top of page

FTSE 100 trải qua phiên tồi tệ nhất trong năm về sự sợ hãi của virus

Sơ Lượt:

  • Chủ sở hữu BA giảm 10% sau các hạn chế du lịch mới

  • Thợ mỏ, dự trữ dầu mỏ bị ảnh hưởng bởi giá hàng hóa lao dốc

  • FTSE 100 giảm 3,7%, FTSE 250 giảm 3,0%

Chỉ số cổ phiếu blue-chip của Vương quốc Anh đã sụt giảm vào thứ sáu, chịu mức giảm mạnh nhất trong hơn một năm do lo ngại về một biến thể coronavirus kháng vắc-xin mới được phát hiện và có thể đã thu hút các thị trường chứng khoán trên toàn thế giới. Chỉ số FTSE 100 (.FTSE) đóng cửa giảm 3,7% ở mức thấp nhất trong hơn bảy tuần, với các cổ phiếu hàng hóa, du lịch và ngân hàng dẫn đầu bán tháo.



Anh cho biết biến thể vi rút lây lan ở Nam Phi được các nhà khoa học coi là biến thể quan trọng nhất được tìm thấy và cần xác định xem liệu nó có khiến vắc xin mất tác dụng hay không.


Tập đoàn du lịch TUI giảm gần 10% trong khi các công ty hàng không như Wizz Air (WIZZ.L), easyJet và IAG-chủ sở hữu của British Airways (ICAG.L) mất khoảng 15% sau khi chính quyền Anh áp dụng các hạn chế đi lại từ Nam Phi và năm quốc gia lân cận.


Roland Kaloyan, người đứng đầu chiến lược cổ phần châu Âu tại Societe Generale cho biết: “Chúng tôi chưa biết quá nhiều về biến thể này nhưng nếu nó nghiêm trọng, nó có thể thay đổi hoàn toàn các kịch bản vĩ mô.


"Ngân hàng Trung ương Anh sẽ không tăng lãi suất trong thời kỳ mà chúng ta có thể đi vào tình trạng khóa cửa và gây gánh nặng nghiêm trọng cho nền kinh tế."


Những lo lắng về chuỗi cung ứng và áp lực lạm phát đã khiến FTSE 100 chịu áp lực, với chỉ số blue-chip tụt hậu so với các công ty cùng ngành ở châu Âu cho đến nay trong năm nay.


Cổ phiếu của các công ty cho vay lớn ở Anh như HSBC (HSBA.L), Lloyds Bank (LLOY.L) và Barclays (BARC.L) đều giảm gần 5% khi các nhà đầu tư giảm kỳ vọng tăng lãi suất vào tháng 12.


"Trong tháng trước, lĩnh vực ngân hàng đã được hưởng lợi từ đường cong lợi suất dốc hơn nhưng với tin tức hôm nay, chúng tôi thấy lợi suất trái phiếu thấp hơn và điều đó cũng không hoàn toàn tích cực trong dài hạn", Kaloyan nói.


Các kho dự trữ năng lượng (.FTNMX601010) và khai khoáng (.FTNMX551020) giảm lần lượt 6,3% và 4,4%, theo dõi sự sụt giảm giá hàng hóa do lo ngại suy thoái kinh tế mới.


Chỉ số vốn hóa trung bình tập trung vào nội địa (.FTMC) giảm 3,0%, tốt hơn một chút so với đối tác blue-chip khi nền tảng giao dịch trực tuyến Plus500 (PLUSP.L) và CMC Markets (CMCX.L) tăng điểm.


Theo Reuters


Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi


bottom of page