top of page

Một quyết định đơn giản đã giúp người đàn ông xây dựng một công ty trị giá 4 tỷ đô la

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023


Thành công, success
Thành công

Thất bại không bao giờ là dễ dàng. Học được những bài học đúng đắn từ một thất bại có thể giúp bạn chuẩn bị để thành công trong tương lai.


Hãy nhìn vào Joe Kudla , CEO 45 tuổi và là người sáng lập của Encinitas, Vuori có trụ sở tại California, một công ty khởi nghiệp về trang phục thể thao đang phát triển nhanh chóng, gần đây nhất được định giá 4 tỷ USD vào năm 2021.


Khi Kudla ra mắt Vuori vào năm 2014, anh ấy đã cố gắng và thất bại trong việc đưa hai thương hiệu may mặc khác lên sàn. Một là thương hiệu may mặc dành cho phụ nữ đương đại tên là Sammy Jo.


Người còn lại là một công ty khởi nghiệp về áo phông mà anh ấy cũng gọi là Vuori, từ tiếng Phần Lan có nghĩa là “ngọn núi”.

Kudla nói với CNBC Make It: “Trong thâm tâm, bạn không muốn thất bại ba lần liên tiếp.


Để tránh sự sụp đổ lặp lại, Kudla đã nghiên cứu hai lần thử trước của mình. Anh ấy đã bắt đầu cả hai công việc phụ khi đang làm công việc kế toán toàn thời gian, đầu tiên là tại Ernst & Young và sau đó là với công ty tư vấn nhân sự Vaco có trụ sở tại San Diego.


Bài học lớn nhất của anh ấy: Hãy dỡ bỏ mạng lưới an toàn, bỏ công việc của bạn và dốc toàn lực.


Kudla nói: “Bài học mà tôi rút ra được từ những công việc kinh doanh ban đầu đó là đối với tôi để xây dựng một thương hiệu quần áo, tôi sẽ không thể làm việc đó ở một bên, như một bên hối hả hoặc ra khỏi gara,” Kudla nói. “Tôi sẽ phải nhảy vào bằng hai chân, và bị ám ảnh.”


Ông nói, tung ra phiên bản hiện tại của Vuori như một công việc phụ sẽ không hiệu quả vì hai lý do. Đầu tiên, sẽ khó thuyết phục các nhà đầu tư ủng hộ anh ta hơn nếu họ biết anh ta không dành toàn bộ sự tập trung của mình cho công ty.


Thứ hai, anh ấy biết từ kinh nghiệm rằng anh ấy có thể muốn bỏ cuộc và quay trở lại công việc toàn thời gian của mình nếu Vuori gặp khó khăn ngay từ đầu.

Kudla nói: “Ngay khi mọi thứ trở nên khó khăn, tôi sẽ nói, ‘Nó không hiệu quả đâu’, và quay trở lại con đường dễ dàng.


Vì vậy, với mục tiêu xây dựng một thương hiệu quần áo năng động có thể cạnh tranh với những thương hiệu như Lululemon, Kudla đã nghỉ việc tại Vaco và huy động được 700.000 đô la trong vòng tài trợ “bạn bè và gia đình” để bắt đầu sản xuất và tiếp thị những sản phẩm đầu tiên của Vuori.


Công ty đã phải vật lộn rất nhiều trong những ngày đầu thành lập. Kudla cho biết , chưa đầy hai năm sau khi ra mắt, Vuori đã xuất hiện trong vòng bốn tuần sau khi hết tiền . Nhưng không có kế hoạch dự phòng rõ ràng, Kudla cảm thấy mình cần phải nỗ lực gấp đôi và tìm cách để Vuori kiếm tiền.


Giải pháp cuối cùng của anh ấy - chuyển sang chiến lược bán hàng thương mại điện tử với nhiều hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội, thay vì bán quần áo trong phòng tập thể dục và phòng tập yoga - đã có hiệu quả, giúp anh ấy thoát khỏi thất bại thứ ba có thể khiến anh ấy không có bất kỳ khoản thu nhập nào.


Hai nỗ lực đầu tiên của Kudla cũng giúp anh theo một cách khác. Giám đốc điều hành cho biết anh ấy luôn bị thu hút bởi ý tưởng thiết kế và tiếp thị quần áo, nhưng anh ấy có rất ít hoặc không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, góp phần vào sự khởi đầu sai lầm của các doanh nghiệp đó.


Anh ấy nói: “Những thất bại khi khởi nghiệp về cơ bản đã trở thành trường học thiết kế của anh ấy.”



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page