top of page

Đô la giảm xuống mức cao khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát


Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp vào đầu ngày giao dịch châu Âu hôm thứ ba 09/8, áp dụng mô hình nắm giữ trước khi công bố dữ liệu lạm phát tiêu dùng quan trọng của Mỹ.


Vào lúc 14:55 chiều theo giờ Việt Nam, chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 106.188, giảm thêm từ mức cao nhất của thứ Sáu là 106,93, mức mạnh nhất kể từ ngày 28 tháng 7.


Báo cáo việc làm tháng 7 tích cực của Mỹ vào ngày thứ Sáu đã làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục thắt chặt tiền tệ với một mức tăng lên 75 điểm cơ bản vào tháng 9.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ rõ ràng đã phần nào xoa dịu nỗi lo suy thoái kinh tế”. Điều này khiến công bố chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ vào thứ tư này 09/8 trở thành tiêu điểm. Con số CPI tháng 7 dự kiến ​​sẽ giảm xuống 8,7% trên cơ sở hàng năm từ mức 9,1% trước đó, nhưng một cuộc khảo sát của Fed ở New York cho thấy kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng đã giảm mạnh trong tháng 7, có thể tạo ra tiềm năng giảm thêm cho con số này.


Việc công bố CPI giảm mạnh có thể cung cấp đầy đủ bằng chứng cho thấy lạm phát đã đạt đỉnh để thuyết phục Fed nới lỏng đường lối thắt chặt tích cực và đồng đô la đã giảm xuống thấp hơn trong phạm vi giao dịch.


Ở mặt trận Eurozone, toàn bộ trọng tâm sẽ vẫn là dữ liệu lạm phát của Đức. Là thành viên cốt lõi của Liên minh Châu Âu, Chỉ số hài hòa về giá tiêu dùng (HICP) của Đức có tầm quan trọng đáng kể. Theo sự đồng thuận của thị trường, dữ liệu kinh tế có thể sẽ không thay đổi ở mức 8,5%. Tuy nhiên, điều này không làm giảm tỷ lệ tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) trong cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9.


Tỷ giá EUR / USD tăng 0,1% lên 1,0206, USD / JPY giảm 0,1% xuống 134,90, trong khi AUD / USD rủi ro giảm 0,2% xuống 0,6976.


Tỷ giá GBP / USD tăng 0,1% lên 1,2086, với các nhà giao dịch đồng bảng Anh tập trung vào dữ liệu GDP quý 2 của Vương quốc Anh vào thứ 6. Các số liệu CPI của Mỹ và GDP của Vương Quốc Anh sắp tới sẽ làm rung lắc cặp tiền GPB/USD.


Dựa trên kỳ vọng rằng Fed sẽ mạnh tay thắt chặt lãi suất, điều đó có thể kéo cặp tiền này trở lại xuống dưới ngưỡng kháng cự của đường xu hướng năm 2022 và có thể test lại mức đáy gần 1,1800.


Mặc dù vậy không thể loại trừ khả năng GDP của Vương Quốc Anh sẽ đạt cao hơn so với ước tính của thị trường.


Theo Investing

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.

bottom of page