top of page

Cổ phiếu của các nhà cung cấp Apple giảm do báo cáo về việc Trung Quốc hạn chế iPhone, Huawei ra mắt


Logo của Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) được nhìn thấy khi mọi người tham dự lễ khai trương trung tâm R&D toàn cầu TSMC ở Hsinchu, Đài Loan ngày 28 tháng 7 năm 2023.
Logo của Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) được nhìn thấy khi mọi người tham dự lễ khai trương trung tâm R&D toàn cầu TSMC ở Hsinchu, Đài Loan ngày 28 tháng 7 năm 2023.

TAIPEI, ngày 8 tháng 9 (Reuters) – Cổ phiếu của một số nhà cung cấp lớn của Apple (AAPL.O) đã giảm vào thứ sáu, sau các báo cáo rằng Trung Quốc đã mở rộng hạn chế sử dụng iPhone của nhân viên nhà nước, làm dấy lên lo ngại về triển vọng bán hàng tại một trong những công ty của Mỹ. những thị trường lớn nhất.


Các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói rằng nhân viên tại ít nhất ba bộ và cơ quan chính phủ của Trung Quốc được yêu cầu không sử dụng iPhone tại nơi làm việc.


Cổ phiếu cũng bị đè nặng bởi lo ngại rằng nhà sản xuất điện thoại di động Trung Quốc Huawei Technologies (HWT.UL) có thể trở lại như một đối thủ của Apple sau khi hãng này tung ra đợt bán trước phiên bản mới của điện thoại thông minh Mate 60 sử dụng chip tiên tiến


TSMC (2330.TW) của Đài Loan , nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp lớn của Apple, giảm khoảng 0,7%, vượt xa mức giảm khoảng 0,3% của chỉ số chuẩn (.TWII) .


Cổ phiếu của ASE Technology Holding Co Ltd (3711.TW) , một trong những công ty đóng gói và thử nghiệm chất bán dẫn lớn nhất thế giới, giảm hơn 2%, trong khi nhà sản xuất ống kính máy ảnh Largan Precision Co Ltd (3008.TW) giảm hơn 3%.


Allen Huang, giám đốc điều hành của Mega International Investment Services Corp tại Đài Bắc, cho biết Trung Quốc có thể mở rộng các biện pháp hạn chế sử dụng iPhone của quan chức.


Ông nói: “Trong những năm gần đây, chủ nghĩa dân tộc của Trung Quốc đã gây rắc rối, ảnh hưởng đến việc định hướng chính sách”.


Huang nói thêm rằng điện thoại thông minh mới của Huawei cũng sẽ hoạt động tốt, gây áp lực lên doanh số bán iPhone 15 mới, dự kiến ​​ra mắt vào thứ ba.


Tại Trung Quốc, Luxshare Precision Industry (002475.SZ) , nhà sản xuất cáp kết nối cho iPhone và MacBook, cũng như AirPods, đồng thời sở hữu các nhà máy có khả năng sản xuất iPhone, đã giảm 1,5%. Cổ phiếu của hãng cũng bị ảnh hưởng vào tuần trước bởi sự ra mắt của Huawei.


Nhà sản xuất thiết bị chip Nhật Bản Tokyo Electron (8035.T) đã giảm 4% vào thứ sáu.


Gần 1/5 doanh thu của Apple được tạo ra ở Trung Quốc, nơi có hàng nghìn công nhân đang làm việc cho công ty và các nhà cung cấp của Apple. Trong chuyến thăm Bắc Kinh vào tháng 3, Giám đốc điều hành Tim Cook đã nhấn mạnh mối quan hệ lâu dài của Apple với đất nước này.


Cổ phiếu bán dẫn (.CSIH30184) đã tăng 0,8% sau khi ra mắt điện thoại thông minh Mate 60 Pro+ của Huawei vào tuần trước, được thúc đẩy bởi quan điểm cho rằng con chip mới của họ cho thấy công ty đã vượt qua các lệnh trừng phạt của Mỹ.


Sunlour Pigment Co (301036.SZ) tăng 20% ​​và Công ty Công nghệ & Cảm quang Rongda Thâm Quyến (300576.SZ) tăng gần 10% để dẫn đầu mức tăng, trong khi Tập đoàn Sản xuất Chất bán dẫn Quốc tế (SMIC) tăng thêm 0,7%.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page