top of page

Cổ phiếu ngân hàng phục hồi

Chứng khoán phục hồi vào thứ Năm, được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Chứng khoán phục hồi vào thứ Năm, được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng của nhóm cổ phiếu ngân hàng.


Trên sàn TP.HCM (HoSE), VN-Index tăng 0,62%, đóng cửa ở mức 1.128,93 điểm.


Độ rộng thị trường tích cực với 163 mã giảm và 312 mã tăng.


Khoảng 717 triệu cổ phiếu được giao dịch trên sàn giao dịch phía Nam, trị giá 15,5 nghìn tỷ đồng (638,4 triệu USD).


Thứ Năm chứng kiến sự hồi phục đáng chú ý của thị trường chứng khoán nhờ diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Trang tin cafef.vn cho biết động lực tích cực trong lĩnh vực này đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố tâm lý chung của thị trường và thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.


Cổ phiếu ngân hàng tăng điểm với hầu hết cổ phiếu trong rổ tăng giá gồm Vietinbank (CTG), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NVB), Vietcombank (VCB), Ngân hàng Quân đội (MBB), HDBank (HDB). ) và Techcombank (TCB).


Sự phục hồi của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã có tác động lan tỏa tới thị trường rộng lớn hơn. Khi lĩnh vực này đạt được sức hút, tâm lý nhà đầu tư được cải thiện, thúc đẩy môi trường thị trường tích cực. Xu hướng đi lên trong lĩnh vực then chốt này đã thu hút sự chú ý và khuyến khích hoạt động mua thêm ở các phân khúc khác của thị trường.


Chỉ số VN30-Index, theo dõi diễn biến của 30 cổ phiếu lớn nhất theo vốn hóa thị trường và thanh khoản trên HoSE, tăng 1,13% đạt 1.128,51 điểm. Trong rổ có 25 mã tăng giá, 1 mã đứng giá và 4 mã giảm giá.


“Dự kiến thị trường sẽ điều chỉnh trong phiên giao dịch tới để tìm điểm cân bằng sau nhiều phiên tăng điểm. Tuy nhiên, có khả năng thị trường sẽ được hỗ trợ gần vùng 1.115 điểm và hồi phục để tiếp tục quá trình thăm dò nguồn cung và nhu cầu quanh đường MA (200)”, Công ty Chứng khoán Rồng Việt cho biết.


“Do đó, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu, có thể cân nhắc các vùng giá hỗ trợ để mua vào những cổ phiếu ngắn hạn đã tạo cơ sở tích lũy và có diễn biến tích cực thời gian gần đây. Tuy nhiên, trong ngắn hạn vẫn nên tranh thủ. thời gian phục hồi để chốt lời ở vùng giá tốt hoặc cơ cấu lại danh mục đầu tư của bạn."


Xét theo ngành, 23/25 chỉ số ngành trên thị trường chứng khoán tăng điểm gồm dầu khí, ngân hàng, bán buôn, xây dựng, sản xuất cao su, CNTT và logistics, nông nghiệp, bất động sản, thực phẩm và đồ uống, bán lẻ, sản xuất thủy sản, vật liệu xây dựng, chứng khoán, sản xuất nhựa và hóa chất.


Chỉ số HNX-Index trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) tăng 0,33%, đóng cửa hôm thứ Năm ở mức 231,35 điểm.


Hơn 55,9 triệu cổ phiếu được giao dịch trên sàn giao dịch phía Bắc, trị giá 1 nghìn tỷ đồng.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page