top of page

Netflix thiết lập Studio nội bộ đầu tiên để phát triển trò chơi điện tử


Netflix Inc. (NYSE: NFLX) đang tạo studio trò chơi điện tử nội bộ đầu tiên nhằm mở rộng các dịch vụ trò chơi của mình.


Theo một tuyên bố từ Netflix vào thứ Hai studio mới sẽ có trụ sở tại Helsinki Phần Lan và do Marko Lastikka đứng đầu. Anh Lastikka trước đây đã có hơn 5 năm làm việc tại Zynga Inc., cho trò chơi FarmVille 3. Trước đó anh cũng là người đồng sáng lập và điều hành sản xuất tại studio Tracktwenty của Electronic Arts Inc. ở Helsinki.


Amir Rahimi, phó chủ tịch hãng game tại Neflix, tuyên bố rằng: “Đây là một bước tiến khác trong tầm nhìn của chúng tôi nhằm xây dựng một studio trò chơi đẳng cấp thế giới sẽ mang đến nhiều trò chơi thú vị và hấp dẫn sâu sắc - không có quảng cáo và không cần tốn tiển mua trong ứng dụng - cho hàng trăm triệu thành viên của chúng tôi trên khắp thế giới”.


Studio trò chơi mới sẽ là studio thứ tư của Netflix, sau khi công ty mua lại một studio khác có trụ sở tại Helsinki là Next Games và Boss Fight Entertainment vào đầu năm nay. Netflix đưa Night School Studio vào tháng 9 năm 2021.


Netflix hiện có 31 trò chơi di động trong danh mục của mình, không có quảng cáo và không tốn tiền mua trong ứng dụng nhưng chỉ dành cho người đăng ký. Công ty dự kiến ​​sẽ có 50 trò chơi vào cuối năm nay. Điều đó bao gồm Stranger Things: Puzzle Games do Next Games phát triển, dựa trên chương trình ăn khách của nền tảng và sẽ sớm độc quyền cho Netflix.


Netflix đã bắt tay vào việc đẩy mạnh trò chơi điện tử vào năm 2021 như một cách để đa dạng hóa các dịch vụ phát trực tuyến của mình khi tốc độ tăng trưởng trì trệ. Nhưng chỉ hơn một năm sau, chưa đến 1% trong số 221 triệu người dùng của Netflix chơi trò chơi trên nền tảng này, CNBC đưa tin vào tháng trước, trích dẫn một phân tích của Apptopia. Việc gấp rút thúc đẩy bộ phận chơi game diễn ra sau khi công ty mất 970.000 người đăng ký trong quý hai.


Ông Rahimi cho biết: "Studio mới chưa có lịch trình sản xuất. Vẫn còn là những ngày đầu và chúng tôi còn nhiều việc phải làm để mang đến trải nghiệm trò chơi tuyệt vời trên Netflix . Bốn studio này, mỗi studio sẽ có thế mạnh và lĩnh vực trọng tâm khác nhau, sẽ phát triển các trò chơi phù hợp với thị hiếu đa dạng của các thành viên.”


Theo Bloomberg

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page