top of page

Cổ phiếu duy trì mức tăng nhờ niềm tin mạnh mẽ của nhà đầu tư

Cổ phiếu tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng trên cả hai sàn giao dịch vào thứ Sáu với thanh khoản tăng nhờ sự lạc quan của các nhà đầu tư về xu hướng tăng của thị trường.


Trên sàn TP.HCM, VN-Index tăng ngày thứ 3 liên tiếp, tăng 0,4%, đóng cửa ở mức 1.281,8 điểm. Chỉ số này đã tăng hơn 11% trong ba phiên vừa qua.


Thanh khoản tiếp tục tăng với gần 1,4 tỷ cổ phiếu trị giá hơn 34,7 nghìn tỷ đồng, tăng 10,4% về lượng và 17,2% về giá trị so với ngày hôm trước.


Về mức độ ảnh hưởng thị trường, các ngân hàng duy trì vị thế dẫn đầu, dẫn đầu với các ngân hàng (BID), Vietinbank (VCB), Vietinbank (CTG) và Ngân hàng Quân đội (MBB), dẫn đầu với mức tăng giá trị dao động từ 1,3% đến 2,3%, là bốn cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào diễn biến của VN-Index vào thứ Sáu.


Trong khi đó, xét về ngành, ngành thiết bị điện có mức tăng trưởng cao nhất gần 3,9%, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của Tập đoàn Gelex (GEX) với mức tăng 6,4%. Các cổ phiếu khác như Nguồn sáng và Bình chân không Rạng Đông (RAL), Tập đoàn Điện Quang (DQC) và Dây cáp điện Việt Nam (CAV) đều tăng trưởng khiêm tốn dưới 1%.


Ở chiều ngược lại, ngành nông nghiệp chịu mức giảm mạnh nhất 1%, chủ yếu đến từ Tập đoàn Giống cây trồng miền Nam (SSC), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG), Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (VIF) và Nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai ( HNG) với mức giảm từ 1,2% đến 3,4%.


Theo Công ty Chứng khoán Rồng Việt, với việc đà tăng được duy trì khá tốt, nhiều khả năng thị trường sẽ tiến về vùng kháng cự 1.300.


Nhà phân tích thị trường Phương Nguyễn cho biết trong một báo cáo: “Khi thị trường tiếp cận khu vực này, nhiều khả năng sẽ xảy ra nhiều tranh cãi vì nguồn cung chốt lời có xu hướng tăng lên”, nhà phân tích thị trường Phương Nguyễn cho biết trong một báo cáo, đồng thời đề nghị các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường trong xu hướng tăng này và ưu tiên các cổ phiếu đang thể hiện tốt. tín hiệu từ vùng hỗ trợ.


Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng tăng ngày thứ 3 liên tiếp, tăng 0,2% lên 241,68 điểm. Gần 122 triệu cổ phiếu trị giá 2,6 nghìn tỷ đồng được trao đổi, giảm 27% cả về lượng và giá trị so với phiên trước.


Theo VietNamNews



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page