top of page

Giá xăng tăng hơn 500 đồng/lít, dầu giảm gần 200 đồng/lít

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Bộ Công Thương chỉ đạo các thương nhân đầu mối thực hiện nghiêm tổng nguồn xăng dầu tối thiểu năm 2023 đã được phân giao

Giá xăng dầu trong kỳ điều hôm nay biến động trái chiều, xăng tăng 390 - 516 đồng/lít, dầu giảm 11 - 275 đồng/lít, kg.


Trong họp báo mới đây của Bộ Công Thương, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết nguồn cung xăng dầu thế giới, trong nước còn tiềm ẩn nhiều yếu tố biến động khó lường, trong đó có vấn đề hoạt động của Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn thiếu ổn định.


Để bảo đảm nguồn cung xăng dầu trong nước trong quý II và các tháng tiếp theo của năm 2023, Bộ Công Thương đã theo dõi việc thực hiện tổng nguồn xăng dầu tối thiểu năm 2023 của các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, trong trường hợp cần thiết sẽ quy định cụ thể về tiến độ nhập khẩu hoặc mua xăng dầu trong nước để thương nhân đầu mối thực hiện.


Đồngthời bám sát diễn biến thị trường, phối hợp với Bộ Tài chính điều hành giá xăng dầu bám sát diễn biến giá xăng dầu thế giới, phù hợp với diễn biến cung cầu xăng dầu trong nước để bảo đảm hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường xăng dầu, khuyến khích các doanh nghiệp duy trì nguồn cung.


Bộ Công Thương chỉ đạo các thương nhân đầu mối thực hiện nghiêm tổng nguồn xăng dầu tối thiểu năm 2023 đã được phân giao (số lượng, chủng loại); chủ động nguồn hàng (từ nguồn trong nước và nhập khẩu) để bảo đảm cung cấp liên tục xăng dầu cho thị trường trong nước thời gian tới.


Không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh; duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp và cung cấp đủ hàng cho các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống phân phối của doanh nghiệp.


“Chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống phân phối cho các khách hàng một cách hợp lý để bảo đảm không gián đoạn việc cung ứng xăng dầu cho thị trường”, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết.


Theo Vietnambiz


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page