top of page

Chứng nhận Halal phải do các cơ quan được SFDA công nhận đối với hàng hóa vào Ả Rập Saudi

Các doanh nghiệp xuất khẩu sang Ả Rập Saudi phải biết rằng Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Ả Rập Xê Út (SFDA) chỉ chấp nhận chứng nhận Halal từ danh sách các cơ quan được xác minh và công nhận của họ, Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương cảnh báo.


Việc không tuân thủ các quy định này sẽ dẫn đến việc tạm dừng thông quan hoặc trả lại hàng hóa về cảng xuất.


Bộ kêu gọi các doanh nghiệp xuất khẩu sang Ả Rập Saudi theo dõi chặt chẽ các cập nhật của thị trường và tuân thủ các yêu cầu chứng nhận Halal.


Bộ cho biết, để tránh những vấn đề tiềm ẩn, các doanh nghiệp phải có được chứng nhận Halal từ danh sách các tổ chức chứng nhận được phê duyệt và ủy quyền của SFDA.


Theo Thương vụ Việt Nam tại Ả Rập Saudi, thị trường này có nhu cầu rất lớn về các mặt hàng nông sản, thực phẩm, rau quả tươi Halal.


Ả-rập Xê-út nhập khẩu khoảng 200 triệu USD hàng hóa mỗi năm từ Việt Nam, trong đó 80 triệu USD là nông sản và thủy sản.


Chứng nhận Halal chứng thực rằng một sản phẩm được sản xuất tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc của Luật Hồi giáo.


Theo nghiên cứu của Frost & Sullivan, nền kinh tế Halal được dự đoán sẽ đạt 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Chỉ riêng năm 2023, thị trường thực phẩm Halal toàn cầu đã tăng lên 1,5 nghìn tỷ USD.


Việt Nam ban hành sáng kiến “Tăng cường hợp tác quốc tế nhằm xây dựng và phát triển ngành công nghiệp Halal của Việt Nam đến năm 2030” vào ngày 14 tháng 2 năm 2023.


Theo VietNamNews



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page