top of page

Dow tăng 700 điểm nhờ báo cáo việc làm hấp dẫn, Nasdaq ghi nhận tuần thắng thứ sáu liên tiếp


Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones

tăng vào thứ Sáu, đánh dấu ngày tốt nhất kể từ tháng Giêng khi các nhà giao dịch hoan nghênh báo cáo việc làm khả quan và việc thông qua dự luật trần nợ giúp ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của Hoa Kỳ.


Chỉ số Dow của 30 cổ phiếu tăng 701,19 điểm, tương đương 2,12%, kết thúc ở mức 33.762,76. S &P500

tăng 1,45%, đóng cửa ở mức 4.282,37. Nasdaq tổng hợp

tăng 1,07% lên 13.240,77, đạt mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022 trong phiên.


Với mức tăng của ngày thứ Sáu, S&P 500 và Nasdaq đã kết thúc tuần giao dịch rút ngắn trong kỳ nghỉ lễ với mức tăng tương ứng khoảng 1,8% và 2%. Chỉ số Dow tăng vào thứ Sáu đã đẩy nó vào vùng tích cực trong tuần, kết thúc tăng 2%. Nasdaq ghi nhận mức tăng tuần thứ sáu liên tiếp, một chuỗi dài chưa từng thấy đối với chỉ số nặng về công nghệ kể từ năm 2020.


Chỉ số
CNBC

Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones kỳ vọng mức tăng tương đối khiêm tốn 190.000. Nó đánh dấu tháng thứ 29 liên tiếp tăng trưởng việc làm tích cực.


Gần đây, dữ liệu việc làm mạnh mẽ đã gây áp lực lên các cổ phiếu về quan điểm cho rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Nhưng dữ liệu hôm thứ Sáu cũng cho thấy thu nhập trung bình mỗi giờ tăng ít hơn so với dự kiến ​​của các nhà kinh tế so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tỷ lệ thất nghiệp cao hơn dự đoán.


Theo Terry Sandven, chiến lược gia trưởng tại US Bank Wealth Management, cả hai điểm dữ liệu đều khiến các nhà đầu tư hy vọng rằng Fed có thể tạm dừng chiến dịch tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách vào cuối tháng này.


“Cái gọi là Goldilocks đã vào nhà,” Sandven nói. “Rõ ràng, về mặt tăng giá, có những dấu hiệu cho thấy lạm phát đang bắt đầu suy yếu, suy đoán rằng Fed sẽ chuyển sang chế độ tạm dừng, làm tăng khả năng hạ cánh mềm.”


Giảm bớt những lo ngại xung quanh trần nợ của Mỹ cũng giúp tâm lý. Thượng viện đã thông qua dự luật nâng trần nợ vào tối thứ Năm, gửi dự luật tới bàn của Tổng thống Joe Biden. Điều đó xảy ra sau khi Hạ viện thông qua Đạo luật Trách nhiệm Tài chính vào thứ Tư, chỉ vài ngày trước hạn chót ngày 5 tháng 6 do Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đặt ra.


lulumon cổ phiếu đã tăng hơn 11% nhờ kết quả khả quan và mức tăng hướng dẫn , trong khi MongoDB tăng 28% theo dự báo bùng nổ.


Cổ phiếu đóng cửa ngày và tuần cao hơn


Các cổ phiếu kết thúc ngày thứ Sáu tăng điểm, khép lại một tuần giao dịch rút ngắn ngày nghỉ lễ đầy thắng lợi.


Chỉ số Dow kết thúc tăng khoảng 2,1% và tăng 2% trong tuần. S&P 500 đã thêm khoảng 1,5% trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, kết thúc tuần tăng 1,8%.


Nasdaq tổng hợp tăng khoảng 1,1% vào thứ Sáu. Với mức tăng 2% hàng tuần, Nasdaq ghi nhận tuần thắng thứ sáu liên tiếp. Đó là chuỗi chiến thắng hàng tuần dài nhất đối với chỉ số nặng về công nghệ kể từ năm 2020.

Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page