top of page

Chứng khoán ngày 5/9: Sắc xanh bao trùm, thị trường tiến tới mốc 1.235 điểm

Hôm nay (5/9), phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 ghi nhận thị trường giao dịch tích cực từ lúc mở cửa, với thanh khoản toàn thị trường hơn 28.500 tỷ đồng.

Nhà đầu tư theo dõi giao dịch tại sàn giao dịch Công ty Chứng khoán Vietcombank. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Nhà đầu tư theo dõi giao dịch tại sàn giao dịch Công ty Chứng khoán Vietcombank. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Đây là phiên tăng điểm đầu tiên của thị trường sau kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9, cũng là phiên thứ 5 liên tiếp thị trường tăng điểm. Trước đó, VN-Index đã có 4 phiên tăng điểm liên tiếp để vượt đỉnh giá cao nhất năm 2018.


Chốt phiên hôm nay, VN-Index tăng 10,93 điểm, lên 1.234,98 điểm, với 366 mã tăng điểm, áp đảo 195 mã giảm và đứng giá. Đồng thuận ở chiều tăng, HNX-Index và UPCOM-Index tăng lần lượt 2,53 và 0,97 điểm lên 252,28 điểm và 94,29 điểm.

Về giá trị giao dịch, thanh khoản toàn thị trường hơn 28.500 tỷ đồng; trong đó riêng trên HOSE giá trị giao dịch hơn 25.500 tỷ đồng.


Diễn biến này được giới phân tích dự báo từ trước khi cho rằng nhiều yếu tố đang hỗ trợ thị trường như áp lực đáo hạn trái phiếu, cuộc họp về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và những thay đổi của Thông tư số 06/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước. Đây cũng là nhân tố ảnh hưởng mạnh đến nhóm ngành lớn nhất thị trường là ngân hàng và bất động sản.


Hai nhóm ngành này cũng thể hiện sức tăng tích cực trong phiên hôm nay. Ở nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, 26/28 mã tăng điểm, chỉ có SBB và EIB giảm điểm. Cùng đó, nhóm cổ phiếu ngành bất động sản ghi nhận cổ phiếu tăng áp đảo với EVG, HPX, QCG tăng kịch biên độ, VHM tăng 1,1%, NVL tăng 4,65%, DIG tăng 1,05%, trong khi BCM giảm 1,25%, VRE giảm 0,5%, KBC giảm 0,73%...


Tương tự diễn biến với ngành bất động sản, nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán cũng thể hiện sắc xanh áp đảo với HCM tăng 2,45%, FTS tăng 1,86%, BSI tăng 2,1%...

Giao dịch tích cực trong nhóm VN30 trong phiên hôm nay cũng giúp thị trường "xanh mướt"; trong đó, VCB, VNM, BID, VHM, GAS, VJC, MBB, TCB, MSB, chiếm 9/10 mã trong Top 10 cổ phiếu đóng góp tích cực cho chỉ số VN-Index.


Thời gian tới, nhóm phân tích của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) nhận định, thị trường tiếp tục xu hướng hồi phục tích cực liên tiếp sau điều chỉnh và nhịp hồi phục ngắn hạn sẽ sớm tiệm cận ngưỡng cản 1.250 điểm. Khả năng VN-Index sẽ tiếp tục hình thành nhịp tích lũy quanh ngưỡng cản ngắn hạn này để tích lũy nội lực, chuẩn bị cho việc vượt ngưỡng cản trung hạn 1.300 điểm.


“Tuy nhiên hiện tại còn quá sớm để dự báo xa, trước mắt thị trường sẽ hồi phục ngắn hạn và sau đó cần tạo thành khu vực tích lũy mới để tích lũy nội lực trước khi vượt cản mạnh”, SHS nhìn nhận./.


Theo BNews


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page