top of page

Giá Bitcoin tăng cao, thị trường tiền điện tử đã hồi phục?

Đã cập nhật: 18 thg 2, 2023

Vài ngày gần đây, giá Bitcoin đã liên tục tăng từ 21.500 USD lên vượt mức 25.000 USD. Đây là mức giá cao nhất mà Bitcoin đạt được kể từ tháng 8/2022 đến nay. Tính đến trưa 17/2, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã được điều chỉnh về khoảng 23.900 USD.

"Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường đã chạm đáy vào tháng 11/2022 và bắt đầu chuyển sang xu hướng tăng. Thị trường liên tục tăng trưởng trở lại bất chấp các tin xấu bủa vây. Đây là dấu hiệu điển hình cho thấy những điều tồi tệ đã qua", Vijay Ayyar, phó chủ tịch tại sàn giao dịch tiền điện tử Luno, nhận định.

Biến động của giá Bitcoin trong một tuần qua (Ảnh chụp màn hình).
Biến động của giá Bitcoin trong một tuần qua (Ảnh chụp màn hình).

Năm ngoái, gần 1.400 tỷ USD đã bị xóa sổ khỏi thị trường tiền điện tử sau hàng loạt vụ phá sản của các quỹ đầu tư, dự án và công ty hoạt động trong ngành công nghiệp này. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn sau khi sàn giao dịch FTX tuyên bố phá sản.


Yuya Hasegawa, một nhà phân tích tại công ty tiền điện tử Nhật Bản Bitcoin Bank, cho biết các nhà đầu tư đang dịch chuyển dần từ các loại altcoin sang Bitcoin.


"Thị trường đang được dẫn dắt bởi Bitcoin. Môi trường pháp lý hiện tại không thuận lợi cho thị trường tiền điện tử. Do đó, thị trường có sự chuyển dịch sang Bitcoin và sự thống trị của đồng tiền điện tử này đang gia tăng", Hasegawa nói với CNBC.


Năm ngoái, Gary Gensler - chủ tịch của SEC, cho biết cơ quan này coi Bitcoin là một loại hàng hóa hơn là chứng khoán. Hàng hóa là tài sản giống như vàng, trong khi cổ phiếu được coi là chứng khoán. Chúng được quy định khác nhau.

Theo CNBC, tâm lý lạc quan đối với các loại tài sản rủi ro được hỗ trợ bởi quan điểm cho rằng tình hình suy thoái kinh tế không tệ như dự đoán, và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể giảm tốc độ tăng lãi suất.


Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page