top of page

Người Mỹ nợ thẻ tín dụng gần 1 nghìn tỷ đô la


Martin-dm | E+ | những hình ảnh đẹp
Martin-dm | E+ | những hình ảnh đẹp


Michele Raneri, phó chủ tịch nghiên cứu và tư vấn Hoa Kỳ tại TransUnion, cho biết: “Khi lạm phát tăng lên mức cao gần 40 năm, nhiều người tiêu dùng đã sử dụng tín dụng để giúp quản lý ngân sách của họ, dẫn đến số dư cao kỷ lục hoặc gần kỷ lục”. “ Báo cáo chuyên sâu về ngành tín dụng quý 1 năm 2023 của TransUnion .”


Theo báo cáo mới nhất của TransUnion, trung bình, người Mỹ mang khoảng 5.733 đô la nợ thẻ tín dụng. Nhưng khi bạn chia nhỏ theo độ tuổi, hầu hết mang nhiều hơn thế.


Những người trong độ tuổi từ 40 đến 49 có khoản nợ thẻ tín dụng trung bình khoảng 7.600 đô la - mức cao nhất trong bất kỳ độ tuổi nào, theo dữ liệu của TransUnion được cung cấp cho CNBC Make It.


Ted Rossman, nhà phân tích ngành cấp cao tại Bankrate.com, nói với CNBC vào tháng 1 : “Gen Xers có thể đặc biệt bị siết chặt bởi nợ thẻ tín dụng vì hiện tại họ đang sống trong những năm đắt đỏ . “Họ có thể bị kẹp giữa việc chăm sóc cha mẹ già và nuôi dạy con cái của họ — thậm chí có thể đưa chúng vào đại học.”


Mặt khác, những người sử dụng thẻ tín dụng trẻ nhất trong độ tuổi từ 18 đến 29 có khoản nợ khoảng 2.900 USD, theo dữ liệu của TransUnion. Điều này cũng dễ hiểu vì hầu hết những người trong độ tuổi đó mới bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng.

Đây là số nợ thẻ tín dụng trung bình mà người Mỹ nắm giữ ở mọi lứa tuổi, theo TransUnion.


Chart: Gabriel Cortes / CNBC Source: TransUnion
Chart: Gabriel Cortes / CNBC Source: TransUnion


Nợ thẻ tín dụng ngày càng đắt đỏ do lãi suất cao kỷ lục


Rossman nói với CNBC Make It: “Ngày càng có nhiều người gánh nhiều khoản nợ hơn và những khoản nợ đó sẽ tốn kém hơn bao giờ hết.

Không thanh toán hết hóa đơn thẻ tín dụng của bạn mỗi tháng đã trở nên tốn kém hơn . Lãi suất hiện đang lơ lửng trên 20% một chút, theo phân tích ngày 31 tháng 5 của Bankrate. Thời điểm này năm ngoái, lãi suất thẻ tín dụng trung bình khoảng 16% .

Đó là do Cục Dự trữ Liên bang đã có nhiều lần tăng lãi suất kể từ tháng 3 năm 2022. Vì việc tăng lãi suất khiến việc vay tiền trở nên đắt đỏ hơn đối với người tiêu dùng, nên Fed tiếp tục tăng lãi suất trong nỗ lực làm chậm lạm phát.


Làm thế nào để bắt đầu thanh toán nợ thẻ tín dụng của bạn


Rossman nói: Mặc dù nợ thẻ tín dụng thường do những vấn đề thực tế như trường hợp khẩn cấp hoặc chi phí sinh hoạt hàng ngày gây ra, nhưng khó có thể ngừng nợ nần nhiều hơn khi chu kỳ bắt đầu.

Nếu khoản nợ thẻ tín dụng của bạn bắt đầu cảm thấy không thể quản lý được, đây là hai chiến lược thanh toán để thử. Thẻ tín dụng chuyển số dư 0%


Đăng ký thẻ chuyển số dư 0% là mẹo hàng đầu của Rossman để giải quyết nợ thẻ tín dụng.


Nếu thẻ của bạn có tỷ lệ phần trăm hàng năm (APR) cao, những loại thẻ này sẽ cho phép bạn chuyển khoản nợ đó sang một thẻ mới với thời gian giới thiệu APR 0% có thể kéo dài tới 21 tháng. Điều này sẽ cho phép bạn thanh toán khoản nợ của mình mà không phải chịu lãi suất hàng tháng.


Rossman khuyên bạn nên chia tổng số tiền bạn nợ cho số tháng trong thời gian miễn lãi để đưa ra kế hoạch thanh toán ở mức mà bạn có thể tuân theo.


Điều quan trọng cần lưu ý là không phải ai cũng đủ điều kiện để chuyển số dư và đôi khi bạn có thể không được chấp thuận để chuyển toàn bộ số dư thẻ tín dụng của mình. Thông thường, bạn cần có điểm tín dụng từ tốt đến xuất sắc để được phê duyệt và khả năng đạt được sự chấp thuận đó có xu hướng giảm nếu điểm của bạn dưới 670, theo Experian .


Hãy chắc chắn để mắt đến bất kỳ thời hạn thanh toán nào để tránh bị tính phí trễ. Ngoài ra, hãy xem lại phí chuyển số dư, có thể nằm trong khoảng từ 3% đến 5% số tiền bạn đã chuyển sang thẻ mới.


Hợp nhất nợ thẻ tín dụng của bạn


Nếu bạn có nhiều số dư trên các thẻ tín dụng khác nhau, khoản vay cá nhân có thể là một hình thức hợp nhất hữu ích, Rossman nói.


Chiến lược này liên quan đến việc đăng ký một khoản vay cá nhân đủ lớn để trang trải tổng số nợ của bạn. Nếu bạn được chấp thuận, bạn có thể trả hết thẻ tín dụng của mình ngay lập tức và sau đó hoàn trả khoản vay với lãi suất ưu đãi hơn. Lãi suất trung bình cho các khoản vay cá nhân là hơn 11% một chút kể từ ngày 31 tháng 5, theo Lãi suất ngân hàng .


Nếu bạn có điểm tín dụng cao, bạn có thể nhận được một khoản vay cá nhân với lãi suất thấp khoảng 7% và trả lại trong vòng 5 đến 7 năm, Rossman nói.


Điều quan trọng cần lưu ý là điểm tín dụng của bạn có thể bị ảnh hưởng nếu bạn bỏ lỡ một khoản thanh toán và khi bạn đã sử dụng hết tất cả số tiền từ khoản vay cá nhân của mình, bạn sẽ cần đăng ký một khoản khác để nhận thêm tiền.

Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page