top of page

Chứng khoán Mỹ kết thúc trái chiều, trọng tâm hôm nay là Bảng lương phi nông nghiệp

Các thị trường dường như không hề bối rối trước các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc xung quanh Đài Loan.

Ngày 4 tháng 8, Các chỉ số chính của Phố Wall kết thúc trái chiều trong phiên giao dịch vào hôm qua khi mức tăng của các cổ phiếu tăng trưởng cao bù đắp tổn thất của cổ phiếu năng lượng, với các nhà đầu tư đang dồn sự chú ý vào báo cáo việc làm hàng tháng, dữ liệu quan trọng cho tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.


Nasdaq công nghệ đạt mức cao nhất trong ba tháng mới do Amazon.com Inc (AMZN.O) và Advanced Micro Devices (AMD.O) dẫn đầu, trong khi tổn thất ở các cổ phiếu năng lượng bao gồm Exxon Mobil và Chevron Corp ( CVX.N). trên S&P 500.


Lo lắng về nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại đã đẩy giá dầu xuống mức thấp nhất kể từ trước khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng 2 và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau khi Ngân hàng Trung ương Anh cảnh báo về một cuộc suy thoái kéo dài.


Báo cáo KQKD mạnh mẽ và hoạt động dịch vụ tăng đột biến đã khiến các chỉ số chính tăng mạnh trong phiên trước.


"Nhiều dấu hiệu cho thấy lạm phát đã đạt đến đỉnh điểm và câu hỏi bây giờ chuyển sang việc điều này sẽ giảm nhanh như thế nào và liệu nó có giữ nó ở mức cao hơn mức Fed có thể chấp nhận hay không."


Trọng tâm vào thứ Sáu sẽ là báo cáo việc làm được theo dõi chặt chẽ của Hoa Kỳ, dự kiến ​​cho thấy bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 250.000 việc làm trong tháng trước, sau khi tăng 372.000 việc làm trong tháng Sáu.


Bất kỳ dấu hiệu sức mạnh nào trên thị trường lao động đều có thể làm dấy lên lo ngại về các bước đi mạnh mẽ của Fed nhằm kiềm chế lạm phát.


Trong số các cổ phiếu riêng lẻ, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase Global Inc (COIN.O) đã tăng 10% sau khi công bố hợp tác với BlackRock (BLK.N) cung cấp cho các khách hàng, tổ chức của mình quyền truy cập vào các dịch vụ lưu ký và giao dịch tiền điện tử.


Kết thúc phiên 04/08, Chỉ số Công nghiệp Dow Jones (.DJI) giảm 85,68 điểm, tương đương 0,26%, xuống 32.726,82, S&P 500 (.SPX) mất 3,23 điểm, tương đương 0,08%, xuống 4.151,94 và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng thêm 52,42 điểm, hoặc 0,41% lên 12.720,58.


Cổ phiếu ở châu Á-Thái Bình Dương giao dịch cao hơn vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư xem xét quyết định lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ và báo cáo việc làm của Hoa Kỳ.


Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi cho biết các thị trường dường như không hề bối rối trước các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc xung quanh Đài Loan, mặc dù Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi cho biết tên lửa của Trung Quốc đã hạ cánh xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản và gọi cuộc tập trận là một “vấn đề nghiêm trọng”.

Kết thúc phiên 04/08, Taiex của Đài Loan tăng 1,74%, với nhà sản xuất chip TSMC tăng 2%. Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản tăng 0,45% và chỉ số Topix tăng 0,46%. S & P / ASX 200 của Úc tăng 0,14%. Tại Hàn Quốc, Kospi tăng 0,68% và Kosdaq tăng 0,61% Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,14%.


Thị trường Trung Quốc đại lục cao hơn. Shanghai Composite tăng 0,21% và Shenzhen Component tăng 0,48%.


Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản đã thêm 0,66%.


Theo CNBC, Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.

bottom of page