top of page

Cổ phiếu Tesla tăng vọt 6% khi Morgan Stanley cho biết có thể tăng thêm 600 tỷ USD giá trị nhờ Dojo

Ngày 11 tháng 9 - Tesla đã tăng 6% vào thứ hai sau khi Morgan Stanley cho biết siêu máy tính Dojo của họ có thể tạo ra sự gia tăng gần 600 tỷ USD giá trị thị trường của nhà sản xuất ô tô điện bằng cách giúp tăng tốc độ thâm nhập vào lĩnh vực robotaxis và dịch vụ phần mềm.


Tesla, hiện là nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới, đã bắt đầu sản xuất siêu máy tính để đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) cho ô tô tự lái vào tháng 7 và có kế hoạch chi hơn 1 tỷ USD cho Dojo trong năm tới.

Dojo có thể mở ra những thị trường mới có địa chỉ, "mở rộng vượt xa việc bán xe ở một mức giá cố định", các nhà phân tích của Morgan Stanley do Adam Jonas dẫn đầu đã viết trong một ghi chú vào Chủ nhật.


"Nếu Dojo có thể giúp ô tô 'nhìn thấy' và 'phản ứng', thì những thị trường khác có thể mở ra điều gì? Hãy nghĩ đến bất kỳ thiết bị nào ở rìa có camera đưa ra quyết định theo thời gian thực dựa trên trường hình ảnh của nó."


Công ty môi giới Phố Wall đã nâng cấp cổ phiếu của Tesla từ "tỷ trọng ngang bằng" lên "thừa cân" và thay thế cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của Ferrari bằng cổ phiếu này là "lựa chọn hàng đầu".

Morgan Stanley đã nâng mục tiêu 12-18 tháng đối với cổ phiếu của Tesla lên 60% lên 400 USD - mức cao nhất trong số các công ty môi giới ở Phố Wall, theo dữ liệu của LSEG - mà theo ước tính, sẽ mang lại cho nhà sản xuất xe điện vốn hóa thị trường khoảng 1,39 nghìn tỷ USD.

Logo của nhà sản xuất ô tô Tesla được nhìn thấy tại một đại lý ở London, Anh, ngày 14 tháng 5 năm 2021
Logo của nhà sản xuất ô tô Tesla được nhìn thấy tại một đại lý ở London, Anh, ngày 14 tháng 5 năm 2021

Con số này cao hơn khoảng 76% so với giá trị thị trường khoảng 789 tỷ USD của Tesla, dựa trên mức đóng cửa cổ phiếu ở mức 248,5 USD vào thứ sáu. Cổ phiếu đã tăng khoảng 5,7% lên 262,70 USD vào thứ hai.

Jonas kỳ vọng Dojo sẽ mang lại nhiều giá trị nhất cho phần mềm và dịch vụ.


Morgan Stanley đã nâng ước tính doanh thu của hoạt động kinh doanh dịch vụ mạng của Tesla lên 335 tỷ USD vào năm 2040 từ mức 157 tỷ USD trước đó.


Jonas hy vọng đơn vị này sẽ chiếm hơn 60% thu nhập cốt lõi của Tesla vào năm 2040, tăng gần gấp đôi so với năm 2030.


Nhà phân tích cho biết: “Sự gia tăng này phần lớn được thúc đẩy bởi cơ hội mới nổi mà chúng tôi thấy trong việc cấp phép đội xe của bên thứ ba, ARPU (doanh thu trung bình hàng tháng trên mỗi người dùng) tăng lên”.


Theo dữ liệu của LSEG, tỷ lệ giá trên thu nhập dự phóng 12 tháng của Tesla là 57,9, vượt xa các nhà sản xuất ô tô truyền thống Ford (FN) ở mức 6,31 và General Motors (GM.N) ở mức 4,56.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page