top of page

Lợi tức kho bạc kỳ hạn 10 năm lần đầu tiên tăng trên 4% kể từ năm 2010


Bộ Tài chính Hoa Kỳ ở Washington, DC, Hoa Kỳ


Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm lần đầu tiên tăng trên 4% sau hơn một thập kỷ khi các nhà đầu tư bị xáo trộn bởi chính sách "diều hâu" của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và lo ngại về việc Nhật Bản bán nợ chính phủ.


Một chỉ số chứng khoán có chủ quyền của Mỹ đã kéo dài năm tồi tệ nhất kể từ những năm 1970 sau khi Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cảnh báo ngân hàng trung ương phải tiếp tục tăng lãi suất. Nợ của Mỹ cũng đang chịu áp lực do suy đoán đồng yên trượt giá sẽ buộc Nhật Bản phải can thiệp nhiều hơn, có khả năng được tài trợ bởi doanh số bán của Kho bạc.


Lợi tức chuẩn kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng tới 6 điểm cơ bản lên 4% vào thứ Tư, đạt ngưỡng này lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2010. Hiện đã tăng gần 250 điểm cơ bản vào năm 2022. Các kho bạc đang đứng trước mức giảm hàng năm lớn nhất kể từ ít nhất là năm 1973, với thước đo của Bloomberg về khoản nợ đã giảm 14% trong năm nay.


Andrew Ticehurst, một chiến lược gia về lãi suất tại Nomura Inc. ở Sydney, cho biết: “Dữ liệu của Mỹ qua đêm khá ổn và việc đồng đô la tăng cao hơn so với đồng yên là một tiêu cực cho trái phiếu. “Khi tiến gần đến mức 145, kỳ vọng tăng lên đối với sự can thiệp mới và có một số người lo lắng Nhật Bản có thể cần phải bán trái phiếu để làm như vậy”.


Totan Research Co. ước tính từ dữ liệu của ngân hàng trung ương: Nhật Bản có thể đã mua kỷ lục 3,6 nghìn tỷ yên (24,9 tỷ USD) vào thứ Năm tuần trước để nâng đỡ đồng tiền của mình. Con số đó chiếm khoảng 20% ​​thành phần tiền mặt của 1,1 nghìn tỷ đô la dự trữ ngoại hối của quốc gia, làm dấy lên lo ngại rằng sự can thiệp sâu hơn sẽ yêu cầu bán một số tài sản nắm giữ trong Kho bạc của họ.


Cam kết kiềm chế lạm phát của Bullard đã được nhắc lại vào thứ Ba bởi Giám đốc Fed Chicago Charles Evans và Neel Kashkari của Minneapolis, những người cho biết ngân hàng trung ương nên đưa ra mức tăng lãi suất mà họ đã dự báo và sau đó giữ chúng ở đó để hạn chế áp lực giá cả.


Tuần này, thị trường trái phiếu cũng bị xáo trộn bởi kế hoạch cắt giảm thuế toàn diện của Vương quốc Anh, điều này đã làm dấy lên lo ngại về làn sóng lợi dụng tài chính trên toàn thế giới mà cuối cùng có thể khiến lãi suất ngân hàng trung ương thậm chí còn cao hơn.


Theo Bloomberg

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page