top of page

Giá dầu tăng khi Trung Quốc mở cửa trở lại, thúc đẩy nhu cầu


Giá dầu khởi đầu tuần với thông tin về việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa chống COVID ở một thành phố lớn của Trung Quốc, thúc đẩy sự lạc quan về đà phục hồi nhu cầu ở nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.


Siêu đô thị Trung Quốc, Thành Đô - thành phố lớn nhất phải đối mặt với tình trạng đóng cửa do COVID, sau Thượng Hải vào đầu năm nay - sẽ bắt đầu thu hẹp các biện pháp phong tỏa kéo dài hai tuần, kể từ Thứ Hai. Động thái này được cho là sẽ thúc đẩy hoạt động kinh tế trong thành phố, với việc nối lại các phương tiện giao thông công cộng và tư nhân có thể giúp nhu cầu nhiên liệu tăng lên.


Giá dầu Brent tương lai được giao dịch tại London đã tăng 1% lên 92,50 USD / thùng, trong khi hợp đồng dầu WTI tương lai tăng 1,2% lên 85,81 USD / thùng vào lúc 20:49 ET (00:49 GMT). Cả hai hợp đồng đều đang phục hồi sau ba tuần giảm liên tiếp, trong bối cảnh lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu.


Giá dầu giảm mạnh so với mức cao đạt được hồi đầu năm do các đợt đóng cửa ở Trung Quốc, cùng với lạm phát gia tăng và lãi suất tăng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến triển vọng nhu cầu trong năm nay. Nhu cầu của Trung Quốc nói riêng bị ảnh hưởng lớn do hoạt động sản xuất công nghiệp bị đình chỉ ở một số trung tâm chính.


Nguồn cung chững lại do sự giải phóng ổn định từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ và sự gia tăng nguồn cung của Nga, cũng kéo giá xuống mức cao hàng năm.


Tiêu điểm trong tuần này là cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, nơi ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản và báo hiệu sẽ thắt chặt hơn nữa. Động thái này cũng được kỳ vọng sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ cao hơn dự kiến ​​vào tháng 8, cho thấy áp lực lạm phát trong nước vẫn chưa giảm bớt.


Giá dầu giảm mạnh vào tuần trước sau báo cáo lạm phát của Mỹ, trong khi suy đoán về nguồn cung của Nga tăng lên cũng tạo áp lực lên thị trường.


Tuy nhiên, nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi khi bước vào mùa đông, với giá khí đốt tự nhiên cao thúc đẩy nhiều quốc gia sử dụng dầu cho mục đích sưởi ấm.


Nhu cầu xăng của Hoa Kỳ cũng đã cho thấy khả năng phục hồi cho đến nay trong năm nay và dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định trong những tháng tới.


Theo Investing

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page