top of page

Hoa Kỳ mở cuộc điều tra an toàn về Tesla tấn công sinh viên ở Bắc Carolina


Logo TESLA được nhìn thấy bên ngoài một đại lý ở quận Brooklyn của Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 26 tháng 4 năm 2021

Các cơ quan an toàn Hoa Kỳ hôm thứ Sáu cho biết họ đang điều tra xem liệu một hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến có được sử dụng hay không khi một chiếc Tesla (NASDAQ: TSLA ) đâm phải một học sinh 17 tuổi vừa rời khỏi xe buýt trường học ở Bắc Carolina.


Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết hôm thứ Sáu rằng họ sẽ mở cuộc điều tra vụ tai nạn đặc biệt về một sự cố trong đó người lái xe 51 tuổi của Tesla Model Y 2022 ở Hạt Halifax vào ngày 15 tháng 3 được cho là đã không dừng trước một chiếc xe buýt chở học sinh. đèn cảnh báo và đánh học sinh. Người lái xe đã bị buộc tội trong vụ việc, theo truyền thông địa phương trích lời Cảnh sát bang Bắc Carolina.


NHTSA cho biết các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của Tesla bị nghi ngờ đã được sử dụng trong vụ tai nạn ở Bắc Carolina. Cảnh sát Nhà nước đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.


Kể từ năm 2016, NHTSA đã mở 40 cuộc điều tra tai nạn đặc biệt của Tesla trong đó các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như Autopilot bị nghi ngờ đã được sử dụng với 20 trường hợp tử vong do tai nạn được báo cáo. Cơ quan này đã loại trừ việc sử dụng Tesla Autopilot trong ba cuộc điều tra tai nạn đặc biệt khác.


Autopilot cho phép ô tô lái, tăng tốc và phanh trong làn đường của chúng mà không cần sự can thiệp của người lái nhưng Tesla cho biết tính năng này yêu cầu "sự giám sát của người lái tích cực và không làm cho phương tiện trở nên tự động."


Tháng trước, NHTSA đã mở cuộc điều tra về vụ tai nạn chết người hồi tháng 2 của chiếc Tesla Model S 2014 liên quan đến xe cứu hỏa ở hạt Contra Costa, California. Sở cứu hỏa địa phương cho biết một chiếc Tesla đã đâm vào một trong những xe cứu hỏa của họ và người lái xe Tesla được cho là đã chết tại hiện trường.


Vào tháng 6, NHTSA đã nâng cấp lên bản phân tích kỹ thuật thăm dò lỗi của 830.000 xe Tesla với hệ thống hỗ trợ người lái Autopilot liên quan đến va chạm với các phương tiện khẩn cấp đang đỗ bao gồm cả xe cứu hỏa. Bước đó là cần thiết trước khi cơ quan có thể yêu cầu thu hồi.


NHTSA đang xem xét liệu các phương tiện của Tesla có đảm bảo đầy đủ cho người lái xe đang chú ý hay không. Trước đây, cơ quan này cho biết bằng chứng cho thấy các tài xế trong nhiều vụ tai nạn đang được xem xét đã tuân thủ chiến lược cảnh báo của Tesla nhằm thu hút sự chú ý của tài xế, đặt ra câu hỏi về hiệu quả của nó.

Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page