top of page

Credit Suisse tìm cách trấn an các nhà đầu tư bằng việc mua lại khoản nợ 3 tỷ USD


Credit Suisse (NYSE: CS) sẽ mua lại khoản nợ lên tới 3 tỷ franc Thụy Sĩ (3 tỷ đô la), để tìm cách trấn an các nhà đầu tư sau một tuần đầy biến động, với mục đích điều hướng giá cổ phiếu lao dốc và sự gia tăng đặt cược vào khoản nợ của mình


Động thái này giúp giảm bớt gánh nặng về nợ của ngân hàng Thụy Sĩ và là một nỗ lực để củng cố niềm tin sau khi giá cổ phiếu và trái phiếu của ngân hàng này giảm mạnh. Những tin đồn không có cơ sở chứng minh rằng tương lai của ngân hàng đang bị nghi ngờ đã lan truyền trên mạng xã hội trong bối cảnh lo ngại rằng họ có thể cần phải huy động hàng tỷ franc trong nguồn vốn mới.


Một trong những ngân hàng lớn nhất ở châu Âu, Credit Suisse đã phải tăng vốn, tạm dừng mua lại cổ phần, cắt giảm cổ tức và cải tiến quản lý sau khi mất hơn 5 tỷ USD từ sự sụp đổ của công ty đầu tư Archegos vào tháng 3 năm 2021. các quỹ liên kết với nhà tài chính Greensill thất bại.


Ngân hàng cho biết họ tận dụng các điều kiện thị trường để mua lại nợ với giá hấp dẫn. Cổ phiếu của họ đã cao hơn 1,5% trong hoạt động tiền tệ trên sàn giao dịch Thụy Sĩ, cho thấy một số nhà đầu tư nhẹ nhõm hơn.


Nhà phân tích Andreas Venditti của Vontobel cho biết: “Đó là một cơ hội để tận dụng các điều kiện thị trường có thể khiến một số nhà đầu tư yên tâm. Nếu được mua giá thấp, một kết quả thu được sẽ làm tăng vốn một chút."


Các nhà điều hành ngân hàng đã trấn an các khách hàng lớn, đối tác và nhà đầu tư về tính thanh khoản và vốn của họ. Giám đốc điều hành Ulrich Koerner cũng đã nói với nhân viên trong một bản ghi nhớ rằng công ty có đủ vốn và thanh khoản.


Đầu tuần này, trong một bước đi bất thường, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, cơ quan giám sát sự ổn định tài chính của các ngân hàng quan trọng trong hệ thống ở Thụy Sĩ, cho biết họ đang theo dõi tình hình tại Credit Suisse.


Credit Suisse cho biết họ đang đưa ra một đề nghị đấu thầu tiền mặt trị giá 1 tỷ euro liên quan đến chứng khoán nợ cao cấp mệnh giá 8 euro và một đề nghị khác để mua lại 12 chứng khoán nợ cao cấp mệnh giá đô la Mỹ với giá lên đến 2 tỷ đô la.


Ngân hàng sẽ trình bày chiến lược kinh doanh mới vào ngày 27 tháng 10, khi công bố kết quả kinh doanh quý III.


Cơ quan xếp hạng Moody's Investors Service dự kiến ​​khoản lỗ của Credit Suisse sẽ tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm, có khả năng đưa vốn cốt lõi của họ xuống dưới mức 13%, nhà phân tích hàng đầu của Moody's về ngân hàng nói với Reuters hôm thứ Năm.


Ngân hàng đã và đang làm việc với các hoạt động bán tài sản và kinh doanh có thể có nhằm mục đích thu lại lợi nhuận.


Họ cũng cho biết họ đang tìm cách bán Khách sạn Savoy nổi tiếng của mình ở trung tâm khu tài chính của Thụy Sĩ, một thỏa thuận truyền thông địa phương cho biết có thể thu được khoảng 400 triệu franc.

(1 đô la = 0,9897 franc Thụy Sĩ)


Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page