top of page

Dự đoán giá bitcoin năm 2023: Bitcoin sẽ tăng trở lại?

Bitcoin sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại một lần nữa vào năm 2023?


Năm 2022 rất khó khăn đối với tất cả các loại tiền điện tử bao gồm cả Bitcoin. Trên thực tế, loại tiền điện tử lớn nhất thế giới, Bitcoin đã mất gần 65% giá trị thị trường trong cả năm 2022. Những người đam mê tiền điện tử đã mất cảnh giác trước một loạt sự kiện đáng tiếc như sự cố Terra Luna, rơi ra khỏi trao đổi tiền điện tử lớn nhất FTX và các điều kiện kinh tế vĩ mô lờ mờ.


Nhưng có một số câu hỏi luôn lởn vởn trong đầu mọi người: điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Bitcoin có bao giờ tăng trở lại không? Hoặc, nó sẽ sụp đổ giống như năm 2022?


Đây là bài đọc chi tiết sẽ giúp bạn tìm hiểu tất cả các khả năng về giá Bitcoin vào năm 2023.


Bitcoin sẽ phục hồi trở lại?


Bitcoin đã không thể duy trì quanh mức 25.000 đô la. Ngay sau khi chạm mức 25.000 đô la, BTC bắt đầu chơi bập bênh và giao dịch dưới mức 24.000 đô la. BTC đã giảm một chút so với mức cao sau khi biên bản cuộc họp tháng 1 của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) được công bố. Hơn nữa, tâm lý lẫn lộn đối với chính sách tiền tệ và hoạt động điều tiết của Fed Hoa Kỳ đã khiến BTC rơi vào tình trạng chao đảo. Tại thời điểm viết bài, khối lượng giao dịch hàng ngày của Bitcoin là hơn 29 tỷ đô la.


Mặt khác, cho đến hai ngày trước khi nó được giao dịch thoải mái quanh mức 25.000 đô la, kể từ ngày 21 tháng 2 năm 2023, lần đầu tiên trong sáu tháng qua. Trên thực tế, trong tuần qua, Bitcoin đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể và đã tăng gần 14%. Giờ đây, các nhà đầu tư chuyên nghiệp về Bitcoin đang háo hức chờ đợi nhiều lợi nhuận hơn và tìm kiếm sự ổn định vượt quá mức 30.000 đô la.

Cần lưu ý rằng giá Bitcoin đã cho thấy những tín hiệu tích cực khi nó vượt qua mức quan trọng là 16.800 đô la. Giá một lần nữa tăng tốc và tiếp tục cho thấy tín hiệu tăng cho đến bây giờ. Chúng ta hãy xem bức tranh mà các chỉ báo kỹ thuật đang mô tả hiện tại là gì:


  • Hội tụ/Phân kỳ Trung bình Di chuyển Hàng giờ (MACD) – Vùng trung tính.

  • RSI hàng giờ (Chỉ số sức mạnh tương đối) cho BTC/USD – Ở mức 60.

  • Mức hỗ trợ – $23.000

  • Mức kháng cự – $22,900.


(Dữ liệu lấy từ CoinMarketCap.com)


Một trong những lý do khiến các chuyên gia lạc quan về Bitcoin là năm tới, 2024, là năm diễn ra sự kiện giảm một nửa của Bitcoin. Sự kiện giảm một nửa Bitcoin xảy ra bốn năm một lần, trong đó phần thưởng Bitcoin cho những người khai thác của nó bị cắt giảm một nửa, (khoản thanh toán của người khai thác sẽ giảm xuống còn 3,125 BTC). Sự kiện này thường được coi là tích cực đối với giá Bitcoin, vì việc giảm một nửa giúp thu hẹp nguồn cung. Trong lịch sử, halving được coi là một dấu hiệu rất tốt để mang lại động lực cho giá Bitcoin.


Lịch sử giảm một nửa bitcoin


Vì vậy, nếu chúng ta quan sát kỹ dữ liệu, các sự kiện giảm một nửa Bitcoin trong quá khứ có thể thiết lập các động lực tăng giá dài hạn cho giá Bitcoin. Sự kiện halving Bitcoin liên quan trực tiếp đến xu hướng giảm phát của nó và siết chặt nguồn cung của nó, giúp giá BTC tăng hơn nữa. Vì Bitcoin, là một loại tiền điện tử phi tập trung, không thể được in bởi chính phủ hoặc bất kỳ ngân hàng trung ương nào, và do đó, tổng nguồn cung Bitcoin bị hạn chế.


Một lý do khác để Bitcoin tăng giá vào năm 2023 là lần tăng lãi suất ít mạnh mẽ gần đây nhất của Fed Hoa Kỳ chỉ 25 điểm cơ bản, điều này đã giúp Bitcoin duy trì quỹ đạo tăng và vượt trội so với các loại tài sản khác.


Hơn nữa, các nhà đầu tư lớn được gọi là “Cá voi Bitcoin”, đã bắt đầu tích lũy BTC một lần nữa. Theo dữ liệu từ công cụ tổng hợp trên chuỗi Santiment, những cá voi Bitcoin lớn đang nắm giữ từ 1.000-10.000 BTC trong ví của họ, cho thấy rằng các nhà đầu tư đã lấp đầy ví của họ bằng rất nhiều BTC, điều này có thể cho thấy dấu hiệu phục hồi về giá của Bitcoin.


Bitcoin sẽ sụp đổ một lần nữa vào năm 2023?


Có một nhóm các nhà đầu tư, tập đoàn và tổ chức lớn khác có quan điểm ngược lại (giảm giá) về Bitcoin và tin chắc rằng Bitcoin có thể giảm trong tương lai gần. Họ coi cuộc biểu tình này là một “bẫy tăng giá” lớn hơn là một “cuộc chạy đua tăng giá”. Nhà đầu tư toàn cầu kỳ cựu, Mark Mobius, tỷ phú sáng lập Mobius Capital Partners, đã dự đoán một đợt giảm giá lớn vào năm 2022 và nói rằng Bitcoin thậm chí có thể giảm xuống phạm vi 10.000 đô la.


Tương tự, điều tương tự cũng được dự đoán bởi một nhà đầu tư bất chính khác, Matthew Sigel, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số tại VanEck, một nhà quản lý đầu tư toàn cầu, cho rằng Bitcoin sẽ giảm xuống mức 12.000 đô la, với lý do giá năng lượng cao hơn.


Hơn nữa, dự đoán của ngân hàng toàn cầu Standard Chartered về Bitcoin là siêu đáng ngạc nhiên. Họ dự đoán rằng Bitcoin có thể giảm xuống mức 5.000 đô la vào năm 2023.


Các chuyên gia tin rằng lãi suất tăng và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn sẽ không cho phép Bitcoin phục hồi mạnh mẽ trong tương lai gần. Trong loại thị trường không chắc chắn này, các nhà đầu tư sẽ không thích đầu tư hoặc mua các tài sản rủi ro như Bitcoin. Và những người đang nắm giữ BTC có thể bán vị thế của họ, tạo ra áp lực không đáng có lên thị trường một lần nữa.


Các nhà đầu tư nên tiếp cận Bitcoin như thế nào vào năm 2023?


Với những dự đoán khác nhau về Bitcoin như vậy, cách tiếp cận của các nhà đầu tư tiền điện tử là gì? Với sự không chắc chắn như vậy xung quanh, có lẽ đây là thời điểm tốt nhất để quan sát các động thái của Bitcoin một cách cẩn thận thay vì thực hiện bất kỳ hành động nào có thể dẫn đến tổn thất nghiêm trọng. Ngay cả các chuyên gia trong ngành tiền điện tử cũng tin rằng đó là chế độ chờ và theo dõi đối với các nhà đầu tư tiền điện tử và mọi hành động tiếp theo phải được thực hiện rất cẩn thận.


Dileep Seinberg, người sáng lập và CEO của MuffinPay,tin rằng, “Chuyển động hành động giá của Bitcoin phụ thuộc vào các yếu tố kinh tế vĩ mô bao gồm lo ngại về lạm phát và việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và các ngân hàng trung ương khác. Ngoài ra, những lo ngại về suy thoái kinh tế hoặc suy thoái kinh tế cũng có thể ảnh hưởng đến giá Bitcoin.”


Anh ấy thực sự cảm thấy rằng các nhà đầu tư nên thận trọng khi đầu tư vào Bitcoin vào năm 2023, vì năm nay có khả năng vẫn là một năm hỗn hợp và các nhà đầu tư tiền điện tử không nên liều lĩnh.


Punit Agarwal, người sáng lập KoinX, nghi ngờ lạm phát và suy thoái kinh tế là chủ đề chính mà các nhà đầu tư tiền điện tử nên chú ý, kể cả vào năm 2023. Agarwal tuyên bố: “Các nhà đầu tư nên có tầm nhìn dài hạn khi đầu tư vào tài sản tiền điện tử, bao gồm cả Bitcoin .”


Ông tin rằng thay vào đó, các nhà đầu tư nên chọn các Kế hoạch đầu tư có hệ thống (SIP) thông thường bằng Bitcoin để mang lại lợi nhuận dài hạn.

Ngược lại, một số chuyên gia thị trường hoàn toàn tin tưởng vào Bitcoin và kỳ vọng nó sẽ tăng trở lại. Raj Karkara, giám đốc điều hành của ZebPay, có vẻ khá lạc quan về Bitcoin. Ông cho biết “các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin vẫn vững chắc bất kể điều kiện thị trường như thế nào.” Ông cũng đưa ra ví dụ về một trong những nghiên cứu của công ty tình báo thị trường Glassnodes cho biết gần 60% Bitcoin đang lưu hành vẫn chưa di chuyển vào năm 2022 và các nhà đầu tư dài hạn vẫn đang lạc quan về Bitcoin.


“Bitcoin có thể tăng trở lại vào năm 2023 với điều kiện không có những trở ngại về kinh tế vĩ mô.” Karkara nói. Ông cũng cảm thấy rằng các nhà giao dịch và nhà đầu tư tiền điện tử nên nghiên cứu kỹ lưỡng về các nguyên tắc cơ bản và kỹ thuật của một tài sản trước khi đưa ra quyết định mua hoặc bán. Ngoài ra, sử dụng phương pháp tiếp cận kế hoạch đầu tư có hệ thống (SIP) trong Bitcoin có thể giúp các nhà đầu tư phòng ngừa sự biến động của thị trường.


Tóm lại


Có một số quan điểm và dự đoán về Bitcoin, một số là tăng giá và một số là giảm giá. Chỉ có thời gian mới cho biết Bitcoin sẽ đi về đâu tiếp theo. Bitcoin, được biết đến với bản chất kiên cường, có khả năng quay trở lại rất lớn. Trong thập kỷ qua, một số chuyên gia kỳ cựu đã dự đoán rằng bong bóng Bitcoin sẽ sớm vỡ. Tuy nhiên, cậu bé áp phích của tiền điện tử vẫn được nhiều người ưa chuộng và cũng đã giúp các nhà đầu tư kiếm được nhiều tiền theo thời gian.



Theo Forbes



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page