC từ chối bình luận. Nhưng người phát ngôn của cơ quan, cơ quan chỉ đưa ra các vụ án dân sự, đã chỉ ra một tuyên bố của Chủ tịch Gary Gensler vào Chủ nhật, khi các nhà chức trách thực hiện các bước để hỗ trợ những người cho vay ở Hoa Kỳ và đóng Signature.


"Chúng tôi sẽ điều tra và đưa ra các hành động thực thi nếu chúng tôi thấy vi phạm luật chứng khoán liên bang", người đứng đầu SEC cho biết vào thời điểm đó.


Ngân hàng và nhân viên của ngân hàng không bị buộc tội làm sai, và cuộc điều tra có thể kết thúc mà không có hành động gì thêm. Không rõ khi nào các cuộc điều tra liên quan đến Ngân hàng Signature được mở ra và liệu nó có ảnh hưởng gì đến quyết định đóng cửa ngân hàng vào Chủ nhật của các cơ quan quản lý nhà nước hay không. Các cơ quan quản lý của các bang cho biết họ đã mất niềm tin vào ban quản lý sau khi ngân hàng không cung cấp "dữ liệu nhất quán và đáng tin cậy".


FDIC đã bắt đầu tìm kiếm người mua.


Đọc thêm: Bước đột phá tiền điện tử của Ngân hàng Signature 'trường học cũ' kết thúc trong sự sụp đổ


Các cơ quan giám sát tài chính và các quan chức của Bộ Tư pháp đã nhiều lần cảnh báo rằng các công ty xử lý tiền điện tử hoặc tiền mặt liên quan phải thận trọng trong việc xác định khách hàng và đảm bảo dòng tiền là cho các mục đích hợp pháp. Đặc biệt, các ngân hàng có nghĩa vụ báo cáo bất kỳ giao dịch đáng ngờ nào cho các cơ quan liên bang.


"FBI và các đối tác của chúng tôi vẫn kiên định với cam kết giữ cho thị trường tiền điện tử - cũng như bất kỳ thị trường tài chính nào - không có hoạt động bất hợp pháp", Michael Driscoll, trợ lý giám đốc phụ trách văn phòng FBI New York, cảnh báo sau khi Hoa Kỳ đưa ra cáo buộc chống lại chủ sở hữu của một sàn giao dịch tiền điện tử vào tháng Giêng.


Các cơ quan quản lý đã gây áp lực buộc các ngân hàng và các công ty được quản lý khác rút lui khỏi các loại tiền kỹ thuật số và các tài sản khác để tránh rủi ro tiềm ẩn đối với hệ thống tài chính. Sự sụp đổ của Signature sau sự sụp đổ vào tuần trước của Silvergate Capital Corp, công ty cũng phục vụ cho ngành công nghiệp tiền điện tử và Ngân hàng Thung lũng Silicon của Tập đoàn tài chính SVB.


Cả ba ngân hàng hiện đang phải đối mặt với sự giám sát của Hoa Kỳ. Silvergate đang bị Bộ Tư pháp điều tra về các giao dịch với sàn giao dịch FTX không còn tồn tại của Sam Bankman-Fried và Alameda Research, Bloomberg đưa tin. Các công tố viên liên bang và SEC cũng đang xem xét sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon, bao gồm cả việc liệu việc bán cổ phiếu của các giám đốc điều hành có vi phạm các quy tắc giao dịch hay không.


ĐỌC THÊM:


Silvergate đối mặt với cuộc điều tra gian lận của DOJ đối với các giao dịch của FTX, Alameda

SVB, Silvergate và tại sao tiền điện tử vẫn cần ngân hàng: QuickTake

Ngân hàng Thung lũng Silicon thất bại, các giao dịch điều hành được thăm dò bởi DOJ, SEC

Cuộc đàn áp của Hoa Kỳ tìm cách đẩy tiền điện tử trở lại rìa tài chính

Signature đã không tiết lộ các câu hỏi trong hồ sơ gần đây nhất của nó.


Sau sự sụp đổ của FTX vào tháng 11, các giám đốc điều hành của Signature cho biết họ dự định giảm tới 10 tỷ đô la tiền gửi từ các khách hàng tài sản kỹ thuật số, vào thời điểm đó chiếm hơn 1/5 cơ sở tiền gửi của họ. Nhưng họ vẫn có kế hoạch giữ lại một số.


Chúng tôi sẽ không rời khỏi không gian,” Eric Howell, khi đó là giám đốc điều hành của ngân hàng, cho biết vào tháng 12. "Chúng tôi sẽ tham gia nhưng chúng tôi sẽ tham gia một cách chu đáo hơn nhiều trong tương lai."



Theo CNBC



Theo dõi tếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page