top of page

Ether bắt kịp gót Bitcoin trong cuộc đua giành "vương miện" tiền điện tử


Ether hầu như không thể mơ đến việc thách thức "người anh em lớn" là Bitcoin. Bây giờ, tham vọng của ETH đang trở nên thực tế hơn.


Đồng tiền điện tử lớn thứ hai đang chiếm thị phần từ Bitcoin trước khi nâng cấp phần mềm "The Merge" (hợp nhất), có thể làm giảm đáng kể việc sử dụng năng lượng của chuỗi khối Ethereum của Ether.


Thị phần Bitcoin trong thị trường tiền điện tử đã giảm xuống 39,1% so với mức đỉnh 47,5% của năm nay vào giữa tháng 6, theo nền tảng dữ liệu CoinMarketCap. Mặt khác, thị phần Ether đã tăng từ 16% lên 20,5%.


Ether vẫn còn một chặng đường dài để vượt qua Bitcoin với tư cách là loại tiền điện tử số 1, một sự đảo ngược được những người hâm mộ gọi là " Flippening" (thuật ngữ chỉ một sự kiện tiềm năng trong tương lai chỉ ra vốn hóa của thị trường Ethereum vượt qua cả BTC giúp ETH trở thành loại tiền tệ có giá trị nhất). Vào tháng 1 năm 2021, Bitcoin chiếm vị trí cao nhất ở mức 72%, trong khi Ether chỉ chiếm 10%.


Về giá cả, 1 ETH = 0,082 Bitcoin, gần mức cao nhất của tháng 12 năm 2021 và cao hơn mức thấp nhất của tháng 6 năm 2022 là 0,049.


Joseph Edwards, trưởng bộ phận chiến lược tài chính tại công ty quản lý quỹ Solrise Finance cho biết: “Mọi người hiện đang xem Ethereum như một tài sản an toàn vì họ đã thấy sự thành công của mạng lưới này, họ nghĩ rằng Etherum sẽ không biến mất”.


"Ethereum được nhìn nhận một cách lâu dài trong hệ sinh thái tiền điện tử."


The Merge, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào thứ Năm (15/09) sau nhiều lần trì hoãn, có thể dẫn đến việc sử dụng blockchain rộng rãi hơn, có khả năng thúc đẩy giá của Ether - mặc dù không có gì là chắc chắn trong một thị trường tiền điện tử thất thường.


Ethereum là hình mẫu nghị lực của phần lớn tầm nhìn "Web3" (Web3 là phiên bản được ra đời để giải quyết các vấn đề của Web2. Với Web3, quyền lực được đưa về tay người dùng, bản thân người dùng chính là người sở hữu cho thông tin của mình và không thể bị can thiệp bởi bất kỳ ai). Đây là nơi tiền điện tử chiếm vị trí trung tâm, cung cấp năng lượng cho các ứng dụng liên quan đến các nhánh tiền điện tử như tài chính phi tập trung và các mã thông báo không thể thay thế - mặc dù giấc mơ phóng đại này vẫn chưa thành hiện thực.


Bitcoin và Ether đều đã giảm gần một nửa trong năm nay do lo ngại về việc các ngân hàng trung ương tăng lãi suất quá lớn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư dường như thích giao diện của The Merge, với Ether đã tăng hơn 65% kể từ cuối tháng 6. Bitcoin hầu như không thay đổi trong cùng thời kỳ.


Doug Schwenk, Giám đốc điều hành của Digital Asset Research cho biết: “Chúng ta sẽ thấy sức hấp dẫn của Ether đối với một số nhà đầu tư lo ngại về tiêu thụ năng lượng”.


Sự thống trị của Bitcoin đang giảm dần trong thị trường gấu của tiền điện tử, đây là sự khởi đầu từ các chu kỳ thị trường trước đó, khi các nhà đầu tư bán các token có giá trị thấp hơn - "altcoin" - để ủng hộ bitcoin có tính thanh khoản và đáng tin cậy hơn.


Tuy nhiên, soán ngôi vua không phải là một việc dễ dàng.


Bitcoin cho đến nay vẫn là loại tiền điện tử nổi tiếng nhất. Các nhà đầu tư chính thống bắt đầu một trải nghiệm mới vào thị trường tiền điện tử kể từ năm 2020, đã có xu hướng chuyển sang sử dụng bitcoin, như một token có tính thanh khoản cao nhất và được giao dịch rộng rãi.


Vốn hóa thị trường 427 tỷ đô la của Bitcoin vẫn cao gấp đôi 210 tỷ đô la của Ether và những người tham gia thị trường tin tưởng rằng đồng tiền kỹ thuật số ban đầu vẫn là tiêu chuẩn vàng trong tiền điện tử.


Một số người tham gia trên thị trường nói rằng Bitcoin vẫn còn bám chặt vương miện tiền điện tử, ngay cả khi Bitcoin phải chấp nhận những đối thủ khác.


Hugo Xavier - Giám đốc điều hành của K2 Trading Partners cho biết sự thống trị của Bitcoin có thể cải thiện lên phạm vi 50% - 60%, nếu thị trường tiền điện tử chuyển sang xu hướng tăng nhưng cũng sẽ khó có khả năng chạm 70% một lần nữa.


Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page