top of page

Khối ngoại giảm đà bán ròng trong tuần 5-9/6, bán mạnh VNM trong khi "gom" hai cổ phiếu đầu ngành


Trong bối cảnh thị trường có diễn biến khả quan và đóng cửa thành công trên ngưỡng 1.100 điểm, khối ngoại vẫn ghi nhận bán ròng song giá trị đã thấp hơn đáng kể so với vài tuần trước.


Thị trường chứng khoán có tuần giao dịch 5-9/6 tương đối tích cực. VN-Index tăng mạnh với sắc xanh lan tỏa ở tất cả các nhóm ngành. Tuy nhiên chỉ số ghi nhận áp lực bán sau khi tiếp cận khu vực điểm 1.115 điểm, thị trường có phần hụt hơi và đóng cửa phiên cuối tuần quanh khu vực 1.100. Tổng cộng, VN Index tăng 16,69 điểm, tương đương với 1,53% so với tuần trước lên mức 1.107,53 điểm.


Trong bối cảnh thị trường có diễn biến khả quan và đóng cửa thành công trên ngưỡng 1.100 điểm, khối ngoại vẫn ghi nhận bán ròng song giá trị đã thấp hơn đáng kể so với vài tuần trước. Cụ thể, khối ngoại bán ròng 569 tỷ đồng, trong đó bán ròng 527 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh cộng thêm bán ròng 43 tỷ đồng thoả thuận.


Xét riêng theo từng mã cổ phiếu, cổ phiếu ngân hàng VNM bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất trong tuần này với giá trị vượt ngưỡng 600 tỷ đồng, chủ yếu là giao dịch khớp lệnh. Bên cạnh đó, CTG, ST8, HCM hay chứng chỉ quỹ FUEVFVND cũng bị bán ròng hơn trăm tỷ sau 5 phiên giao dịch.


Ngược lại, dòng tiền ngoại ghi nhận giá trị giao dịch mua ròng mạnh nhất tại hai cổ phiếu nhóm chứng khoán là SSI và VND với giá trị đều trên 250 tỷ đồng. Ngoài ra, nhà đầu tư ngoại tuần này gom ròng loạt cổ phiếu VHM, VCB, KBC, HPG,...


Trên sàn HoSE, khối ngoại ghi nhận bán ròng 483 tỷ đồng trong tuần qua. Trong đó, nhà đầu tư ngoại bán RÒNG 438 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh và bán ròng thêm 44 tỷ đồng qua tại kênh thỏa thuận.


Tâm điểm dòng vốn ngoại rút ròng ghi nhận tại mã VNM, giá trị tuần này gần 627 tỷ đồng. Ngoài ra, áp lực bán ròng ghi nhận tại CTG với giá trị 237 tỷ đồng. Cổ phiếu ST8 VÀ HCM cũng bị bán ròng lần lượt 147 tỷ và 118 tỷ sau 5 phiên giao dịch của tuần vừa qua.


Trong khi đó tại chiều mua, khối ngoại tỏ ra ưa thích hai mã ngành chứng khoán là SSI và VND, giá trị mua ròng lần lượt đạt 294 tỷ và 255 tỷ đồng, phần lớn là mua ròng khớp lệnh. Bên cạnh đó, lực mua ròng mạnh của khối ngoại trong tuần qua còn ghi nhận tại VHM với 247 tỷ đồng và VCB với 115 tỷ đồng..


Trên sàn HNX, khối ngoại tuần này tiếp đà mua ròng 91 tỷ đồng , trong đó giao dịch ghi nhận mua ròng 89 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh trong khi mua ròng thoả thuận thêm 3 tỷ đồng .


Ở chiều mua vào, khối ngoại mua ròng trên sàn HNX nhiều nhất tại cổ phiếu PVS với giá trị khoảng 40 tỷ đồng. IDC và DTD cũng lần lượt được mua ròng lần lượt 37 tỷ và 12 tỷ. Các cổ phiếu được mua ròng trong tuần qua còn có MBS, TNG, PLC, CEO,...


Giao dịch chiều bán tại HNX ghi nhận giá trị bán ròng lớn nhất tại SD5 và BVS với lần lượt 8 tỷ và 5 tỷ đồng tại mỗi mã. Những cái tên trong danh sách bán ròng nhiều nhất sàn HNX trong tuần qua còn có NVB, PVI, NDX, PVG,...



Trên sàn UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài tuần này bán ròng 1 78 tỷ đồng, trong đó 1 77 tỷ đồng bán ròng trên kênh khớp lệnh.


Tại phía bán ra, cổ phiếu BSR dẫn đầu danh sách bán ròng tuần qua khi bị khối ngoại bán ròng 111 tỷ đồng, toàn bộ trên kênh khớp lệnh. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu bị bán ròng từ nhà đầu tư ngoại tuần qua trên UPCoM còn có QNS vad VTP với giá trị 30 tỷ đồng và 16 tỷ đồng.


Trong khi đó, cổ phiếu MCH tuần này là điểm sáng khi được nhà đầu tư ngoại mua ròng nhiều nhất với hơn 4 tỷ đồng. Ngoài ra, dòng vốn ngoại cũng tìm đến PHP, FOC, ACV, NAB,...




Theo CafeF


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page