top of page

Giá dầu tăng trong bối cảnh OPEC + cắt giảm nguồn cung không chắc chắn

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Các lỗ cắm máy bơm hoạt động vào lúc hoàng hôn trong một mỏ dầu ở Midland, Texas Hoa Kỳ ngày 22 tháng 8 năm 2018.

Giá dầu tăng vào thứ Sáu khi thị trường cân nhắc các thông điệp mâu thuẫn về nguồn cung từ Nga và Ả Rập Saudi trước cuộc họp chính sách tiếp theo của OPEC +.


Dầu thô Brent tăng 77 cent, tương đương 1%, ở mức 77,03 USD/thùng lúc 1342 GMT, trong khi Dầu thô Trung cấp Tây Texas của Mỹ tăng 96 cent, tương đương 1,3%, lên 72,79 USD/thùng.


Các điểm chuẩn đã giảm hơn 2 USD/thùng vào thứ Năm sau khi Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hạ thấp triển vọng cắt giảm sản lượng tiếp theo của OPEC+ tại cuộc họp ở Vienna vào ngày 4 tháng Sáu.


Cả hai mức giá vẫn sẵn sàng để đạt được mức tăng trong tuần thứ hai. Một thỏa thuận nâng trần nợ của Mỹ có thể sẽ thúc đẩy giá dầu.


Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư cho biết giá năng lượng đang tiến gần đến mức "hợp lý về mặt kinh tế", đồng thời cho thấy không thể có sự thay đổi ngay lập tức đối với chính sách sản xuất của OPEC+.


Nhận xét của Nga trái ngược với những bình luận trong tuần này từ Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, nhà lãnh đạo thực tế của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), cảnh báo những người bán khống "hãy coi chừng".


Một số nhà đầu tư giải thích rằng đó là tín hiệu OPEC+ có thể xem xét cắt giảm sản lượng hơn nữa.


Những lo lắng về tăng trưởng nhu cầu yếu hơn dự kiến ​​trên toàn cầu đã hạn chế mức tăng trước nhu cầu dầu dự kiến ​​sẽ tăng trong nửa cuối năm nay, đặc biệt là từ Trung Quốc.


Trong khi đó, đặt cược vào giá dầu giảm đang gia tăng.


Đồng đô la đã mạnh lên trong tháng này so với rổ các đồng tiền chính, khiến các hàng hóa định giá bằng đô la như dầu mỏ trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page