top of page

Làm thế nào để đối phó với căng thẳng và lo lắng?


Làm thế nào để đối phó với căng thẳng và lo lắng?
Làm thế nào để đối phó với căng thẳng và lo lắng?

Khi đại dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát trên toàn cầu, có thể hiểu được tại sao bạn có thể cảm thấy căng thẳng và lo lắng hơn bình thường. Từ mất mạng đến những thay đổi lớn trong cuộc sống, thật tự nhiên khi cảm thấy mất mát và căng thẳng vào những lúc như thế này. Tuy nhiên, điều quan trọng cần biết là có nhiều cách để bạn có thể giảm bớt căng thẳng và lo lắng khi ở nhà, thực hành cách xa xã hội. Hãy tiếp tục đọc những cách đơn giản của chúng tôi về cách đối phó với căng thẳng.


1. Bài tập


Tập thể dục và duy trì hoạt động là một cách tuyệt vời để chống lại căng thẳng. Mặc dù có vẻ mâu thuẫn, nhưng việc đưa cơ thể bạn vượt qua căng thẳng về thể chất có thể làm giảm căng thẳng về tinh thần. Để có được nhiều lợi ích nhất từ ​​việc tập thể dục, nó cần phải trở thành một phần thường xuyên trong thói quen của bạn. Vì một số lý do, bạn sẽ ít bị lo lắng và căng thẳng hơn nếu tập thể dục thường xuyên. Chúng bao gồm tập thể dục làm giảm hormone căng thẳng của bạn và giải phóng các chất hóa học giúp bạn cảm thấy tốt hơn, tập thể dục cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn và tất nhiên là tăng cường sự tự tin của bạn.


2. Ngồi thiền


Thiền có nhiều lợi ích sức khỏe đã được chứng minh và là một cách hiệu quả cao để giảm căng thẳng và duy trì lối sống lành mạnh hơn. Khi thực hành đủ, thiền sẽ trở thành một thói quen dễ duy trì hơn nhiều và còn là một thói quen hiệu quả hơn, vì nó xây dựng khả năng phục hồi căng thẳng theo thời gian. Nỗ lực học hỏi và thực hành thiền có thể biến đổi trải nghiệm lo lắng và căng thẳng trong cuộc sống của bạn.


3. Mua một chiếc chăn có trọng lượng


Nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng ngủ với một chiếc chăn có trọng lượng lớn đã được chứng minh là giúp giảm các triệu chứng căng thẳng, lo lắng và giúp kiểm soát những tình trạng này. Chăn có trọng lượng đạt được điều này nhờ khả năng giúp con người đạt được trạng thái thư giãn, cho phép họ ngủ sâu hơn. Đặc biệt hơn, chăn có trọng lượng giúp tiếp đất cơ thể bạn trong khi ngủ bằng cách đẩy nó xuống dưới. Quá trình "tiếp đất" đã được chứng minh là có tác dụng làm dịu sâu sắc. Những chiếc chăn này cũng mô phỏng một loại liệu pháp được gọi là chạm vào áp lực sâu. Liệu pháp này sử dụng áp lực mạnh để giảm căng thẳng mãn tính và mức độ lo lắng cao. Nếu bạn đang tìm cách làm thế nào để đối phó với căng thẳng? Mua cho mình một chiếc chăn có trọng lượng.


4. Nghe nhạc


Nghe nhạc có thể có tác dụng làm dịu tâm trí và cơ thể của chúng ta và do đó là một nguồn tuyệt vời để giải quyết căng thẳng. Đúng vậy, âm nhạc có thể có lợi cho các chức năng sinh lý của chúng ta, làm chậm mạch và nhịp tim, giảm huyết áp và giảm mức độ hormone căng thẳng. Âm nhạc có thể hoạt động như một công cụ quản lý căng thẳng mạnh mẽ. Khi âm nhạc có thể thu hút sự chú ý của chúng ta, nó cũng làm mất tập trung gấp đôi. Điều này có nghĩa là nó có thể là một trợ giúp tuyệt vời cho thiền định, giúp ngăn tâm trí của bạn đi lang thang. Lần tới khi bạn cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng, hãy lập một danh sách phát thư giãn, thoải mái và xem nó ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn như thế nào.


5. Xem TV


Nghiên cứu cho thấy rằng xem TV có khả năng giảm căng thẳng và giảm lo lắng. Xem TV có thể giúp giảm nồng độ cortisol của bạn, hay còn gọi là AKA “hormone căng thẳng”. Mức độ cao của cortisone là nguyên nhân đáng lo ngại vì chúng có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe. Chúng bao gồm huyết áp và cholesterol cao hơn, tăng cân, hệ thống miễn dịch suy yếu và trầm cảm. Khi bạn cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng, hãy ngồi xuống, thư giãn và nghỉ ngơi một lúc và xem một Chương trình truyền hình vui nhộn .


6. Chơi một trò chơi


Nghe có vẻ sến nhưng lần sau nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng, hãy chơi một trò chơi! Chơi game là một cách tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng và đánh lạc hướng tâm trí của bạn bằng một thứ gì đó vui vẻ.


7. Uống một ly


Người ta đã chứng minh rằng rượu có khả năng làm giảm căng thẳng. Rượu là một loại thuốc an thần và gây trầm cảm ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Uống rượu có khả năng giảm bớt nỗi sợ hãi và giúp tâm trí bạn thoát khỏi những muộn phiền. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu đây là lựa chọn thư giãn của bạn, hãy uống một cách có trách nhiệm. Vì vậy, hãy tự do rót cho mình một ly màu đỏ từ Vivino nổi tiếng hoặc uống một ly bia thủ công lạnh vào lần tới khi bạn cảm thấy căng thẳng.


8. Thử liệu pháp hương thơm


Liệu pháp hương thơm đã chứng minh những lợi ích tuyệt vời trong việc giảm căng thẳng — vì nó có thể giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực, bình tĩnh hơn hoặc hiện tại hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng những mùi hương cụ thể có thể làm thay đổi hoạt động sóng não của chúng ta và làm giảm các hormone căng thẳng trong cơ thể. Vì vậy, cho dù bạn yêu thích nến, máy khuếch tán, tinh dầu dưỡng thể, hãy cân nhắc kết hợp một số liệu pháp hương thơm vào ngày của bạn để chống lại căng thẳng.


9. Get Artsy


Tiếp xúc với khía cạnh sáng tạo của bạn có vẻ khó hơn trong những năm trưởng thành của bạn, tuy nhiên, vẫn chưa quá muộn để lấy lại nó. Nếu bạn không thích vẽ hoặc vẽ tranh, hãy cân nhắc tô màu trong sách tô màu. Sự phổ biến của sách tô màu dành cho người lớn đã tăng vọt trong vài năm qua và vì lý do chính đáng — tô màu có thể hoạt động như một liều thuốc giảm căng thẳng tuyệt vời.


Việc tìm kiếm các chiến lược giảm căng thẳng tốt nhất và những gì phù hợp với bạn có thể cần một số thử nghiệm. Một số chiến lược cũng có thể phải thực hành. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải tiếp tục tìm kiếm những công cụ lành mạnh giúp bạn đương đầu với những thăng trầm không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Giữ căng thẳng và lo lắng ở mức có thể kiểm soát được là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của bạn.


Chúng tôi hy vọng những cách đối phó với căng thẳng và lo lắng của chúng tôi có thể hỗ trợ bạn trong thời điểm khó khăn này.


Lưu ý cuối cùng, căng thẳng thường có thể đến do làm việc quá sức hoặc chỉ đơn giản là căng thẳng trong công việc, nếu bạn đang ở trong tình huống này, bạn có thể muốn tìm kiếm một cái gì đó mới có thể mang lại lợi ích cho cuộc sống của bạn theo những cách tích cực. Trong trường hợp đó, để giúp bạn tìm việc, bạn có thể muốn xem bài viết của chúng tôi về cách vượt qua cuộc phỏng vấn để bạn có thể tìm được công việc phù hợp với nhu cầu của mình và chúc may mắn nhất cho những nỗ lực mới của bạn!

Theo Talk Distric


Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi.


bottom of page