top of page

FUD mới cho thị trường Crypto từ tổng thống Mỹ Joe Biden

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023


Joe Biden
Joe Biden


Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã bày tỏ sự phản đối đối với thỏa thuận trần nợ mà ông cho rằng sẽ có lợi cho “những kẻ gian lận thuế giàu có và những người buôn bán tiền điện tử” trong khi khiến các chương trình hỗ trợ lương thực gặp rủi ro.


Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden bày tỏ sự phản đối đối với thỏa thuận trần nợ với các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa được cho là sẽ mang lại lợi ích cho các nhà giao dịch tiền điện tử. Tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Bảy nước (G7) tại Hiroshima, Nhật Bản vào ngày 21 tháng 5, Biden đã gọi các điều khoản đề xuất của Đảng Cộng hòa là “không thể chấp nhận được” trong một cuộc họp báo.


“Tôi sẽ không đồng ý với một thỏa thuận bảo vệ những người giàu có gian lận thuế và những người giao dịch tiền điện tử trong khi đặt hỗ trợ lương thực vào rủi ro cho gần một trăm — xin lỗi — gần 1 triệu người Mỹ.”

Các biện pháp bảo vệ bị cáo buộc dành cho các nhà giao dịch tiền điện tử đề cập đến việc thu thuế thất thu. Theo Washington Post, có một cuộc thảo luận đang diễn ra giữa Nhà Trắng và các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa về việc ngăn chặn cơ chế giao dịch tiền điện tử đó.


Khai thác lỗ thuế tiền điện tử là một chiến lược mà các nhà đầu tư sử dụng để giảm nghĩa vụ thuế tổng thể của họ. Nó liên quan đến việc bán một loại tiền điện tử thua lỗ để bù đắp lãi vốn từ lợi nhuận tiền điện tử. Để yêu cầu bồi thường thiệt hại, tài sản phải được bán và số tiền thu được phải được sử dụng để mua một tài sản tương tự trong vòng 30 ngày trước hoặc sau khi bán. Cơ chế này cũng có sẵn cho cổ phiếu và các tài sản khác.


Cùng với việc chấm dứt việc thu lỗ thuế đối với tiền điện tử, Nhà Trắng đã đưa ra cho các đảng viên Đảng Cộng hòa một đề xuất tương tự ngăn cản các nhà đầu tư hoãn nộp thuế đối với các giao dịch hoán đổi bất động sản. Cả hai thay đổi sẽ bổ sung khoảng 40 tỷ đô la doanh thu thuế cho chính phủ Hoa Kỳ.


Đảng Cộng hòa từ chối các đề xuất, một nguồn tin nói với Post. Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy tuyên bố việc gia tăng nợ của Hoa Kỳ là “vấn đề chi tiêu, không phải vấn đề doanh thu”, trích dẫn việc chính quyền Biden đã chi tiêu quá mức trong thời kỳ đại dịch. bị ảnh hưởng đáng kể bởi việc cắt giảm thuế.


Đảng Cộng hòa muốn thu hẹp thâm hụt với 4,8 nghìn tỷ đô la cắt giảm chi tiêu, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách của các cơ quan liên bang. Nếu Quốc hội không tăng trần nợ, Hoa Kỳ có thể vỡ nợ sớm nhất là vào ngày 1 tháng Sáu. Biden được cho là sẽ nói chuyện điện thoại với McCarthy trong chuyến bay của ông từ Hiroshima đến Washington, DC.


Có hiệu lực từ năm 1917, trần nợ là giới hạn mà Quốc hội đặt ra về số tiền mà chính phủ liên bang có thể vay để thanh toán các hóa đơn.

Theo Cointelegraph


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page